Một mẫu iPhone đã là "bầu trởi kỷ niệm" của các fan: Giá giờ chỉ ngang hàng "máy cỏ"

Cập nhật: 16:00 | 29/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhắc đến mẫu iPhone này, không ít các fan nhà Táo gợi lên trong mình một "bầu trời kỷ niệm" về một thời đã xa...

Giá iPhone 13 Pro mới nhất cuối tháng 3/2023: "Rời" hội máy sang về làng giá rẻ

Ra mắt từ hơn một chục năm về trước, thế nhưng đáng ngạc nhiên là iPhone 5s vẫn nhận được sự quan tâm trên các nền tảng mua bán đồ cũ và các nhóm buôn bán trên mạng xã hội. Theo khảo sát đầu tháng 4 này, giá của dòng máy này hiện chỉ khoảng 650.000 - 750.000 đồng tùy tình trạng rao bán.

“iPhone 5s vẫn được nhiều người dùng tìm mua bởi hiện mức giá của nó khá rẻ, chỉ có hơn 600.000 đồng. Với số tiền này, bạn có một chiếc iPhone nhỏ, gọn và vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản như nghe gọi, lướt web”, một chủ cửa hàng iPhone cũ tại Hà Nội, cho biết.

Người này cũng tiết lộ thêm hiện iPhone 5s trên thị trường đang khá đa dạng về chủng loại. Đa số các mẫu máy bán ra hiện nay đều là iPhone 5s quốc tế, có ngoại hình khoảng 90-95% và được quảng cáo là "máy nguyên bản". Loại này có mức giá cao hơn là 750.000 đồng nhưng không đi kèm sạc cáp chính hãng.

Một mẫu iPhone đã là

Được biết, iPhone 5s ra mắt năm 2013, trang bị chip A7, RAM 1 GB và màn hình 4 inch. Lần gần nhất mẫu iPhone này được cập nhật là tháng 9/2021. Apple khi đó tung ra iOS 12.5.5 để khắc phục lỗi bảo mật liên quan đến nguy cơ tấn công qua file PDF.

Tuy nhiên, một chủ cửa hàng buôn iPhone lâu năm cho biết khi quyết định mua mẫu máy đã 9 năm tuổi, người dùng phải xác định có nhiều rủi ro, dù có được quảng cáo tốt thế nào.

“Một phần iPhone 5s trên thị trường hiện nay là hàng dựng. Các mẫu máy này có thể đã bị thay vỏ, thay pin hoặc hàn lại IC trên bo mạch. Bên cạnh đó, không chỉ màn hình của iPhone 5s lỗi thời, pin cũng không đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu”, chủ cửa hàng này chia sẻ.

Bên cạnh đó, cấu hình máy cũng lỗi thời, dễ mang lại trải nghiệm không tốt như bị giật lag, cảm biến vân tay không nhạy. Thậm chí khi mua máy không có kinh nghiệm người mua sẽ phải nhận những chiếc máy bị lỗi hoặc dính iCloud.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2021 Apple hỗ trợ bản cập nhật iOS 12.5.5 dành cho các thiết bị iPhone và iPad cũ, trong đó có cả mẫu iPhone 5s. Hãng cũng cho biết iOS 12.5.5 là bản cập nhật bảo mật và được khuyến cáo cập nhật cho những ai vẫn còn đang sử dụng các thiết bị cũ.

Giá iPhone 13 Pro mới nhất cuối tháng 3/2023: "Rời" hội máy sang về làng giá rẻ

iPhone 13 Pro với bộ vi xử lý A15 Bionic cho hiệu năng không đối thủ, màn hình ProMotion 120Hz đột phá, thời lượng pin ...

Xiaomi tung "bá chủ" của làng smartphone giá rẻ: Chip Rồng cực khủng, pin dùng tẹt ga

Đây là chiếc điện thoại giá rẻ nhà Xiaomi có thiết kế trẻ trung, thời thượng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng ...

Cực phẩm Xiaomi thành "hàng hiếm" chỉ sau vài giờ ra mắt: Thiết kế đẹp tựa "trong tranh"

Mẫu điện thoại mới nhất nhà Xiaomi này được cho là đáng mong chờ nhất năm 2023, nhất là với các tín đồ công nghệ ...

Ly Ly (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm