“Mưa” ưu đãi lãi suất cho vay cuối năm tại các ngân hàng

Cập nhật: 16:14 | 21/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong những tháng cuối năm 2019, lãi suất các ngân hàng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm nhất là sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra thông báo điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động ở các kì hạn ngắn và giảm 0,5% trần lãi suất cho vay ở các lĩnh vực ưu tiên.

mua uu dai lai suat cho vay cuoi nam tai cac ngan hang

Động thái giảm lãi suất trần huy động ngắn hạn dưới góc nhìn chuyên gia

mua uu dai lai suat cho vay cuoi nam tai cac ngan hang

Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay

mua uu dai lai suat cho vay cuoi nam tai cac ngan hang

NCB tài trợ vốn ưu đãi cho doanh nghiệp xây lắp lên đến 500 tỷ đồng

mua uu dai lai suat cho vay cuoi nam tai cac ngan hang

Ngân hàng nào giảm lãi suất cho vay nhiều nhất?

Vào dịp cuối năm, ngân hàng lại ráo riết chạy đua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lãi suất cả về huy động lẫn cho vay nhằm giành thị phần và phục vụ nhu cầu tăng mạnh của khách hàng dịp sát Tết.

Tại nhóm 4 ngân hàng thương mại quốc doanh VietinBank và BIDV tiếp tục đẩy mạnh chương trình khuyến mãi cho khách hàng vay vốn.

Cụ thể, từ ngày 7/11, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi "Lãi nhỏ vay ngay, vận may năm mới". Chương trình nhằm hỗ trợ cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu vi mô có thêm nguồn vốn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng dịp cuối năm.

Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu vi mô có phát sinh vay vốn, giải ngân phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng tại VietinBank sẽ được nhận ưu đãi lãi suất cho vay từ 7%/năm trở lên.

mua uu dai lai suat cho vay cuoi nam tai cac ngan hang
Ảnh minh họa

Vietcombank và VietinBank đồng thời giảm 0,2 điểm % lãi suất huy động các kì hạn ngắn 1 tháng và 2 tháng từ 4,5% xuống 4,3%/năm, bằng với mức huy động của BIDV (giảm từ ngày 1/10).

Mức điều chỉnh giảm tại VietinBank xảy ra tại hầu hết kì hạn huy động tiền gửi của ngân hàng. Mức lãi suất tiết kiệm tại quầy cao nhất tại VietinBank giảm từ 7%/năm xuống còn 6,8%/năm.

Đồng thời, chương trình tạo cơ hội cho khách hàng có thể tham gia quay số trúng thưởng với nhiều phần quà, tổng giá trị ưu đãi trong chương trình lên đến hơn 3 tỉ đồng. Chương trình này được kéo dài đến hết ngày 15/1/2020.

BIDV triển khai gói vay "Kết nối vươn xa" với tổng qui mô 10.000 tỉ đồng từ ngày 14/11/2019 đến 31/03/2020 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các khách hàng mới sẽ được hưởng lãi suất từ 6%/năm đối với khoản vay dưới 6 tháng và từ 6,6%/năm đối với khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng.

Các khách hàng khác được hưởng lãi suất chỉ từ 7%/năm đối với khoản vay kì hạn dưới 6 tháng và từ 7,5%/năm đối với khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng.

Khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh trong thời gian này sẽ đồng thời được hưởng các ưu đãi khác như miễn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử, cộng 0,2%/năm lãi suất khi gửi tiền online, ưu đãi phí bảo hiểm và thẻ tín dụng theo từng thời kì.

Trong khi đó, tại Vietcombank không có chương trình nào đặc biệt mới nhưng ngày 18/11, ngân hàng cho biết sẽ giảm đồng loạt 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu bằng đồng Việt Nam của doanh nghiệp trong hai tháng cuối năm 2019.

Đồng thời, giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn trong lĩnh vực ưu tiên của các doanh nghiệp xuống mức tối đa là 5,0%/năm. Đây là lần giảm thứ ba trong năm 2019 của Vietcombank đối với các khoản vay thuộc lĩnh vực ưu tiên.

Tại Agribank, mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên đang áp dụng là 5,5%/năm, thấp hơn so với qui định của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục giảm thêm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam.

Không chỉ ở nhóm Big4 các ngân hàng lớn, những ngân hàng thương mại cổ phần cũng đua nhau triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay vào mùa vụ cuối năm.

Mới đây, Sacombank tung gói vay ưu đãi 5.000 tỉ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp với lãi suất từ 6,25%/năm. Nhóm khách hàng được ưu đãi là những doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất kinh doanh góp phần bảo vệ hệ sinh thái chung (tín dụng xanh) như kinh doanh sản xuất thiết bị sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường….

Cùng với đó, ngân hàng cũng đưa nhiều ưu đãi cho các dịch vụ khác như tài khoản thanh toán, eBanking, thanh toán quốc tế, bảo lãnh.

MBBank triển khai gói ưu đãi tín dụng quy mô 2.500 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lãi suất cho vay của gói này là 6,25%/năm, áp dụng từ ngày 13/11/2019.

Ưu đãi tại ngân hàng SHB

Hay như SHB cung cấp gói tín dụng 500 tỉ đồng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với tỉ lệ tài trợ lên tới 100%. Lãi suất cho vay áp dụng với các đồng tiền USD/ EUR từ 3,3%/năm. Mục đích tài trợ gồm vay vốn/ phát hành L/C, bảo lãnh nhằm thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu, ưu tiên thực hiện các Hợp đồng xuất nhập khẩu từ Nga và các nước thành viên IBEC.

Đối với những doanh nghiệp mới, SHB đưa ra quyền lợi được chọn số tài khoản đẹp, miễn phí một số dịch vụ,... Đặc biệt, SHB giảm tới 0,6%/năm lãi suất cho vay ưu đãi ngắn hạn, 1%/năm lãi suất cho vay trung dài hạn; giảm phí bảo lãnh lên tới 70% và không yêu cầu kí quĩ, có thể chấp nhận tín chấp lên tới 100% giá trị thư bảo lãnh.

Lãi suất cho vay ưu đãi tại ngân hàng TPBank

Đầu tháng 11, TPBank tung ra chương trình "Nhà đẹp – Xe sang – Ngập tràn quà tặng" với ưu đãi lãi suất từ 6,8%/năm, hạn mức vay lên đến 85% phương án vay.

Mỗi khách hàng vay vốn thành công từ nay đến hết 12/1/2020 sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng giá trị từ các đợt quay số may mắn, giải cuối kì là ô tô trị giá 570 triệu đồng; 25 giải hàng tháng mỗi giải 1 chỉ vàng Doji và nhiều giải hàng tuần như vali du lịch, túi xách, bình giữ nhiệt cao cấp, set gối tựa cổ+bit mắt, ô cầm tay.

Đặc biệt đến hết 30/11, TPBank và Suzuki triển khai chương trình hợp tác toàn diện hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng vay mua xe. Khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi "Lãi suất 0%" trong 6 tháng đầu khi vay mua ô tô Suzuki tại TPBank,...

Ngân hàng MSB: lãi suất từ 6,99%/năm

Tại MSB, chương trình vay ưu đãi lãi suất từ 6,99% được áp dụng cho các khách hàng vay mua nhà, vay mua ô tô, vay kinh doanh và vay tiêu dùng thế chấp bất động sản với thời gian vay tối đa lên tới 25 năm, tỉ lệ cho vay 95% nhu cầu.

Mức lãi suất ưu đãi được chọn là: 6,99% cho 6 tháng đầu (khoản vay tối thiểu 24 tháng); lãi suất 8,49% trong 12 tháng đầu (khoản vay từ 36 tháng); 9,49% trong 18 tháng (khoản vay từ 48 tháng).

MSB cho biết mức lãi suất ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn, trung dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển…

MSB cũng dành ưu đãi lãi suất đặc biệt cho các khách hàng mới là các doanh nghiệp siêu nhỏ (có mức doanh thu dưới 20 tỉ đồng) với mức lãi suất thấp nhất cho kì hạn từ 3 tháng là 7,49% và kì hạn từ 6 tháng là 7,99%. Mức lãi suất ưu đãi này nằm trong gói tín dụng 2.000 tỉ đồng được MSB áp dụng đến 31/12/2019.

"Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn chạy nước rút của các doanh nghiệp cũng như các hộ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp...MSB mong rằng động thái giảm lãi suất này sẽ là trợ lực giúp doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh về đích bội thu", trích dẫn thông cáo từ ngân hàng.

Ngoài ra, ABBank triển khai chương trình "Vay liền tay - lãi giảm ngay" được áp dụng từ tháng 7/2019 áp dụng cho các mục đích vay mua nhà/đất, xây sửa nhà, mua xe ô tô, tiêu dùng, bố sung vốn kinh doanh. Lãi suất vay ưu đãi là 7%/năm trong 6 tháng đầu. Chương trình kéo dài đến hết năm 2019.

Và cũng còn nhiều ngân hàng khác cũng đưa ra nhiều ưu đãi không chỉ ở cho vay còn huy động và phí dịch vụ, tất cả đều nhằm mục đích tăng cường phục vụ và thu hút khách hàng sử dụng trong mùa giao dịch cuối năm.

Thu Hoài