Một doanh nghiệp niêm yết HOSE tạm dừng hoạt động chi nhánh Hải Dương do dịch Covid -19

Cập nhật: 09:28 | 20/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Taya Việt Nam (HOSE – Mã: TYA) mới đây có thông báo về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh một chi nhánh Hải Dương của doanh nghiệp này do đại dịch hoành hành.

TNG báo lãi hơn 12 tỷ đồng trong tháng 1/2021

Cổ phiếu Hòa Phát liên tục lập đỉnh, hàng loạt quỹ ngoại ‘chốt lãi’

Cụ thể, do đại dịch Covid -19 hoành hành tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, tuân theo chính sách giãn cách xã hội của tỉnh và cảnh báo của Bộ Y tế, Hội đồng quản trị Taya Việt Nam quyết định tạm ngừng hoạt động chi nhánh của Công ty có địa chỉ tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương kể từ ngày 16/2 đến 2/3/2021.

Theo công bố, Taya Việt Nam cho biết luôn theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của đại dịch để có ứng phó tích cực. Thường xuyên liên hệ các nhà cung ứng và khách hàng công ty, sắp xếp lại thời gian giao hàng nhằm đảo bảo ổn định đơn hàng sau đại dịch.

Taya Việt Nam cũng lưu ý, việc tạm ngừng sản xuất của chi nhánh nêu trên không gây ảnh hưởng đáng kể cho tình hình tài chính và kinh doanh của Công ty.

Theo tìm hiểu, Taya Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện, thi công xây lắp các công trình điện… Công ty có một nhà máy cũng là trụ sở chính tại tỉnh Đồng Nai và thêm một nhà máy tại tỉnh Hải Dương.

Taya Việt Nam chủ yếu tiêu thụ nội địa tại các tỉnh phía Nam từ Đồng Nai trở vào. Bên cạnh, thị trường phía Bắc tiêu thụ qua chi nhánh tại Hải Dương bằng các đại lý bán hàng, ngoài ra có tham gia đấu thầu các công trình và khách hàng trực tiếp.

Kết thúc năm 2020, Taya Việt Nam ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.657 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 72 tỷ đồng, giảm 19%.

Trên thị trường chứng khoán, Taya Việt Nam niêm yết trên HOSE từ tháng 2/2006 với mã TYA. Chốt phiên ngày 19/2, thị giá cổ phiếu TYA dừng ở mức 15.900 đồng/cp. Vốn hóa thị trường gần 500 tỷ đồng.

2616-cp-taya
Diễn biến giá cổ phiếu TYA. (Nguồn: vietstock)

Hoàng Hà