MSR muốn rót thêm hơn 2.000 tỷ đồng vào Tài nguyên Masan Thái Nguyên

Cập nhật: 09:32 | 09/11/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Masan High-tech Materials (Mã: MSR) vừa thông qua nghị quyết liên quan đến phương án chào bán cổ phần mới và sử dụng vốn.

Descon thay Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc

PV Power dự chi hơn 700 tỷ đồng trả cổ tức năm 2019

2732-masan
Dây chuyền nhà máy hiện đại của MSR tại Việt Nam.

Theo đó, Hội đồng quản trị MSR vừa công bố nghị quyết thông qua phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán riêng lẻ hơn 109,9 triệu cổ phiếu cho Mitsubishi Materials Corporation (MMC).

Mitsubishi Materials Corporation sẽ đăng ký mua hơn 109,9 triệu cổ phiếu phổ thông với giá được HĐQT phê duyệt là 19.054 đồng/cp, tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD (2.094 tỷ đồng).

Trong đó, 2.044 tỷ đồng sẽ được MSR rót vào Công ty TNHH MTV Tài nguyên Masan Thái Nguyên trong năm 2020 hoặc 2021. 50 tỷ đồng còn lại sẽ được dùng để thanh toán các chi phí liên quan đến giao dịch chào bán.

3008-masan-1

Việc góp thêm vốn vào Tài nguyên Masan Thái Nguyên sẽ được thực hiện trong một hoặc nhiều đợt.

Công ty Tài nguyên Masan Thái Nguyên được thành lập tháng 4/2010 với vốn điều lệ tính tới nay là gần 9.455 tỷ đồng trong đó MSR nắm 100%.

Sau đợt phát hành, dự kiến vốn điều lệ của Tài nguyên Masan Thái Nguyên sẽ nâng lên gần 11.499 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 6/2019, MSR đã thực hiện thương vụ mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) - doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới. MSR cho rằng việc hợp tác tiếp theo với MMC giúp công ty chuyển đổi thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo chiều dọc, mang đến các giải pháp tiên tiến cho khách hàng cuối.

Mitsubishi Materials Group là một nhà sản xuất vật liệu tích hợp, cung cấp các vật liệu cơ bản như đồng và xi măng. Bên cạnh đó, MMC còn sản xuất và cung cấp các bộ phận cơ khí, vật liệu và linh kiện điện tử được sử dụng trong ô tô, thiết bị gia dụng... MMC đồng thời tham gia vào lĩnh vực tái chế và năng lượng.

MSR khai thác và kinh doanh vonfram, florit và bismuth. Công ty đang quản lý nhà máy sản xuất và chế biến quặng đa kim hàng đầu thế giới tại miền Bắc (mỏ Núi Pháo).

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm