Một ông lớn ngành ô tô chọn công nghệ làm cốt lõi, đưa dân FPT nắm ghế CEO
Một doanh nghiệp lớn ngành ô tô vừa đưa CEO xuất thân từ FPT cùng một lãnh đạo cấp cao từ Savico vào ban điều hành, chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số và mở rộng hệ sinh thái.
Ngày 20/6/2025, HĐQT Công ty CP Tasco (HNX: HUT) đã ban hành nghị quyết bầu ông Ngô Đức Vũ giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hùng làm Tổng Giám đốc điều hành.

Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược đa dạng hóa chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ lãnh đạo cấp cao, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hiện thực hóa định hướng phát triển "tích hợp theo chiều dọc, kết nối hệ thống One Tasco với các đối tác, phục vụ khách hàng suốt vòng đời sản phẩm và dịch vụ", với sự hỗ trợ từ công nghệ.
Ông Ngô Đức Vũ hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Savico. Khi gia nhập HUT với vai trò Phó Chủ tịch HĐQT, ông Vũ được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc xây dựng chiến lược dài hạn và nâng cao hiệu suất vận hành trong các lĩnh vực trọng yếu của hệ sinh thái Tasco.

Trong khi đó, ông Hoàng Minh Hùng - tân Tổng Giám đốc đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, từng giữ vai trò Tổng Giám đốc tại Công ty CP DNP Water, đồng thời là thành viên tư vấn cấp cao cho Ủy ban công nghệ của Tasco từ năm 2024.

Ông Hùng sẽ tập trung thúc đẩy các sáng kiến chuyển đổi số, tối ưu chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng thông qua việc áp dụng công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data).
Trước khi gia nhập HUT, ông Hùng từng đảm nhận nhiều vị trí chuyên môn cao tại Công ty TNHH FPT IS, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp hạ tầng thiết yếu, viễn thông và giao thông thông minh.
Với lần chuyển giao này, ông Hồ Việt Hà sẽ thôi chức vụ Tổng Giám đốc và tiếp tục đồng hành cùng Tasco trong vai trò Phó Chủ tịch HĐQT, tập trung vào các dự án chiến lược trong mảng xe sang và mở rộng hợp tác quốc tế.
Năm 2024, Tasco đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất hơn 30.249 tỷ đồng, tăng 175% và lợi nhuận sau thuế đạt 305 tỷ đồng, tăng trưởng tới 441% so với năm trước. Trong đó, mảng dịch vụ ô tô tiếp tục là động lực tăng trưởng chủ lực, với 40.555 xe bán ra và mạng lưới 126 showroom trên toàn quốc.

Bước sang năm 2025, HUT đặt mục tiêu doanh thu 39.878 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 571 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 31,8% và 87,2%. Doanh nghiệp hướng tới củng cố vị thế trong lĩnh vực ô tô và hạ tầng giao thông, đồng thời mở rộng hệ sinh thái dịch vụ trên nền tảng số lấy khách hàng làm trung tâm.