Một tuần "nở rộ" của nhóm ngân hàng cùng cổ phiếu “họ Vingroup”

Cập nhật: 12:36 | 04/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán dang dần tích cực trở lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng với vốn hóa lớn đang trở thành “đầu kéo” cho VN-Index trong tuần qua.

Thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài mạch phục hồi, tuần 28/11-2/12 ghi nhận mức tăng VN-Index tiếp tục tăng tới 108,55 điểm lên 1.080,1 điểm. HNX-Index cũng tăng gần 10%, về lại mức 215,96 điểm.

Một tuần

Niềm tin vào đà tăng thị trường của nhà đầu tư cũng được thể hiện rõ với việc thanh khoản cải thiện đáng kể. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HoSE vượt mức 1 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 72% so với tuần giao dịch trước. Giá trị giao dịch bình quân toàn thị trường cũng tăng vọt lên ngưỡng 20.400 tỷ đồng/phiên. Thanh khoản bình quân sàn HNX cũng tăng hơn 83%, lên gần 118 triệu cổ phiếu/phiên.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán dang dần tích cực trở lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng với vốn hóa lớn đang trở thành “đầu kéo” cho VN-Index trong tuần qua.

Cụ thể, có đến 4 cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng đã góp mặt trong top 10 cổ phiếu tích cực nhất tuần, gồm VCB, TCB, VPB và MBB. Trong đó, VCB là cổ phiếu kéo tăng chỉ số mạnh nhất khi mang về hơn 14,2 điểm.

Bên cạnh nhóm ngân hàng, nhóm cổ phiếu “họ Vingroup” cũng có một tuần khá tích cực khi VHM và VIC kéo tăng 15,3 điểm cho chỉ số. Trong đó, VHM kéo tăng hơn 11,4 điểm, là cổ phiếu tích cực thứ 2 chỉ sau VCB. Được biết, trong 2 ngày 29 - 30/11, Fubon FTSE Vietnam ETF – quỹ đầu tư mới nổi từ xứ Đài đã có động thái mua vào gần 1,2 triệu cổ phiếu VHM.

Trong nhóm kéo tăng thể hiện sức mạnh thông qua các cổ phiếu như VCB và VHM, nhóm kéo giảm lại hoàn toàn yếu thế hơn khi cổ phiếu kéo giảm mạnh nhất là SAB chỉ làm mất của chỉ số hơn 0,4 điểm.

Một cổ phiếu đáng chú ý khác ở nhóm kéo giảm là HPX. Dù đã được “giải cứu” trong phiên cuối cùng của tháng 11 nhưng cổ phiếu này vẫn có những ảnh hưởng nhất định đến chỉ số với 0,04 điểm kéo giảm.

Không chỉ VN-Index, rổ VN30 cũng chứng kiến sự áp đảo của nhóm kéo tăng khi có đến 29/30 cổ phiếu trong rổ mang điểm về cho chỉ số. Dẫn đầu trong đó là HPG với hơn 14,3 điểm. Ngược lại, cổ phiếu duy nhất làm giảm điểm là SAB với 0,2 điểm.

Đối với HNX-Index, các cổ phiếu giúp chỉ số tiếp tục hồi phục vẫn là những cái tên quen thuộc như CEO, IDC, PVS,…Trong đó, CEO dẫn đầu nhóm kéo tăng với gần 1,9 điểm. Trong khi đó, dẫn đầu nhóm kéo giảm là PTI với 0,2 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nương theo "sóng hồi" của thị trường chứng khoán

Mặc dù cơ hội đầu tư đã mở ra nhưng thị trường cần có những giai đoạn điều chỉnh và tích lũy thêm, do đó ...

Thị trường chứng khoán hồi phục, các quỹ ngoại cũng dần "lạc quan" hơn

VN-Index đảo chiều tăng gần 2% cùng hàng loạt nhóm cổ phiếu hồi phục mạnh từ đáy. Hiệu suất của hầu hết các quỹ đầu ...

Có nên "theo chân" các nhà đầu tư nước ngoài?

Liên tiếp các phiên gần đây, tốc độ giải ngân của dòng vốn ngoại dâng lên mức cao kỷ lục chưa từng thấy và trở ...

Linh Đan

Tin liên quan