Mộc Hương - Sản phẩm thân thiện với môi trường đậm chất đồng quê Việt Nam

Cập nhật: 10:36 | 22/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Cô gái Hoàng Thanh Huyền (SN 1990) tại Phú Thọ, hiện đang là chủ nhãn hàng hóa mỹ phẩm thân thiện với môi trường và hoàn toàn thiên nhiên được nhiều khách hàng tin yêu và lựa chọn.

Hình ảnh Phật qua các nét vẽ bình dị của chàng họa sĩ trẻ

Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

Sản phẩm thân thiện với môi trường và hoàn toàn thiên nhiên

Khởi đầu, Thanh Huyền làm việc trong một công ty chuyên đào tạo các khoá học mỹ phẩm cơ bản và bán nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm, Nhờ đó Thanh Huyền có cơ hội được nghiên cứu về hóa mỹ phẩm thiên nhiên từ năm 2012. Đến năm 2015, Thanh Huyền bắt đầu khởi nghiệp. Cô vẫn quyết tâm lựa chọn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm tự nhiên, mặc dù mặt hàng này còn khá mới ở Việt Nam. Thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam rất nhiều nhưng để đi theo các dòng sản phẩm tự nhiên thì lại rất ít.

moc huong san pham than thien voi moi truong dam chat dong que viet nam

Hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường và mang được nhiều nguyên liệu thân thuộc của quê hương, Thanh Huyền cho ra mắt các sản phẩm chất lượng như Sữa tắm nguồn gốc từ xà phòng truyền thống, dầu gội Nhung Huyền, Nước tắm Giao Thừa từ cây mùi già, Dầu xông tắm thay cho lá xông, Trà hoa hồng,…

Đối với Thanh Huyền khi sản xuất ra một loại sản phẩm đều phải đặt ra tiêu chí về độ an toàn, nguyên liệu khai thác hoàn toàn trồng sạch, phân hủy tự nhiên không gây ô nhiễm môi trường.

moc huong san pham than thien voi moi truong dam chat dong que viet nam

Được sự hậu thuẫn từ phía gia đình, Thanh Huyền gây dựng từ mảnh vườn tại quê nhà để trồng mùi già, hoa hồng, tía tô,… để phục vụ cho việc sản xuất ra các sản phẩm thiên nhiên.

1000 gốc hồng trồng sai

Ngay từ đầu, Thanh Huyền chỉ nghĩ mở ra một nhãn hàng nhỏ nhỏ để thỏa niềm đam mê của bản thân nhưng cô không nghĩ mình lại gặp phải khó khăn trắc trở trong quá trình khởi nghiệp.

Bảng nguyên liệu để sản xuất nên thành phẩm chưa có nhiều công ty cung cấp, khi mua nguyên liệu từ nước ngoài thì cũng có thời gian bị giữ hàng bởi không tìm hiểu kỹ về quy trình xuất nhập khẩu dẫn đến Thanh Huyền bị mất lô hàng đó.

moc huong san pham than thien voi moi truong dam chat dong que viet nam

Sau đó, tìm hiểu về các nguyên liệu của Việt Nam, Thanh Huyền đi đặt vườn để họ trồng và sẽ mua lại hồng để sản xuất nước hoa hồng. Với việc cam kết không sử dụng hóa chất của nhà vườn, dù đã làm nên thành phẩm, mang đi kiểm tra, kiểm nghiệm cũng không có một thành phần gây hại nào. Nhưng điều đó vẫn chưa khiến cho Thanh Huyền hài lòng.

Với ý nghĩ không kiểm soát được nhà vườn, mỗi lần đến thăm vườn Thanh Huyền thấy không an tâm vì xung quanh các nhà vườn bên cạnh cũng vẫn sử dụng thuốc trừ sâu. Thanh Huyền thấy không thể an tâm với sản phẩm của mình và quyết định dừng.

moc huong san pham than thien voi moi truong dam chat dong que viet nam

Thanh Huyền phải đi khắp nơi để tìm mua giống hoa hồng thơm, thị trường đa phần là hoa hồng cảnh. Lặn lội khắp các tỉnh thành quanh Hà Nội, Thanh Huyền phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra giống hoa hồng thơm phù hợp và đặt vườn ươm. Cũng mất vài tháng để chờ họ ươm, đến khi nhận được 1000 gốc hoa hồng, chăm sóc, tưới cây vất vả suốt ba tháng trời, đến khi cây bắt đầu bói ra hoa thì Thanh Huyền mới ngỡ ngàng bị sai giống.

“Thời gian đó rất nặng nề, với sự hào hứng cùng sự chăm sóc tìm hiểu giống hồng suốt nửa năm trời, người nhà của tôi cũng rất vất vả khi chăm sóc hoa hồng, đến lúc sai giống như vậy thấy vô cùng chán nản”, Thanh Huyền chia sẻ.

Huyền đã phải động viên gia đình rất nhiều, thương lượng lại với bên vườn ươm và chỉ còn cách vui vẻ học cách chăm những cây hoa sai giống, đợi mùa xuân năm sau làm lại từ đầu. Đây được coi là bài học đầu tiên sâu sắc nhất của Thanh Huyền về việc giữ niềm tin và sự lạc quan, động viên nhau để vượt qua trở ngại.

Bị nhái hàng rất nhiều

Trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, phải trải qua rất nhiều lần sai hỏng. Biết đó cũng là điều tất yếu, không nản chí và đốt cháy giai đoạn, Thanh Huyền luôn mày mò, nghiên cứu và thử để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất. “Có nhiều sản phẩm, tôi phải mất công nghiên cứu vài năm để làm ra thành phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng”, Thanh Huyền chia sẻ.

Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của Thanh Huyền đều đánh giá rất cao về chất lượng, mẫu mã, nhân viên tư vấn,… Họ đến với Thanh Huyền khi làn da, mái tóc bị kích ứng do sử dụng các sản phẩm hóa chất khác và khi sử dụng sản phẩm của Thanh Huyền đã được giải quyết vấn đề đó.

moc huong san pham than thien voi moi truong dam chat dong que viet nam

Không sử dụng chiêu trò quảng bá nhiều cho sản phẩm, lượng khách hàng tự tìm đến để sử dụng các sản phẩm mang tên Mộc Hương vẫn cứ "hữu xạ tự nhiên hương" ngày càng nhiều. Thương hiệu Mộc Hương của Thanh Huyền có một lượng khách hàng khá trung thành và hệ thống đại lý trải dài từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM.

Sau khi một thời gian các sản phẩm Mộc Hương ra thị trường, gặp hàng nhái rất nhiều, vừa vui vừa bực về việc bị nhái đó nhưng Thanh Huyền thấy được sự thành công trong sản phẩm của mình khi được chú ý hơn.

Không đặt lợi nhuận lên trên hết khi được các đối tác tìm đến và yêu cầu làm các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, Thanh Huyền vẫn kiên định với mục đích ban đầu của bản thân phải làm ra sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên và từ chối để mình có thể đi đúng hướng đi.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Cần định hướng việc mình sẽ làm trong tương lai;

Tìm đúng đam mê và phát triển nó;

Kiên định với mục tiêu ban đầu đề ra. Khi đứng giữa nhiều lựa chọn để duy trì doanh nghiệp hãy nghĩ tới mục đích tốt đẹp khi bắt đầu.

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Đinh Quế Chi, Sam Sam, Hồ My chính là 3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ mang ...

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Anh Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber quê ở Nam Định, hàng ngày vẫn cùng các học viên đi cắt ...

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Từ bỏ mức lương hấp dẫn, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp lĩnh vực nội thất, hiện đang rất phát ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan