Microsoft Surface Laptop 4: Có xứng là siêu phẩm hoàn hảo của Microsoft?

Cập nhật: 17:08 | 06/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sức mạnh hiệu năng khá, tính di động cao, vẻ ngoài “sang chảnh” là những từ mô tả chính xác về Surface Laptop 4. Chiếc laptop này của Microsoft không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, chất lượng hoàn thiện tinh xảo mà Surface Laptop 4 còn có cấu hình đủ dùng cho nhiều tác vụ sử dụng khác nhau.

Nokia T20: Chiếc máy tính bảng Android đầu tiên của Nokia Mobile liệu có "hút hồn" người sử dụng?!

Bảng giá laptop Lenovo mới nhất tháng 8/2022: Đa dạng về mẫu mã để phù hợp nhiều đối tượng khách hàng

Top 5 chiếc laptop Lenovo đắt nhất năm 2022: Có thực sự đáng đồng tiền?

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế tinh xảo mỏng nhẹ và nhỏ gọn

Cảm giác đầu tiên khi cầm Surface Laptop 4 của Microsoft chính là mức độ hoàn thiện thực sự xuất sắc, đặc biệt là ngoại hình gọn gàng cùng độ mỏng của chiếc máy này. Gọi là ultrabook mỏng nhẹ bởi Surface Laptop 4 đạt độ mỏng chỉ 14.5 mm, trong khi khối lượng vỏn vẹn 1.2 kg cho cảm giác thực sự sexy và ấn tượng.

Các góc cạnh được bo cong tròn tinh tế, chi tiết được hoàn thiện sắc nét, tinh xảo, nổi bật trên phần nắp máy là logo Microsoft bóng bẩy.Phần nắp máy cũng khá dễ dàng đóng mở bằng một tay nhờ phần bản lề linh hoạt, êm ái. Bên trong chúng ta sẽ có một bàn phím có hành trình phím tốt, nhưng độ nảy chưa mang lại cảm giác xúc giác nhiều như chúng tôi mong muốn. Phần touchpad cho trải nghiệm tuyệt vời, bề mặt được xử lý bằng tấm kính, có kích thước khá lớn, thao tác rê vuốt lướt mượt mà, nhẹ nhàng và có độ chính xác cao.

Surface Laptop 4 có 4 tùy chọn màu sắc gồm (Platinum - Bạch kim, Ice Blue - Xanh băng, Matte Black - Đen, Sandstone - Hồng vàng), hai tùy chọn bàn phím (alcantara, kim loại), 2 kích thước 13,5 và 15 inch, điểm nhấn logo Microsoft ở mặt lưng cùng kết cấu nhôm aluminum. Riêng bản 15 inch chỉ được trang bị 2 tùy chọn màu (Đen, Bạch Kim) và một tùy chọn bàn phím kim loại.

Thời gian lướt duyệt Web lên tới 19 giờ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Với lần quay trở lại này, Microsoft tuyên bố Surface Laptop 4 13,5 inch AMD có thể hoạt động liên tục trong 19 giờ, vượt lên trên tất cả các dòng Surface cùng nhiều đối thủ cùng phân khúc khác. Trong khi đó Laptop 4 13,5 inch có thời lượng pin tối đa 17 giờ, thời lượng pin của model 15 inch Intel và AMD lần lượt là 16,5 giờ và 17,5 giờ.

Thời lượng pin cũng chính là một trong những điểm hấp dẫn nhất của dòng Surface Laptop 4. Trong thử nghiệm trên thực tế của TomsGuide, Surface Laptop 4 13,5 inch Intel có khả năng duyệt web liên tục trong 10:46:23, tốt hơn so với con số 9:23 trên Surface Laptop 3 Intel.

Trong bài test pin của PCMark 10 Home Office mô phỏng lại các tác vụ sử dụng thông thường như xử lý văn bản, xem đa phương tiện, trò chuyện video, Surface Laptop 4 hoạt động liên tục trong 13:20 mà không cần đến bộ sạc

Đối với thử nghiệm phát lại video của Techradar, Laptop 4 đạt 11:2, một con số ấn tượng hơn 6:28 trên bản tiền nhiệm.

Màn hình đầy chất lượng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phiên bản Surface Laptop 4 mà tác giả đang trên tay có kích thước màn hình 13.5 inch, độ phân giải 2K+ (2256 x 1504 pixels) cùng mật độ điểm ảnh 201 ppi. Mặc dù kích thước màn hình này có hơi nhỏ một chút nhưng thiết bị vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí của chúng ta. Ngoài ra, tấm nền của Surface Laptop 4 còn được ứng dụng công nghệ PixelSense của Microsoft cho chất lượng hiển thị đẹp mắt.

Tấm nền có góc nhìn rộng rãi, thoải mái, độ sáng cao: tối đa 390 nits ở điểm giữa màn hình, còn mức trung bình của bề mặt là 388 nits. Độ lệch tối đa 4% và tỷ lệ tương phản 1:1330, độ sáng đồng đều trên toàn bộ các khu vực hiển thị. Màn hình của Surface Laptop 4 có độ phủ màu sRGB đạt 95%.

Mặc dù vậy nhưng màn hình của chiếc laptop này có một điểm trừ là viền xung quanh tương đối dày, trông chưa được thanh thoát so với vẻ ngoài ấn tượng của máy. Màn hình của Surface Laptop 4 cũng hỗ trợ cảm ứng 10 ngón và hỗ trợ thêm bút Surface Pen, viền trên là nơi chứa webcam 720p cùng camera hồng ngoại IR, hỗ trợ mở khoá khuôn mặt thông qua Windows Hello.

Vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

- Cổng kết nối còn hạn chế: Có khá ít các cổng kết nối được bố trí trên Surface Laptop 4, máy chỉ có một cổng USB-A, thêm một cổng USB-C, jack tai nghe kèm mic 3.5mm được đặt ở cạnh trái.

- Khả năng nâng cấp bên trong của Microsoft Surface Laptop 4 cũng rất hạn chế, khi mà RAM trong máy là RAM hàn trên bo mạch chủ (onboard). Còn về bộ nhớ lưu trữ thì chúng ta chỉ có một khe cắm SSD duy nhất, nhưng có thể hỗ trợ dung lượng lên tới 1TB.

- Laptop 4 có một camera 720p, khẩu độ f2.0 ở mặt trước, mang đến chất lượng hình ảnh và video tương đối tốt khi người dùng tham gia các cuộc gọi video trên Teams, Zoom,…Tuy nhiên, chất lượng webcam này chưa thể sánh kịp với hệ thống camera trên các dòng Surface Pro của hãng.

- Một điểm khá đáng tiếc đó là gã khổng lồ công nghệ này vẫn chưa tích hợp ThunderBolt cho Laptop 4 cũng như các thiết bị Microsoft Surface khác do những lo ngại xung quanh vấn đề bảo mật thông tin.

Surface Laptop 4 được bán ra tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm từ 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) cho model rẻ nhất dùng chip AMD, 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng) cho model rẻ nhất dùng chip Intel.

Tại Việt Nam, Surface laptop 4 (13.5-INCH) | CORE I5 / RAM 16GB / SSD 512GB có giá tham khảo: 37.500.000 đồng.

Nhìn chung, Microsoft Surface Laptop 4 có thể xem là một trong những mẫu laptop đáng sở hữu. Bên cạnh thiết kế cao cấp, cấu hình đủ dùng thì chiếc laptop này còn mang đến thời lượng sử dụng pin lâu dài. Mặc dù vậy thì viền màn hình dày vẫn là một trong những điểm trừ không đáng có của Surface Laptop 4.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo, có thể có thay đổi ở từng cửa hàng và thời điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 chiếc laptop Lenovo đắt nhất năm 2022: Có thực sự đáng đồng tiền?

Xét ở thời điểm hiện tại, Lenovo - một trong những hãng Laptop tốt nhất khi sở hữu các dòng sản phẩm laptop bền bỉ, ...

Gia đình máy tính bảng SamSung 2022: "Ngôi vương" gọi tên ai?

Samsung hiện không chỉ mạnh về mảng sản xuất điện thoại mà họ còn đang chứng tỏ sức mạnh của mình trong lĩnh vực tablet. ...

Tài chính 10 triệu: Chiếc laptop nào đáp ứng yêu cầu mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt?

Ngoài tiêu chí mỏng nhẹ, cấu hình quyết định nhiều đến hiệu năng của một chiếc laptop. Với mức tài chính 10 triệu đồng, bộ ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm