Một nhà băng tăng mạnh lãi suất huy động lên đến 6,1%/năm

Cập nhật: 14:42 | 05/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động khi điều chỉnh lãi suất các kỳ hạn từ 1-11 tháng.

Theo biểu lãi suất mới nhất cập nhật ngày 5/6, OceanBank điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi thêm 0,5%/năm, lên mức 3,4%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng.

Một nhà băng tăng mạnh lãi suất huy động lên đến 6,1%/năm
Ảnh: Internet

Đáng chú ý, tiền gửi ngân hàng kỳ hạn 2 tháng tăng mạnh 0,8%/năm và đang ngang bằng với lãi suất kỳ hạn 1 tháng.

Đối với các kỳ hạn 3 tháng, 4 tháng và 5 tháng, lãi suất ngân hàng được OceanBank niêm yết tại mức 3,8%/năm sau khi kỳ hạn 3 tháng tăng 0,6%/năm và hai kỳ hạn còn lại tăng 0,8%/năm.

Lãi suất ngân hàng các kỳ hạn 6-8 tháng được OceanBank đồng loạt tăng thêm 0,4%/năm, lên 4,4%/năm từ hôm nay.

Đối với các kỳ hạn 9-11 tháng được điều chỉnh tăng thêm 0,5%/năm, lên mức 4,6%/năm.

OceanBank giữ nguyên lãi suất các kỳ hạn tiền gửi từ 12 tháng trở lên, trong đó có kỳ hạn 24 và 36 tháng vẫn đang dẫn đầu thị trường, lần lượt là 6%-6,1%/năm.

Một nhà băng tăng mạnh lãi suất huy động lên đến 6,1%/năm
Nguồn: OceanBank

Đây cũng là một trong 3 nhà băng có mức lãi suất từ 6%/năm trở lên, cùng với HDBank và OCB.

Lãi suất các kỳ hạn còn lại của OceanBank gồm: Kỳ hạn 12-13 tháng 5,4%/năm, kỳ hạn 15 tháng 5,5%/năm, kỳ hạn 18 tháng 5,9%/năm.

OceanBank cũng là ngân hàng duy nhất có sự điều chỉnh lãi suất huy động trong ngày hôm nay (5/6). Như vậy, chỉ sau 3 ngày làm việc đầu tiên của tháng 6, đã có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động gồm: VietinBank, TPBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank và OceanBank.

Trong khi đó, nhóm Big 4 ngân hàng gồm BIDV, Vietcombank, Vietinbank và Agribank vẫn đang thuộc top các ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất trong hệ thống, niêm yết quanh ngưỡng 1,6-4,8%/năm. Trong đó, VietinBank có lãi suất cao nhất (4,8% đối với kỳ hạn trên 24 tháng).

Theo ông Đinh Đức Quang, Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Tiền tệ, Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết, mặt bằng lãi suất tiết kiệm đang ở mức thấp kỷ lục và có thể đã chạm đáy trong tổng thể đánh giá mức lợi tức kênh đầu tư ít rủi ro nhất này so với lạm phát, tỷ giá và nhu cầu vốn trong nền kinh tế.

Ông Quang nhận định, mặc dù hoạt động kinh tế đã có sự cải thiện trong quý I/ 2024, đặc biệt là sự phục hồi trong hoạt động ngoại thương, các yếu tố khác như sản xuất công nghiệp, tiêu dùng nội địa, bán lẻ, đơn hàng mới vẫn cần thêm số liệu rõ ràng trong thời gian tới để khẳng định xu hướng tăng trưởng vững chắc; từ đó hỗ trợ sự tự tin cho doanh nghiệp và nhà đầu tư mạnh dạn tiếp cận tín dụng, mở rộng đầu tư sản xuất và tiêu dùng. Nhìn vào các dữ liệu dài hơn trước dịch Covid cũng cho thấy tín dụng trong nước vẫn thường có xu hướng tăng rất chậm trong quý 1 và chỉ bắt đầu hồi phục vào quý 2 hàng năm.

"Từ nhận định đó, chúng tôi cho rằng lãi suất tiết kiệm sẽ có thể tăng lại 0,5%-1% trên các kỳ hạn khác nhau từ nửa sau năm 2024", ông Quang đưa ra dự báo.

Một nhà băng áp dụng lãi suất tiền gửi lên đến 8%/năm cho kì hạn 13 tháng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) là ngân hàng áp dụng mức lãi suất khá cao với lãi suất tiền gửi tại quầy ...

Lộ diện nhà băng niêm yết mức lãi suất tiết kiệm lên tới 9,5%/năm tại kỳ hạn 12 tháng

Theo khảo sát mới nhất tháng đầu tháng 6/2024, xuất hiện ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất cao nhất với 9,5%/năm áp dụng ...

Điểm mặt 3 ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất hiện nay

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng ở điều kiện thường trong hệ thống ngân hàng dao động từ 4,4 - 5,7%/năm. Dưới đây ...

Tường San