Một doanh nghiệp 'bí ẩn' phát hành 7.200 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất... 0%

Cập nhật: 16:56 | 22/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên là tổ chức vừa phát hành 2 lô trái phiếu có tổng giá trị lên đến 7.200 tỷ đồng, với lãi suất... 0%.

Hai lô trái phiếu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên đều có lãi suất 0%
Hai lô trái phiếu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên đều có lãi suất 0%.

Theo bản công bố do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên gửi HNX, 2 lô trái phiếu này đều được phát hành ngày 16/3/2023, kỳ hạn 1 năm và có lãi suất là 0%.

Cụ thể, trong đó lô trái phiếu HIDCB2324001 có khối lượng 44.500 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng giá trị phát hành là 4.450 tỷ đồng. Lô trái phiếu thứ hai có mã HIDCB2324002, khối lượng 27.500 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, giá trị phát hành đạt 2.750 tỷ đồng.

Phía doanh nghiệp cũng cho biết sẽ mua lại trái phiếu theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu khi tổ chức phát hành vi phạm pháp luật về chào bán, giao dịch trái phiếu theo quyết định của cấp có thẩm quyền mà vi phạm đó không thể khắc phục hoặc biện pháp khắc phục không được số người sở hữu trái phiếu đại diện từ 65% tổng số trái phiếu cùng loại đang lưu hành trở lên chấp thuận.

Ngoài ra, tổ chức phát hành vi phạm phương án phát hành mà vi phạm đó không thể khắc phục hoặc biện pháp khắc phục không được số người sở hữu trái phiếu đại diện từ 65% (sáu mươi lăm phần trăm) tổng số trái phiếu cùng loại đang lưu hành trở lên chấp thuận.

Hoặc doanh nghiệp phải mua lại trái phiếu khi xảy ra các sự kiện vi phạm khác theo quy định tại các điều kiện trái phiếu.

Mua lại khi không duy trì giá trị bảo đảm tối thiểu và các trường hợp mua lại khác thực hiện theo quy định tại các điều kiện trái phiếu (trừ khi được định nghĩa khác đi trong bản công bố thông tin này, các thuật ngữ được định nghĩa trong các điều kiện trái phiếu và các văn kiện trái phiếu sẽ có cùng nghĩa khi được sử dụng trong bản công bố thông tin này).

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0901120486 theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT tỉnh Hưng Yên cấp lần đầu ngày 28/4/2022.

Trụ sở chính của doanh nghiệp tại Tầng 8, tòa nhà Viettel Hưng Yên, số 537 Nguyễn Văn Linh, Phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên hiện là ông Ngô Văn Kiên (SN 1996).

Như vậy, tính đến thời điểm phát hành 2 lô trái phiếu có quy mô khủng lên đến 7.200 tỷ đồng với lãi suất 0% nói trên thì Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Yên vẫn chưa tròn 1 tuổi.

Đô thị Ngôi sao Phương Nam ‘hút’ gần 4.700 tỷ đồng trái phiếu

Mới đây, CTCP Đầu tư Kinh doanh và Phát triển Đô thị Ngôi sao Phương Nam đã huy động thành công gần 4.700 tỷ đồng ...

Yamagata - doanh nghiệp kín tiếng chi 1.650 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn là ai?

Công ty CP Yamagata công bố đã mua lại trước hạn 3 lô trái phiếu với tổng giá trị mua lại là 1.650 tỷ đồng. ...

Cơn bĩ cực của ngành xây dựng: 'Kẹt' vốn, cạn tiền từ 'ông nhỏ' đến 'ông lớn'

Bị nợ đọng, 'kẹt' vốn, cạn tiền là những nỗi lo mà toàn bộ doanh nghiệp xây dựng đang phải đối diện, từ 'ông nhỏ' ...

Quang Đăng

Tin cũ hơn
Xem thêm