MG HS 2023 sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới với giá khoảng 750 triệu đồng

Cập nhật: 19:30 | 03/06/2023 Theo dõi KTCK trên

MG HS là mẫu CSUV đã từng lặng lẽ biến mất khỏi thị trường Việt Nam từ hồi tháng 9/2022 với lý do ngừng bán là tạm hết hàng. Mới đây, theo thông tin từ một tư vấn bán hàng đại lý, MG HS 2023 sẽ ra mắt vào tháng 7 tới đây, dự kiến sẽ có thiết kế và trang bị như xe ở Thái Lan cùng động cơ xăng 1.5L.

Hiện thông tin về trang bị và giá bán của MG HS 2023 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu SUV cỡ C này sở hữu thiết kế và trang bị tương tự xe đang bán ở thị trường Thái Lan cũng như Indonesia. Nguyên nhân là bởi MG HS 2023 dành cho Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

MG HS 2023 sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới với giá khoảng 750 triệu đồng
MG HS thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế.

Có khả năng mẫu xe này sẽ được phân phối với 2 phiên bản, giá dự kiến từ khoảng 750 triệu đồng. Mẫu xe cũ từng được bán với 3 phiên bản, giá từ 719 triệu đến 869 triệu đồng. Tuy nhiên, giá đó đã được khuyến mãi nhiều cho lô cuối trước khi ngừng bán. Trước đó, giá MG HS dao động từ 788 triệu đến 999 triệu đồng.

Khoảng giá của MG HS 2023 được cho là thấp hơn trước bởi xe đổi sang nhập Thái Lan thay vì nhập Trung Quốc.

Ở phiên bản mới, MG HS thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế. Cụ thể, khu vực đầu xe, đi kèm lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan nằm dọc uốn lượn mềm mại, đèn pha LED sắc sảo hơn, tự động điều chỉnh luồng sáng cao/thấp và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới.

Thêm vào đó là đèn sương mù nằm dọc ở hai góc đầu xe, cản trước mới với hốc gió trung tâm hình thang rộng và nẹp trang trí giả ốp gầm. Nắp ca-pô của xe được thiết kế dốc xuống, tương tự MG5.

MG HS 2023 sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới với giá khoảng 750 triệu đồng

MG HS 2023 còn được bổ sung vành la-zăng mới, cản sau cải tiến với bộ khuếch tán gió bên dưới, 2 đầu ống xả giả mạ crôm và cảm biến đá cốp. Đèn hậu của xe cũng được thay đổi tạo hình bên trong, khá giống với SUV hạng sang BMW X3.

Tại Thái Lan, MG HS mới có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và hybrid. Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid cho tổng công suất 284 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp.

Cũng bắt nhịp xu hướng công nghệ an toàn hiện đại, MG HS 2023 bản cao cấp nhất có các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS, như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

MG HS 2023 sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới với giá khoảng 750 triệu đồng
MG HS mới có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và hybrid

Từ tháng sau, Tan Chong Motor sẽ mất quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại Việt Nam. Theo tin đồn, SAIC Motor - tập đoàn mẹ của MG sẽ trực tiếp phân phối các mẫu xe của thương hiệu gốc Anh quốc này ở Việt Nam.

Hiện thương hiệu MG đang phân phối 2 mẫu xe ở Việt Nam, đó là MG5 và ZS. Một số đại lý hiện vẫn đang chạy chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho MG5 và 50% cho MG ZS.

Ngoài HS, trong thời gian tới, thương hiệu MG dự kiến sẽ bổ sung những mẫu xe mới khác cho danh mục sản phẩm như MG7 và MG4 Electric.

MG HS 2023 trở lại "quá lợi hại": Giá lăn bánh chỉ từ 642 triệu đồng

MG HS 2023 dự kiến sẽ trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2023 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe ô tô gia đình sở hữu nhiều trang bị đáng mơ ước: Giá tiền "vừa túi"

Nhắc đến những dòng xe dành cho gia đình thì có vô số hãng xe, bởi thị trường xe ô tô ngày càng phát triển. ...

Linh Nga (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm