Mercedes-Benz S450: "Đắt xắt ra miếng", đẳng cấp chiếm trọn ánh nhìn người dùng

Cập nhật: 11:00 | 30/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Sở hữu ngoại thất, nội thất tiện nghi sang trọng cùng trang bị loạt tính năng an toàn đẳng cấp, Mercedes-Benz S450 hoàn toàn xứng đáng với mức giá của mình.

Giá xe Mercedes-Benz S450 mới nhất cuối tháng 9/2022: Giữ vững vị thế!

Mercedes Benz C200 Exclusive 2022: Lịch lãm, nam tính cuốn hút người dùng

Mercedes E180 2022: Trải nghiệm xe “sang – xịn – mịn” với mức giá quá mềm

Giá xe Mercedes S450 tháng 12/2022

Mercedes S450 và S450 Luxury được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mercedes S-Class

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

S450

5,059 tỷ

5,688 tỷ

5,587 tỷ

5,568 tỷ

S450 Luxury

5,379 tỷ

6,046 tỷ

5,939 tỷ

5,92 tỷ

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ đại lý để biết thêm chi tiết.

Nằm trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz S450 sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe 7 Series của "người đồng hương" BMW.

Giá xe Mercedes S450 mới nhất ngang tầm với BMW 7-Series (4,369 - 6,249 tỷ đồng). Với giá khởi điểm 5,199 tỷ đồng, S450 đắt hơn 730Li nhưng rẻ hơn 740Li. Phiên bản cao cấp hơn là S450 Luxury vẫn thấp hơn 740Li.

Ngoại thất Mercedes S450 2022

Sang thế hệ thứ bảy, Mercedes-Benz S450 2022 vẫn “lôi cuốn đến mê người” với phong thái lịch lãm, đỉnh đạc, đạo mạo của “kẻ dẫn đầu”. Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity tiếp tục đem đến nhiều mỹ cảm. Tuy nhiên có một điểm khác biệt ở đây, đó là sự trẻ hoá. Nhiều chi tiết được tinh giản gọn gàng giúp S450 chuyển mình trở nên trẻ trung và năng động hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn vào phần đầu xe, Mercedes-Benz S450 2022 thị uy ngay với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn mới mạnh mẽ, cứng cáp thay thế cho kiểu cầu kỳ, rườm rà trên đời cũ. Vòng ngoài được nhấn nhá nhiều góc cạnh. Bên trong tiếp tục là các thanh kim loại đâm ngang rắn chắc. Trên đỉnh nắp capo có mặt cả hai logo đặt nằm và đặt nổi – khẳng định vị thế “anh cả” của mình.

Cụm đèn MultiBeam LED và đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn tạo nên nét cá tính cho xe. Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S450 và S450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự năng động của S-Class tiếp tục thể hiện ở đuôi xe. Nhờ thiết kế 3D tạo chiều sâu thông qua các chi tiết tinh xảo và chính xác bên trong cùng với hiệu ứng chuyển động tinh tế, cụm đèn hậu góp phần gia tăng tính sang trọng và khiến S-Class nổi bật vào ban ngày cũng như trong đêm. Mercedes S450 2022 sử dụng mâm hợp kim đa chấu 19 inch và S450 Luxury nổi bật với mâm hợp kim đa chấu 20 inch.

Nội thất Mercedes-Benz S450 2022

Dù đã quá quen với phong cách sang trọng, cầu kỳ của hãng xe ngôi sao ba cánh nhưng khi bước vào trong Mercedes-Benz S450 2022 nhiều người vẫn ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. Rũ bỏ hoàn toàn kiểu bố trí truyền thống, nội thất S450 thế hệ mới sở hữu một “giao diện” cực kỳ tương lai với sự tinh giản tối đa.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vật liệu cao cấp cùng sự chỉn chu trong thiết kế tiếp tục hoàn thành màn “trình diễn” một cách xuất sắc. Phiên bản S450 tiêu chuẩn được bọc da Nappa, ốp gỗ poplar open-pore màu xám Anthracite, ốp bệ trung tâm màu đen Crystal-Look kết hợp viền kim loại. Bản S450 Luxury có thêm gói nội thất Exclusive, bọc da Nappa cao cấp, ốp nội thất phối sợi kim loại.

S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class. Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trên cả S450 và S450 Luxury, hệ thống giải trí cao cấp MBUX High-end dành cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt sau lưng ghế trước. Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng, có thể ngả lưng tối đa 43,5o và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân).

Vô lăng Mercedes S450 được bọc da Nappa, tích hợp phím chức năng cảm ứng, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí. Phía sau vô lăng là màn hiển thị đa thông tin kiểu nổi 12.3 inch hình ảnh sắc nét, giao diện sống động. Phần mái vòm truyền thống bên trên được lược bỏ hoàn toàn.

Mercedes S450 vẫn duy trì cần số điều khiển điện và lẫy chuyển số bán tự động Direct Select sau vô lăng. Xe có đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái như: gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống khoá xe và khởi động KeyLess-Go, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control với Speedtronic, phanh tay điện tử & nhả phanh thông minh…

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mercedes S450 2022 sở hữu một hệ thống giải trí đa phương tiện cực khủng, được đánh giá hiện đại bậc nhất phân khúc. Ngay giữa taplo là một màn hình đa phương tiện OLED kích thước 12.8 inch siêu nét. Màn hình này được điều hành bởi hệ thống MBUX mới nhất, có kết nối Apple Carplay/Android Auto, tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường & định vị GPS với bản đồ Việt Nam, bảo mật vân tay và nhận diện gương mặt…

Hàng ghế sau S450 Luxury được trang bị thêm hệ thống giải trí MBUX High-End với màn hình 11.6 inch riêng cho mỗi bên. Vị trí bệ tựa tay trung tâm có cả một máy tính bảng 7 inch (có thể tháo rời linh hoạt) để các vị khách VIP dễ dàng điều khiển mọi chức năng. Hệ thống âm thanh trên Mercedes S450 cũng được đầu tư chuẩn mực với dàn loa Burmester 3D surround chất lượng. Ngoài ra, hãng xe Đức còn rất chu đáo khi đưa thêm hai tai nghe không dây cao cấp vào gói trang bị tiện nghi của xe.

Động cơ Mercedes-Benz S450 2022

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz S450 và S450 Luxury được trang bị động cơ M 256 I-6 3.0L mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ mạnh 367 mã lực, sức kéo 500 Nm thực sự dư thừa sức mạnh với các nhu cầu di chuyển thông thường. Một điểm khác biệt là chân ga Mercedes S450 2022 đằm nặng hơn một chút so với trước. Có cảm giác rằng Mercedes S450 mới không còn chỉ ưu ái cho người ngồi hàng ghế sau mà đã chú trọng hơn đến sự phân khích và hào hứng của cả người lái phía trước. Điểm này hoàn toàn đồng điệu với màn “lột xác” trẻ hoá ở thiết kế.

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC cho phép gầm xe có thể linh hoạt nâng hạ độ cao và thay đổi độ cứng tuỳ theo từng tình huống vận hành, điều kiện mặt đường, tải trọng, tốc độ… Ví dụ khi xe phanh gấp, giảm xóc bánh sau sẽ mềm hơn bánh trước. Còn lúc tăng tốc nhanh thì bánh trước mềm hơn bánh sau. Khi vượt qua ngưỡng tốc độ thiết lập từ trước thì gầm tự động hạ thấp để giúp xe ổn định và bám đường tốt hơn. Người lái cũng có thể chủ động nâng hạ gầm trong các tình huống cần thiết kế như: người già lên/xuống xe, lội đường ngập nước, leo lề cao… Đồng thời cũng có thể lựa chọn phong cách làm việc của hệ thống treo qua các chế độ như Comfort – êm ái hay Sport – cứng chắc…

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hệ thống treo khí nén AIRMATIC trên S-Class mới có thể phản ứng một cách nhanh nhạy với điều kiện đường sá bằng cách tự động tinh chỉnh chế độ giảm chấn tại từng bánh xe. Ngoài ra, trên S450 Luxury được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, tỷ số truyền lái tại cầu trước đã được cải thiện 15%. Điều này khiến cảm giác đánh lái linh hoạt hơn và cần ít thao tác hơn từ người lái.

Hệ thống an toàn Mercedes S450 2022 có mặt gần như đầy đủ các công nghệ tinh hoa nhất của hãng xe Đức. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến: gói hệ thống hỗ trợ lái, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hệ thống tự động bảo vệ, camera 360 độ phân giải cao…

Riêng phiên bản S450 Luxury có thêm hệ thống đánh lái trục bánh sau. Với hệ thống này, hai bánh sau S450 Luxury có thể xoay ngược hướng đến 10 độ so với bánh trước ở dải tốc thấp dưới 55km/h. Điều này giúp mẫu sedan có chiều dài cơ sở “khủng” này giảm được đáng kể bán kính vòng quay tối thiểu. Nhờ vậy khi chạy S450 Luxury trong đô thị, nhất là không gian chật hẹp, người lái cũng dễ xoay trở hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Nissan X-Trail cuối tháng 11/2022: Ưu điểm vượt trội, có cản bước Mitsubishi Outlander?

Nissan X-Trail 2022 sở hữu nhiều ưu điểm: ngoại hình đẹp, trang bị hiện đại, giá bán xe ô tô cạnh tranh cao khi đặt ...

Giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất cuối tháng 11/2022: Đứng đầu phân khúc MPV

Thiết kế trẻ trung, tính chất thực dụng, giá xe phù hợp với kinh tế nhiều người đã giúp Mitsubishi Xpander luôn dẫn đầu thị ...

Phiên bản Nissan Navara giá siêu rẻ ra mắt: Hứa hẹn hút hết khách của các đối thủ

Nissan Navara EL 2WD - phiên bản được nghiên cứu và phát triển cho riêng thị trường Việt Nam chính thức được ra mắt với ...

Hoàng Phương (T/H)