Men ống vi sinh Bio-meracine dưới góc nhìn của các chuyên gia y tế

Cập nhật: 09:00 | 27/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Men ống vi sinh Bio-meracine hội đủ yếu tố trở thành giải pháp điều trị loạn khuẩn đường ruột hiệu quả với độ an toàn cao cho người sử dụng.

Sau gần 2 thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt với sản phẩm Bio-acimin, đội ngũ Meracine đã nỗ lực nghiên cứu và cho ra mắt men ống vi sinh Bio-meracine với công thức chuyên biệt, mang lại hiệu quả nhanh, tiện dụng và tiết kiệm hơn.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Meracine công bố sản phẩm men ống vi sinh mới Bio-meracine
Công ty Cổ phần Dược phẩm Meracine công bố sản phẩm men ống vi sinh mới Bio-meracine

​​Bio-meracine chứa lợi khuẩn được phân lập tới chủng: hiệu quả an toàn vượt trội

Bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii có khả năng ức chế sự phát triển của các hại khuẩn trong đường ruột, từ đó duy trì sự cân bằng hệ vi sinh cho đường ruột. Bào tử lợi khuẩn này cũng giúp tạo màng bảo vệ kép chống lại sự xâm lấn của các hại khuẩn, tổng hợp các vitamin và các enzym, kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, từ đó kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng.

Theo chuyên gia y tế Hoàng Đình Lân, việc “đưa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii vào men ống vi sinh là cách dễ dàng và hiệu quả, nhanh chóng “cầm” tiêu chảy, giảm tình trạng loạn khuẩn từ đó cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tuy nhiên, các loại men ống vi sinh thường chỉ điều chế sản phẩm từ vi sinh vật phân nhóm tới loài (vi sinh vật được phân nhóm từ lớn đến nhỏ: chi – loài – chủng). Với mã gen xác định từ việc phân lập tới chủng cho hiệu quả an toàn vượt trội khi sử dụng, hoạt tính đa kháng sinh giúp lợi khuẩn sống sót ngay cả khi tiếp xúc với kháng sinh, ngoài ra còn phối hợp với kháng sinh để ngăn ngừa tiêu chảy hiệu quả.”

Cũng theo chuyên gia y tế, Bác sĩ cao cấp Hoàng Đình Lân, “men vi sinh chứa lợi khuẩn phân lập tới chủng mang lại hiệu quả chuyên biệt trên đường tiêu hóa, giúp tác động trực tiếp đến lợi ích sức khỏe, hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn và đảm bảo an toàn cho hệ vi sinh đường ruột”. Ở sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine, Bacillus clausii ở dạng bào tử lợi khuẩn khi dùng kèm kháng sinh có khả năng kháng kháng sinh, kháng acid dịch vị dạ dày, mật, nhờ đó, lợi khuẩn dễ dàng tiến đến ruột. Khả năng kháng nhiệt của bào tử Bacillus clausii rất tốt, vì thế không cần bảo quản lạnh, dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Chuyên gia y tế, BSCC Hoàng Đình Lân đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn của men ống vi sinh Bio-meracine tại sự kiện ra mắt sản phẩm.
Chuyên gia y tế, BSCC Hoàng Đình Lân đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn của men ống vi sinh Bio-meracine tại sự kiện ra mắt sản phẩm.

Qua chứng minh lâm sàng, chủng bào tử lợi khuẩn B.Clausii có trong sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine được chứng nhận hiệu quả vượt trội, an toàn trong điều trị tiêu chảy và các vấn đề do loạn khuẩn đường ruột, do dùng kháng sinh lâu ngày gây nên. Ngoài ra, bào tử lợi khuẩn B.Clausii còn bền với nhiệt, với acid dịch vị và ổn định trong suốt thời gian bảo quản.

Sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine chứa B.Clausii  được chứng minh lâm sàng về khả năng điều trị tiêu chảy và các vấn đề do loạn khuẩn đường ruột.
Sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine chứa B.Clausii được chứng minh lâm sàng về khả năng điều trị tiêu chảy và các vấn đề do loạn khuẩn đường ruột.

Công nghệ BFS: Quy trình sản xuất khép kín gia tăng độ an toàn, vô khuẩn vượt trội

Một điểm cộng nữa được các chuyên gia y tế đánh giá cao chính là việc áp dụng công nghệ BFS vào sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine. Đây là công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trong sản xuất các sản phẩm vô khuẩn: quy trình khép kín từ khâu thổi phôi tạo ống đến đóng gói hoàn chỉnh chỉ trong 15 giây, không có hoặc rất hạn chế sự can thiệp của con người, được chia liều chuẩn xác.

Chia sẻ về lý do chọn công nghệ BFS ứng dụng vào sản phẩm men ống vi sinh Bio-meracine, đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Meracine, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho biết: “Công nghệ BFS được ứng dụng vào nhiều sản phẩm y tế yêu cầu độ vô khuẩn, vô trùng cao, tuy nhiên tại Việt Nam, do chi phí lớn nên công nghệ này chưa được sử dụng nhiều. Với mong muốn đem đến giải pháp hỗ trợ ổn định hệ vi sinh đường ruột, giảm loạn khuẩn đường ruột hiệu quả cho người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi quyết định đầu tư nghiêm túc, gia tăng độ an toàn, vô khuẩn cho men ống vi sinh. Điều này cũng thể hiện tầm nhìn rộng lớn vì sức khỏe người tiêu dùng từ phía nhà sản xuất là Công ty Cổ phần Dược phẩm Meracine”.

Men ống vi sinh Bio-meracine với 2 quy cách đóng gói (Bio-meracine 2 Bil và Bio-meracine 4 Bil) đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Men ống vi sinh Bio-meracine với 2 quy cách đóng gói (Bio-meracine 2 Bil và Bio-meracine 4 Bil) đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Từ những chứng minh lâm sàng về hiệu quả vượt trội lên điều trị tiêu chảy, giảm loạn khuẩn đường ruột, ổn định hệ vi sinh đường ruột và sự đầu tư nghiêm túc trong việc ứng dụng công nghệ BFS, men ống vi sinh Bio-meracine là một sự lựa chọn uy tín được khoa học và giới chuyên môn đánh giá cao, khuyên dùng vì công dụng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe đường ruột.

Ngọc Lan