Mitsubishi Pajero Sport 2022: Có ngang cơ với Ford Everet!?

Cập nhật: 09:55 | 10/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ở lần nâng cấp mới nhất, Mitsubishi Pajero Sport có nhiều thay đổi đáng kể. Xe chuyển sang áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới, bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại, nổi bật xuất hiện cả gói an toàn tiên tiến Mitsubishi e-Assist. Song liệu bấy nhiêu đây có đủ để Pajero Sport cạnh tranh với Toyota Fortuner hay Ford Everest?

Toyota Rush 2022: Đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander có gì vượt trội?

Top 5 mẫu SUV trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu với mức giá "mềm mại"

Toyota Innova 2022 bất ngờ nhận loạt nâng cấp “khủng”, Mitsubishi Xpander lo sợ “thất thế”

Mitsubishi Pajero Sport 2022 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Ở thế hệ tiền nhiệm, Mitsubishi phân phối cho thị trường Việt Nam đến 7 phiên bản cả máy xăng lẫn máy dầu. Tuy nhiên, đến với thế hệ mới các biến thể cắt giảm xuống chỉ còn 2 phiên bản máy dầu.

Ngoại hình đồ sộ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Pajero Sport 2022 sở hữu ngoại hình đồ sộ với số đo ba vòng khá chuẩn lần lượt theo chiều dài x rộng cao là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng thuộc dạng rộng rãi nhất phân khúc khi đạt đến 2.800mm và khoảng sáng gầm xe đạt 218mm. Ngoại thất xe Pajero Sport 2022 cũng có đôi chút thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Đầu xe Mitsubishi Pajero Sport 2022 cuốn hút với vẻ mạnh mẽ, cứng cáp. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 từng rất thành công trên Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Triton. Tuy nhiên so với các đàn em, Pajero Sport bệ vệ và vạm vỡ hơn, xứng đáng với ngôi vị “trùm cuối” của nhà Mitsubishi. Thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2022 nổi bật lên với bộ mâm 6 chấu kép mạ crom chắc chắc, bộ lốp khá đầy đặn và vừa vặn với thiết kế thân xe. Tuy nhiên, do đuôi xe được nâng lên khá nhiều để lộ ra khoảng trống quá lớn phía dưới vòm bánh xe.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế vuông vắn nam tính tiếp tục được duy trì ở đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2022. Phía trên có vây cá mập. Cánh gió thiết kế khá kiểu cọ. Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED ôm dài dọc theo trụ D sở hữu đồ hoạ khá đẹp mắt. Cản dưới ốp kim loại cứng cáp.

Nội thất xe Mitsubishi Pajero Sport 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport 2022 được thiết kế theo kiểu đối xứng truyền thống với những đường nét cơ bản quen thuộc. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa nhưng việc thêm thắt một số chi tiết mạ chrome cũng gỡ gạc lại phần nào tính thẩm mỹ.

Nội thất sử dụng chất liệu da màu đen nhấn nhá thêm một vài chi tiết mà crom sáng bóng tăng thêm vẻ đẳng cấp cho mẫu xe phổ thông. Núm xoay chỉnh các chế độ lái ở khu vực cần số cũng là điểm sáng bên trong chiếc Pajero Sport mới. Ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng. Ghế phụ bản Diesel 4×4 cũng có chỉnh điện 8 hướng, còn bản Diesel 2×4 chỉ chỉnh tay.

Vô lăng Mitsubishi Pajero Sport kiểu 4 chấu nam tính, trông mạnh mẽ hơn đàn em Outlander. Trên mặt vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Cả hai phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, lẫy được gắn cố định giống với kiểu thường thấy ở các mẫu siêu xe.

Ngoài các trang bị như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… Mitsubishi Pajero Sport còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại khác như phanh tay điện tử tự động & giữ phanh tự động, điều khiển hành trình thích ứng.

Phanh tay điện tử tự động trên Pajero Sport khác với phanh điện tử thông thường ở chỗ không cần phải nhấn nút để phanh hay nhả phanh. Khi cần số chuyển về “P”, hệ thống này sẽ tự động bật phanh. Khi cần số chuyển sang những số khác, hệ thống sẽ tự nhả phanh. Ngoài ra, hệ thống còn tự động bật phanh nếu xe dừng hơn 10 phút ở chế độ bật tính năng giữ phanh tự động. Đây là một tiện ích được đánh giá rất cao trên Pajero Sport mới, giúp việc dừng đỗ xe thoải mái và an toàn hơn rất nhiều.

Tiện nghi

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở đời mới nhất 2022, Mitsubishi Pajero Sport được trang bị màn hình trung tâm loại cảm ứng 8inch. Màn hình này cho chất lượng hình ảnh và độ nhạy tương đối tốt. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là khi chạy xe dưới trời nắng hay mở cửa sổ trời bên trên thì màn hình hơi loá nhẹ.

Hệ thống âm thanh Pajero Sport trang bị 6 loa. Xe có đầy đủ các tính năng điều kiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Ngoài cổng sạc USB và 12V thì Pajero Sport còn có thêm cả ổ điện 220V – 150W rất tiện lợi. Mitsubishi Pajero Sport sử dụng điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Cửa gió hàng ghế thứ hai và thứ ba được đánh giá làm lạnh hiệu quả. Đặc biệt hơn Pajero Sport mới còn được hãng ô tô Nhật trang bị thêm hệ thống làm sạch không khí NanoE giúp thanh lọc không khí trong lành hơn, hướng đến bảo vệ tốt sức khoẻ người dùng.

Tính năng cốp điện thông minh trên Pajero Sport cho phép người dùng mở cốp rảnh tay, chỉ cần đá chân bên dưới. Tuy nhiên khác với nhiều xe khác, hệ thống cốp điện Pajero Sport trang bị đến hai cảm biến ở hai bên thay vì một cái nằm ở giữa.

Động cơ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Pajero Sport 2022 tiếp tục sử dụng khối động cơ DIESEL MIVEC 2.4L đi cùng hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyên số thể thao, cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Đi cùng trang bị động cơ này là hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II, 4 chế độ lái địa hình và trang bị thêm khóa vi sai cầu sau.

Trải nghiệm thực tế, động cơ trên Pajero Sport thực sự êm ái hơn, ít tiếng ồn hơn, ngay từ lúc đề pa đã thấy được sự khác biệt. Với công suất 181 mã lực, đặc biệt là ưu thế máy dầu với mô men xoắn cao, Pajero Sport vận hành mượt mà, lực đẩy mạnh, đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường và cả off-road.

Mitsubishi Pajero Sport được trang bị hệ thống cửa kính dày hơn trước giúp tăng khả năng cách âm. Trải nghiệm thực tế xe cách âm môi trường khá tốt. Động cơ dầu sau tinh chỉnh đã êm ái hơn, nhất là khi chạy tốc độ cao, tiếng máy vọng vào cabin không quá nhiều.

Bảng giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2022 mới nhất tại Việt Nam

Phiên Bản

Giá Niêm Yết (VNĐ)

Diesel 4×2 AT (Euro 4)

1.110.000.000

Diesel 4×4 AT (Euro 4)

1.345.000.000

Diesel 4×2 AT (Euro 5)

1.130.000.000

Diesel 4×4 AT (Euro 5)

1.365.000.000

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng vui lòng liên hệ đại lý và showroom của Mitsubishi trên toàn quốc để nhận được mức giá cụ thể.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Jeep tháng 9/2022: Giá cao "ngất ngưởng" nhưng khả năng vượt địa hình "vô đối"

Jeep là thương hiệu ô tô trứ danh nước Mỹ với chuỗi sản phẩm mang tính đặc trưng riêng, nhấn mạnh đến tính cá nhân ...

Mazda 2 tiếp tục giảm giá trong tháng 9/2022 có khiến cho Toyota Vios "đau đầu"

Mazda 2 ra mắt tại Việt Nam lần đầu vào tháng 11/2011 và phiên bản nâng cấp gần nhất được giới thiệu vào tháng 3/2020. ...

Nissan Kicks 2022 về thị trường Việt cuối tháng 9: Giá cực ngon, Kia Seltos “lo sốt vó”

Sau nhiều ngày chờ đợi, Nissan Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ cho ra mắt mẫu ô tô Nissan Kicks 2022 trong cuối ...

Hà Vy