Meta (Facebook) “bốc hơi” 53 tỷ USD vốn hóa sau khi Snap đưa ra cảnh báo tình hình kinh doanh quý II

Cập nhật: 11:53 | 26/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook đã giảm 10% vào hôm 24/5, xóa sổ 53 tỷ USD giá trị thị trường sau khi đối thủ trong ngành là Snap đưa ra cảnh báo về tình hình kinh doanh khó khăn trong quý thứ hai, theo Business Insider.

4951-mt
Meta (Facebook) “bốc hơi” 53 tỷ USD vốn hóa sau khi Snap đưa ra cảnh báo tình hình kinh doanh quý II. Ảnh: Benzinga

Cảnh báo về kết quả kinh doanh quý II của Snap xuất hiện cùng với các cổ phiếu công nghệ và mạng xã hội khác trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lo lắng về sự suy thoái của nền kinh tế và doanh số hàng tiêu dùng.

“Giống như nhiều công ty khác, chúng ta đang tiếp tục đối mặt với lạm phát và lãi suất gia tăng, cũng như thiếu hụt chuỗi cung ứng và lao động, việc thay đổi chính sách và tác động của cuộc chiến ở Ukraine,... ”, CEO Evan Spiegel Snap viết trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên.

Đồng thời, người đứng đầu Snap nhấn mạnh rằng "môi trường kinh tế vĩ mô đã xấu đi nhiều và nhanh hơn dự đoán" vào năm 2022.

“Do đó, chúng tôi tin rằng có khả năng doanh thu và điều chỉnh EBITDA sẽ xuống mức thấp nhất trong quý II/2022", công ty cho biết. Dự báo doanh thu quý II của công ty ở mức tăng trưởng từ 20% đến 25% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Theo Bloomberg, sự sụp đổ của cổ phiếu đã lan sang các cổ phiếu mạng xã hội và internet khác, với Meta Platforms Inc. giảm 7,6%, Công ty mẹ của Google là Alphabet Inc. giảm 5% và Twitter Inc. giảm 5,6%. Tổng cộng, các cổ phiếu của nhiều ông lớn mạng xã hội giảm hơn 135 tỷ USD giá trị thị trường sau dự báo của Snap.

Các nhà quảng cáo gần đây đang phải đối mặt với nền kinh tế nhiều biến động cũng như thay đổi về chính sách quyền riêng tư của Apple,... Dan Suzuki, Phó Giám đốc đầu tư tại Richard Bernstein Advisors, cho biết: "Tăng trưởng cơ bản đang chậm lại khi môi trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn".

Tháng trước, Meta đã cắt giảm nhiều chi phí, trong khi Twitter gần đây đã thông báo về việc đóng băng tuyển dụng cùng nhiều biện pháp cắt giảm chi phí khác để cố gắng tiết kiệm tiền mặt.

“Môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu đã trở nên kém thuận lợi hơn, cuộc chiến ở Ukraine đã ảnh hưởng đến kết quả của chúng tôi và có thể sẽ tiếp tục như vậy”, CEOTwitter Parag Agrawal cho biết trong một email gửi tới các nhân viên. CEO Spiegel của Snap nói với nhân viên rằng ban lãnh đạo công ty đã được yêu cầu xem xét lại chi tiêu và cân nhắc các lĩnh vực cần cắt giảm, trong đó có cả bộ phận nhân sự.

May Sông Hồng (MSH) sẽ phát hành thêm 25 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2021

Trên thị trường chứng khoán, tạm đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/5, cổ phiếu MSH tăng 5,81% lên mức 72.800đ/cp. Khối lượng giao dịch ...

Chứng khoán phiên sáng 26/5: MSN, VIC, VCB, VNM... đang gây áp lực lớn lên thị trường

Một điểm đáng chú ý sáng nay nữa là cổ phiếu HPG đang tăng hơn 2%, chấm dứt chuỗi giảm liên tục trước đó. Trái ...

Cổ phiếu chứng khoán tăng dựng đứng giúp VN-Index giữ được sắc xanh

Phiên sáng nay, nhóm chứng khoán là ngành đang tăng mạnh nhất với SSI, VND, HCM, FTS đều trên 3%; ORS, PSI và VDS tăng ...

Khánh Vân

Tin liên quan