Thuế - Bảo hiểm

Một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 400 vụ tổn thất do bão số 10

Sơn Tùng 02/10/2025 15:29

Đến ngày 1/10, BSH đã tiếp nhận 407 vụ tổn thất do bão số 10 gây ra, trong đó phần lớn liên quan đến xe cơ giới, với tổng giá trị bồi thường dự kiến hơn 14 tỷ đồng.

Bão số 10 với sức gió dữ dội kèm mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt, sạt lở trên diện rộng tại nhiều tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Thiệt hại về tài sản và phương tiện giao thông được ghi nhận ở nhiều khu vực, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình đến Hà Nội.

picture3.png
Bảo hiểm BSH nhận hơn 3.000 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ sau bão số 10

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), tính đến trưa ngày 1/10, đơn vị này đã tiếp nhận tổng cộng 407 vụ tổn thất. Trong đó, có 23 vụ liên quan đến tài sản – kỹ thuật và 384 vụ liên quan đến xe cơ giới. Tổng giá trị bồi thường dự kiến khoảng 14 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão đi qua, BSH đã triển khai các đoàn giám định viên tới các địa phương chịu thiệt hại. Đối với khối tài sản – kỹ thuật, giám định viên tập trung ghi nhận các hạng mục hư hỏng tại nhà xưởng, công trình và hệ thống kỹ thuật. Nhiều hồ sơ cho thấy mức độ thiệt hại lớn như mái tôn bị tốc, máy móc ngập nước, tường nứt do sạt lở. Những trường hợp nghiêm trọng sẽ được ưu tiên xử lý để khách hàng có cơ sở khắc phục sản xuất, kinh doanh.

Ở mảng xe cơ giới, nhiều phương tiện bị hư hỏng do ngập nước, trong đó có tình trạng động cơ ngấm nước, hệ thống điện hỏng hóc. Giám định viên ghi nhận hiện trường, phối hợp cùng lực lượng cứu hộ để đưa phương tiện ra khỏi vùng ngập, đồng thời hướng dẫn chủ xe thực hiện các bước khai báo và xử lý cần thiết.

Song song với hoạt động tại hiện trường, tổng đài 1900 9696 09 của BSH hoạt động liên tục để tiếp nhận thông tin tổn thất. Chỉ tính từ ngày 29/9 đến sáng 1/10, đơn vị đã ghi nhận hơn 3.000 cuộc gọi từ khách hàng trên khắp các tỉnh thành. Nội dung chủ yếu liên quan đến xe cơ giới và tài sản, nhà cửa bị ngập nước.

Theo BSH, đặc thù các cuộc gọi trong mưa bão là tính chất khẩn cấp. Nhiều trường hợp khách hàng không thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ mà chỉ kịp thông báo nhanh để được hướng dẫn. Tổng đài viên sau đó chuyển thông tin ngay cho bộ phận giám định để xử lý.

Đại diện BSH cho biết số liệu tổn thất vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Các trường hợp thiệt hại nặng sẽ được rà soát, tạm ứng chi trả trong thời gian sớm nhất. Với những vụ việc còn gặp khó khăn trong tiếp cận hiện trường, công tác giám định sẽ được triển khai ngay khi điều kiện cho phép.

Bão số 10 đã để lại thiệt hại đáng kể cho người dân và doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành. Việc thống kê, giám định và chi trả bảo hiểm đang được BSH và các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện, nhằm giúp các cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 400 vụ tổn thất do bão số 10
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO