Một mẫu xe máy nhập Thái đã “về đáy” cuối tháng 9: Mức tiêu thụ siêu tiết kiệm

Cập nhật: 17:00 | 26/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số được nhập khẩu Thái Lan với mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tuợng, tuy nhiên, giá bán của xe lại khiến dân tình đắn đo. Vậy nếu tìm mua xe máy cũ thì sao? Giá xe Honda Wave 125i cũ ra sao?

Mẫu xe máy "cản bước" Honda SH sở hữu thiết kế hầm hố, dáng thể thao: Giá bán bất ngờ

Xe máy Vespa Sprint S TFT 2023 được nâng cấp gì? Có đáng để "xuống tiền" hay không?

Dù là dòng xe máy số nằm trong phân khúc phổ thông nhưng Honda Wave 125i 2022 lại có giá bán tương đương nhiều mẫu xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Ở phiên bản 2023, mẫu xe được sản xuất tại Thái Lan đã được nhập khẩu chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua các đơn vị tư nhân.

Một mẫu xe máy nhập Thái đã “về đáy” cuối tháng 9: Mức tiêu thụ siêu tiết kiệm
Giá xe Honda Wave 125i cũ liêu có "rẻ" để xuống tiền hay không?

Theo đó, xe có giá bán vào khoảng 90 triệu đồng, đưa Wave 125i cùng "người anh em" Super Cub trở thành mẫu xe số đắt nhất tại Việt Nam và cạnh tranh về giá bán với SH - dòng xe tay ga cao cấp nhất của Honda. Vậy còn những dòng xe Wave 125i đã qua sử dụng hay phiên bản cũ thì sao? Liệu giá bán sẽ "dễ chịu"?

Ở phiên bản 2022, Honda Wave 125i được trang bị động cơ 4 kỳ, phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ vào khoảng 1,6 lít/ 100 km. Vì là dòng xe số phổ thông nên Wave 125i chỉ mang những trang bị cơ bản như: cốp xe dạng U-Box dung tích 17 lít, đồng hồ công-tơ-mét, phanh đĩa, đèn halogen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến năm 2018, Honda đã nâng cấp trang bị cho Wave 125i khi sử dụng đèn pha công nghệ LED để cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sức mạnh của xe đạt được ở công suất 9,46 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút Mô-men xoắn cực đại cùng đạt 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Có thể thấy, với trang bị và sức mạnh này, Wave 125i có sự tương đồng với Honda Future được sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, dòng xe số nhập khẩu từ Thái Lan này lại có sức hút lớn đối với người dùng Việt, khiến giá bán của dòng xe số phổ thông bị đẩy lên không kém cạnh so với những mẫu xe tay ga cao cấp được sản xuất trong nước. Lý giải cho sự chênh lệch này, nhiều người tiêu dùng cho biết Wave 125i của Thái Lan được lòng khách hàng bởi những thiết kế, trang bị hợp thời và động cơ có sức vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và không bị mất giá.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Do vậy, dù giá bán cao nhưng Honda Wave 125i vẫn luôn được "săn lùng" trên thị trường xe 2 bánh hiện nay. Tùy vào năm sản xuất, chất lượng thực tế của xe mà giá bán của Honda Wave 125i sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, mẫu xe này hầu như không chịu ảnh hưởng "mất giá".

Vậy nên những dòng Wave 125i 2012- 2016 vẫn đang được bán với mức giá lên đến 60-70 triệu đồng. Trên OKXE, hiện có một số mẫu xe Wave 125i đời 2020 hiện được bán với mức giá 75-80 triệu đồng. Là mẫu xe số phổ thông nhưng có giá bán ngang bằng với các phiên bản xe tay ga cao cấp hiện nay.

Do vậy, khi tìm mua Honda Wave 125i cũ, bên cạnh việc kiểm tra chất lượng của xe, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: Không chuyển khoản, đặt cọc trước khi ký hợp đồng mua xe. Cần cẩn trọng với những chiếc xe được bán với mức giá quá rẻ so với thị trường. Xác định kỹ nguồn gốc của xe. Bạn cần kiểm tra giấy tờ đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Ngoài ra bạn nên kiểm tra kỹ số khung và số máy của xe. Đây là công đoạn mà rất nhiều người bỏ qua khi mua xe máy cũ, bởi những hàng số khung này khá dài và nằm ở khu vực rất khó quan sát.

Honda Wave 125i 2023
Honda Wave 125i 2023

Vừa qua, xe máy số Honda Wave 125i 2023 sản xuất tại Thái Lan vừa bước sang thế hệ mới có những thay đổi về thiết kế, trang bị, áp dụng công nghệ động cơ mới... Sau nhiều lần nâng cấp "nhỏ giọt", mẫu xe máy số này được nhà sản xuất tại Thái Lan vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi.

Theo đó sáng 4.10, cùng với việc trình làng Honda ADV 160 và Forza 2023, Honda Thái Lan cũng tung ra thị trường Honda Wave 125i hoàn toàn mới, phiên bản 2023. Ở lần thay đổi này, Honda Wave 125i 2023 được làm mới khá toàn diện từ kiểu dáng thiết kế đến công nghệ động cơ.

Trong đó, diện mạo xe cơ bản vẫn giữ nguyên nét đặc trưng từ các thế hệ trước nhưng được Honda trau chuốt lại phần đầu xe với cụm đèn pha LED mới. Đèn định vị tích hợp với đèn xi-nhan trước tạo hình chữ X tích hợp trên yếm trước cũng được thiết kế mới.

Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ đèn LED được tạo dáng theo hình chữ X, đồng điệu với cụm đèn trước. Theo Honda, khung sườn Wave 125i 2023 đã được tinh chỉnh lại giúp gia tăng độ cứng vững nhưng nhẹ hơn mẫu cũ. Hệ thống treo cũng được chỉnh lại giúp xe đạt độ cân bằng tốt hơn.

Honda Wave 125i 2023
Honda Wave 125i 2023

Hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe thiết kế theo kiểu U-Box với dung tích lên tới 17 lít, có thể chứa được một mũ bảo hiểm cỡ lớn. Bên cạnh đó, bình xăng cũng tăng lên mức 5,4 lít. Đáng chú ý, đồng hồ hiển thị được thiết kế lại, phân chia từng khu vực chức năng cùng thông tin hiển thị sắc nét đồng thời tạo cảm giác hiện đại, thời trang hơn.

Wave 125i 2023 vẫn được trang bị chìa khóa cơ nhưng tích hợp nhiều chế độ như khởi động máy, mở yên xe...Đặc biệt, xe vẫn dùng động cơ xăng dung tích 125 phân khối, nhưng khác với mẫu cũ đang phân phối tại Việt Nam, động cơ trên Honda Wave 125i 2023 ứng dụng công nghệ Smart Engine, bổ sung hệ thống Piston Oil Jet giúp giảm nhiệt, giảm mài mòn, bền bỉ, kéo dài thời gian sử dụng.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ trên Honda Wave 125i 2023 cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,4 lít/100 km. Tại thị trường Thái Lan, Honda Wave 125i 2023 phân phối chính hãng 2 phiên bản có giá từ 34,1 - 35,5 triệu đồng.

Mẫu xe máy có mức tiêu thụ nhiên liệu cực ít: Học sinh, sinh viên, người mới đi làm nhìn là mê

Là một trong những chiếc xe máy 50cc được bán chính hãng tại Việt Nam - SYM Elite 50 phù hợp cho học sinh từ ...

Chiếc xe máy khiến mọi phái mạnh "đổ đứ đừ": Diện mạo chất lừ, trang bị "ngang cơ" SH

Thêm một "tân binh" ra nhập thị trường xe máy điện khiến nhiều người bất ngờ, bởi xe không chỉ sở hữu diện mạo rất ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm