Một số dòng xe máy tay ga "biến thiên" dịp cận Tết: Nghe giá "ngã ngửa"

Cập nhật: 16:30 | 19/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Ở thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhiều mẫu xe máy tay ga có giá giảm mạnh. Tuy nhiên, một số sản phẩm vẫn giữ mức chênh giá cao hơn nhiều so với giá đề xuất từ hãng. Đặc biệt là dòng xe đến từ hai ông lớn Honda và Yamaha.

"Hàng xịn" nhà Honda chốt giá cực mướt tại đại lý: Trang bị "thách thức" xe máy SH nhập

Những mẫu xe máy "khuấy đảo" thị trường Việt năm 2022: Giá "quá ưng"

Mẫu xe máy "thượng lưu" khó mua dịp cận Tết 2023: Điệp khúc khan hàng, đội giá lại tái hiện?

Mới đây, Honda đã tăng giá đề xuất của các mẫu xe máy SH Mode thêm 1,05 - 1,17 triệu đồng so với tháng trước. Tuy nhiên, ở các đại lý, dòng xe này đang có xu hướng "hạ nhiệt". Hầu hết những phiên bản tiêu chuẩn của các dòng xe tay ga Honda đang có giá khá ổn định. Trong khi đó, giá tiền các biến thể nâng cấp của chúng lại chênh cao ngất ngưởng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, Honda SH Mode bản Đặc biệt có giá 69 triệu đồng, chênh 5 triệu so với giá niêm yết. Trong khi đó, giá đại lý của dòng xe tiêu chuẩn chỉ ở mức 58 triệu, cao hơn giá niêm yết khoảng 1 triệu đồng. Hiện tượng kể trên cũng tương đồng với các mẫu xe tay ga nổi bật khác đến từ Honda.

Hiện nay, Vario, Vision bản tiêu chuẩn có giá lần lượt 52,2 triệu đồng và 32 triệu đồng, chênh khoảng 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, Vario bản Thể Thao và Vision bản Cá tính đang có giá đại lý 60 triệu đồng và 42 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết từ 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên, dòng xe tay ga mới Honda SH 160i vẫn bị "hét" giá cắt cổ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phanh CBS và phiên bản phanh ABS Thể thao có giá 97 triệu đồng và 111 triệu đồng, đều cao hơn giá niêm yết từ 7 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Yamaha cũng mới điều chỉnh giá niêm yết của một số sản phẩm tay ga phổ biến, tăng từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Do đó, các mẫu xe như Grande, Janus bản tiêu chuẩn có giá lần lượt là 46,8 triệu đồng, 29 triệu đồng.

Nhưng khác với Honda, Yamaha vẫn giao xe cho khách hàng theo giá niêm yết của hãng, không xuất hiện khoản tiền chênh. Mặt khác, mẫu xe tay ga Suzuki Impulse mới đây đã được nhà sản xuất giảm giá bán lên tới 3,5 triệu đồng tại thị trường Việt. Dù ra mắt từ năm 2014, dòng sản phẩm này chưa thu hút được nhiều khách hàng do không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế kiểu dáng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Honda Air Blade 160 mới nhất ngày 18/1/2023: Rộn ràng đón xuân với giá "cực êm"

Giá xe máy Honda Air Blade 160 tại các đại lý có thể thấy giá xe trên cả nước đều có dấu hiệu tăng nhẹ. ...

Thủ tục mua xe máy Honda SH Mode trả góp là bao nhiêu? Cần những giấy tờ gì?

Mua xe máy trả góp hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều hình thức khác nhau. Mua Honda SH Mode trả góp ...

Top 4 mẫu xe máy nhà Honda tầm giá 50 triệu với diện mạo "mê li"

Hiện nay các hãng sản xuất cho ra đời rất nhiều những mẫu xe máy tay ga đáng mua khác nhau theo từng phân khúc ...

Thanh Hằng (T/H)