MWG: Doanh thu quý I/2022 tăng đột biến, doanh số nhà thuốc An Khang gấp 3,7 lần so với cùng kỳ

Cập nhật: 14:58 | 01/05/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

5207-img-5979-new
MWG: Doanh thu quý I/2022 tăng đột biến, doanh số nhà thuốc An Khang gấp 3,7 lần so với cùng kỳ. Hình mimh họa.

Lãi 1.445 tỷ đồng quý I/2022

Lũy kế ba tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 36.467 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) 1.445 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu online đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của MWG. Như vậy, công ty đã đạt 26% kế hoạch doanh thu và 23% mục tiêu LNST cả năm.

MWG đạt kỷ lục doanh thu mới trong quý I/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý IV/2021. Trong quý này, MWG ghi nhận LNST cao thứ hai trong lịch sử hoạt động, tăng trưởng 8% từ nền so sánh rất cao của quý I/2021. So với quý trước, LNST của MWG không chênh lệch nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã giảm 30-40%.

Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, giảm so với mức 4,34% của cùng kỳ năm trước và mức 4,32% của quý IV/2021.

4815-screen-shot-2022-04-30-at-100345-20220430100838707
Nguồn: MWG.

Cuối tháng 3, MWG vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ), 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hoá Xanh (BHX), 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.

Trong quý I/2022, TGDĐ, ĐMX và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, ĐMX supermini (ĐMS) đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi doanh thu quý I/2021. Với 874 điểm bán, ĐMS tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh.

Chuỗi Topzone đóng góp gần 470 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.

Doanh thu online đạt hơn 5.700 tỷ đồng, tăng gần 150% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 19% tổng doanh số của các chuỗi.

Doanh số nhà thuốc An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ

Đối với Bách Hoá Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý IV/2021.

Mục tiêu của MWG là đưa BHX trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Do đó, chuỗi đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi.

Tính riêng tháng 3, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình hai tháng đầu năm. Doanh thu BHX trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch COVID-19.

Trong quý I/2022, doanh thu BHX online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu của BHX.

Doanh nghiệp cho biết từ đầu tháng 4, BHX triển khai diện rộng việc thay đổi layout cửa hàng. Đối với một số cửa hàng đã hoạt động ổn định hai tháng với mô hình mới này, doanh thu đã tăng trưởng 15%-30% tùy nhóm hàng. BHX hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.

Với chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong ba tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý III/2022.

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.

Chi hơn 700 tỷ đồng trả cổ tức 2021

MWG công bố nghị quyết HĐQT triển khai phương án chia cổ tức năm 2021. Theo đó, doanh nghiệp sẽ trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% trong tháng 6 và cổ tức cổ phiếu tỷ lệ 1:1 trong tháng 6 hoặc 7, sau khi được UBCK chấp thuận.

Với 732,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MWG dự kiến chi khoảng 732,2 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt và phát hành 732,2 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ qua đó tăng lên 14.644 tỷ đồng.

Phương án chia cổ tức năm 2021 được đưa ra dựa trên kết quả kinh doanh khả quan. Cụ thể, công ty bán lẻ ghi nhận 108.546 tỷ đồng doanh thu, tăng 13,3% so với năm trước; Lãi sau thuế 3.920 tỷ đồng, tăng 25%. Tại thời điểm cuối năm 2021, tập đoàn có 12.674 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, 558 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.

Năm 2022, MWG đặt mục tiêu doanh thu và lãi sau thuế năm 2022 đạt lần lượt 140.000 tỷ đồng và 6.350 tỷ đồng, tăng 14% và 30% so với kết quả thực hiện của năm 2021.

Kế hoạch được đặt ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến các đợt phong tỏa diện rọng hoặc tác động trầm trong hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm qua. Chuỗi TGDĐ và ĐXM vẫn là trụ cột chính đóng góp 75% đến 80% doanh thu, BHX đóng góp 20% đến 25%.

Louis Land (BII): Chủ tịch rời ghế nóng, lợi nhuận bất ngờ “bốc hơi” trong quý I/2022

Dù định hướng làm bất động sản nhưng đến nay Louis Land vẫn chưa có nguồn thu từ mảng này. Doanh nghiệp họ Louis ...

Chủ tịch Nhựa Đồng Nai được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT Tasco

Mới đây, ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch Nhựa Đồng Nai vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT Tasco nhiệm kỳ 2022-2027, thay ông ...

Nên mua dòng cổ phiếu nào khi thị trường sụt giảm mạnh?

Việc lựa chọn những mã cổ phiếu tiềm năng khi thị trường chung sụt giảm mạnh là điều không hề dễ, đặc biệt đối với ...

Quỳnh Nga

Tin cũ hơn
Xem thêm