MC Quyền Linh tuyên bố tạm dừng hoạt động showbiz: Khán giả, đồng nghiệp và người thân nói gì?

Cập nhật: 18:00 | 25/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trước những chia sẻ của MC Quyền Linh về áp lực phải gánh chịu trong hơn 20 năm làm nghề và tuyên bố tạm dừng hoạt động showbiz, nhiều đồng nghiệp đã sẻ chia, động viên anh tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và đặc biệt để giúp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.  

mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi Phận nghề truân chuyên, cuối đời hưởng trái ngọt bên chồng xứ Huế của diễn viên Ngân Quỳnh
mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi MC Tuấn Tú tiết lộ lý do quay lại Showbiz và chuyện lấy vợ tiểu thư "lá ngọc cành vàng"
mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi Triết lý sống tự lập không nhờ cậy ai của “Quỳnh búp bê”

“Chán và mệt mỏi vì thị phi, cuối năm sẽ dừng mọi việc”

Mới đây, trong một buổi livestream, Quyền Linh trải lòng về nỗi buồn anh phải đối diện thời gian qua. Anh tâm sự làm nghệ thuật vất vả, căng thẳng, chứ không sung sướng như mọi người nghĩ. "Tôi thuộc dạng trâu bò, làm việc nhiều, lịch quay luôn dày kín. Đôi khi mắt mệt mỏi, sụp xuống nhưng vẫn phải cố làm", anh kể. Trước những nhận xét cho rằng Quyền Linh làm nhiều vì ham tiền, ham danh vọng, anh khẳng định mọi thứ trong cuộc sống đã ổn nên không ham muốn gì.

mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi
Quyền Linh cảm thấy buồn vì những lời chê trách từ khán giả.

"Ở tuổi tôi không cần danh nữa, tiền thì cũng đủ rồi. Cuộc sống của tôi đủ, hạnh phúc nên không cần bon chen nữa. Tôi đi nhiều vì công việc xã hội thôi. Nếu tôi không đi thì không có cây cầu được xây. Nếu tôi không đến, thì em nhỏ không thể mổ tim. Vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài". "Nếu tôi là nghệ sĩ giải trí, tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Ở trường quay, ngồi máy lạnh sướng hơn nhiều. Nếu muốn kiếm tiền thì tôi cũng chỉ cần ở TP.HCM thôi", anh nhấn mạnh. Quyền Linh cho rằng người nghệ sĩ như con tằm nhả tơ, cống hiến nhiều nhưng lại là làm dâu trăm họ. "Mỗi lần nghe khán giả nói các ông nghệ sĩ thích đánh bóng tên tuổi, ham tiền, buồn lắm", anh nói.

Vừa qua, khi Quyền Linh quyết định hiến tạng cho y học, nhiều người cho rằng anh đánh bóng tên tuổi, "làm thì lặng im đi, nói làm chi". Anh lý giải: "Tôi chỉ muốn lan toả thông điệp cho đi là còn mãi. Một người ra đi, hiến tạng lại thì sẽ cứu được mấy mạng người. Đó là việc làm mang ý nghĩa nhân văn. Mình sống là để cống hiến, để cho đi". Anh tự nhủ: "Mọi người nói thế nào cũng được mà quan trọng là tối về, tôi ngủ ngon, tâm an lành. Khát vọng của tôi không phải là làm giàu, mà giúp được nhiều người. Sống trên đời vui là chính".

Khi một người bạn động viên anh nên dành thời gian nghỉ ngơi, Quyền Linh đáp: "Đến cuối năm, tôi sẽ nghỉ ngơi, sẽ nghỉ hết. Tôi chán quá, quá mệt mỏi, càng làm càng bị trách. Chắc mình không làm mới không bị trách". Quyền Linh tiết lộ bản thân cũng bệnh nhiều nhưng không dám than thở. "Than thở là mang tiêu cực cho mọi người vì thế nên cười nói, truyền tích cực", anh cho hay. Cuối cùng, anh khẳng định sống trong nghề 20 năm, không ai ghét, được đồng nghiệp yêu quý vì chẳng phe cánh, sống giản dị.

Nhiều năm qua, Quyền Linh được khán giả nhớ tới là MC quốc dân, gắn bó với nhiều chương trình vì cộng đồng như Vượt lên chính mình, Vì bạn xứng đáng. Không chỉ được yêu thích nhờ sự hoạt ngôn, lối dẫn duyên, dí dỏm, khán giả còn đánh giá cao anh ở sự gần gũi, giản dị. Ở ngoài đời, Quyền Linh thường gắn bó với dép tổ ong, mặc quần cộc, áo thun và chiếc xe máy cũ. Nói về việc gắn bó với đôi dép tổ ong, anh cho hay: "Đôi dép tổ ong như một người bạn tri kỉ luôn theo tôi mọi nẻo đường”.

Nhiều đồng nghiệp động viên

Trước sự vô lý của một bộ phận cư dân mạng, hàng loạt nghệ sĩ gạo cội và cũng là bạn bè thân thiết của Quyền Linh đã không ngần ngại lên tiếng bênh vực, động viên anh tiếp tục hoạt nghệ thuật và nhất là giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với tư cách là đàn em, là đồng nghiệp, là đạo diễn chương trình “Vượt lên chính mình” đã cộng tác suốt 13 năm qua, đạo diễn Sĩ Hồ lên tiếng cho rằng cộng đồng mạng là ảo nhưng vẫn cảm thấy buồn. Đạo diễn này cho biết, dư luận chỉ nhìn thấy bề nổi mà chưa từng chứng kiến Quyền Linh vất vả như thế nào để đem hạnh phúc đến cho hàng ngàn trái tim được phẫu thuật, hàng ngàn mảnh đời được kết nối thoát nghèo, biết bao nhiêu ngôi nhà được xây và biết bao nhiêu bệnh nhân được đóng tiền viện phí?

mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi
Hình ảnh quen thuộc lâu nay của Quyền Linh

Sĩ Hồ kể: “Trong mỗi chương trình anh là người khổ nhất, trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón được, còn riêng anh thì không, anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, có vài lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên, chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi”. “Việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật “Vượt lên chính mình”, chương trình không yêu cầu hay đề xuất nhưng đó lại là ý tưởng tuyệt vời của anh Quyền Linh. Anh nói cố gắng chút đi xin cho người nghèo được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Và giữa trưa dưới nắng chang chang như thế anh cầm cái nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật, từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của diễn Viên MC Quyền Linh. Những giọt mồ hôi ấy nó quyện chặt vào nụ cười và gương mặt đen như đít nồi của Quyền Linh, tạo nên thật nhiều giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó” - Sĩ Hồ tâm sự. Vị đạo diễn này cũng lên án việc nhiều người lợi mạng xã hội “ảo”, ngồi trước bàn phím, gõ bất cứ những gì họ muốn mà không biết rằng điều đó đã làm tổn thương những người tốt như thế nào.

Nữ diễn viên Ngọc Trinh của “Mùi ngò gai” cũng động viên Quyền Linh hãy tiếp tục cố gắng và mong khán giả nên suy xét thấu đáo trước khi đưa ra nhận xét. Ngọc Trinh cho biết, là bạn học cùng nhau từ hồi chung trường sân khấu đến bây giờ, hơn ai hết chị hiểu Quyền Linh là một người không ham tiền, ham danh, ham vọng. Luôn vì các công việc xã hội, nếu không có Quyền Linh thì không có hàng trăm chiếc cầu được xây, nhiều gia đình không có cơ hội mổ tim, có tiền chữa bệnh hiểm nghèo, Quyền Linh luôn vì bà con nghèo chứ không vì mình trước. Ngọc Trinh bày tỏ mong muốn rằng Quyền Linh sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình, bởi hình ảnh của anh khó ai có thể thay thế được.

Nhiều nghệ sĩ sân khấu cũng gửi lời động viên dành cho MC Quyền Linh. NSND Kim Cương cho rằng đã là nghệ sĩ, khó mà chiều lòng hết tất cả mọi người. Hãy biết lựa chọn công việc để làm, để cống hiến và đón nhận tình thương của công chúng. Không chỉ đồng nghiệp, nhiều khán giả cũng nhắn gửi Quyền Linh đừng để ý những miệng đời cay độc. “Miệng thế gian như làn sóng biển. Quản sao hết được. Bạn đã từng làm mọi việc cho bà con khó khăn xuất phát từ cái tâm. Vậy thì đừng quan tâm đến miệng lưỡi của những kẻ tầm thường - số đó chỉ chiếm phần nhỏ so với những người yêu thương mến mộ. Nếu sức khỏe còn cho phép thì anh hãy tiếp tục công việc đã làm. Đó thực sự là những điều ý nghĩa!” - khán giả động viên.

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Nếu không có Quyền Linh thì sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa không được giúp đỡ tận tình. Tôi đã từng dẫn chương trình cùng Quyền Linh và biết cát-xê mỗi chương trình Quyền Linh nhận được không có bao nhiêu hết tiền nhưng anh ấy vẫn làm vì yêu nghề và sống hết mình với nghề. Càng là chương trình về người nghèo, Quyền Linh lại càng nhiệt tình hết mình, không những thế anh Linh còn lấy tiền riêng của mình để ủng hộ thêm cho nhân vật. Tôi hi vọng Quyền Linh sẽ không để ý đến những vấn đề nhỏ đó mà hãy tiếp tục làm chương trình, vì hình ảnh một Quyền Linh chất phác, thật thà đã gắn liền với bà con nghèo rồi".

Danh hài Hữu Nghĩa cũng tỏ ra bối rối khi biết ý định "bỏ nghề" của Quyền Linh. Anh cảm thấy tiếc nuối nếu như Quyền Linh không thực hiện các chương trình thiện nguyện nữa: “MC Quyền Linh là người bạn của bà con nghèo, đi đâu người ta cũng đều yêu quý anh, mến mộ anh, anh Quyền Linh không làm chương trình nữa tôi cũng buồn lắm”.

NSƯT Hạnh Thúy - một người em thân thiết của Quyền Linh cho hay: "Nếu như anh Quyền Linh không làm chương trình nữa thì những hoàn cảnh khó khăn ai sẽ làm cầu nối, ai sẽ là người kêu gọi giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Hiện nay có rất nhiều gameshow chương trình nhưng không còn ai để ý đến những chương trình vì người nghèo nữa. Giống như chương trình "Mở Cửa Tương Lai", anh Quyền Linh không làm MC nữa thì những mảnh đời bệnh tật, khó khăn, những đứa bé nghèo khó đấy sẽ như thế nào. Cho nên Hạnh Thúy mong anh Quyền Linh sẽ suy nghĩ lại, không chỉ riêng Hạnh Thúy mà còn nhiều khán giả khác vẫn luôn theo dõi anh Linh, ủng hộ anh Linh".

Bên cạnh đó, hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra khó hiểu với những người có ý ghét bỏ Quyền Linh, cho rằng anh là người duy nhất trong showbiz không thể có antifan vì những cống hiến cho nghệ thuật và xã hội của anh là quá lớn. Hy vọng rằng khi biết được tấm lòng của bạn bè đồng nghiệp và khán giả, Quyền Linh sẽ thêm vững tâm trước sóng gió để có thể tiếp tục cống hiến và đem lại hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh đang rất cần sự giúp đỡ của anh.

Người thân MC quốc dân lên tiếng

Mới đây, em trai Quyền Linh là đạo diễn Quyền Lộc cũng lên tiếng bênh vực anh trên trang cá nhân. Anh viết: “Anh hùng bàn phím ơi là anh hùng bàn phím, các bạn có biết là các bạn ác và nhẫn tâm lắm không? Tôi hỏi các bạn có một diễn viên hay MC nào từ chối tất cả các lời mời tham gia đóng phim hay các sự kiện mà tìm đến với những mảnh đời bất hạnh không? Các bạn ngồi ở nhà trong phòng máy lạnh, những ngón tay các bạn đang gõ lên án người ta, mà các bạn có biết là lúc đó, người mà các bạn đang lên án phải phơi mặt dưới cái nắng hơn 30 độ và phải tìm cách nào cho người nghèo hưởng thật nhiều tiền và vượt qua những thử thách mà ban tổ chức đưa ra”.

mc quyen linh tuyen bo tam dung hoat dong showbiz khan gia dong nghiep va nguoi than noi gi
Những hình ảnh cảm động này khiến nhiều người gọi Quyền Linh là MC quốc dân

“Tại sao các bạn không dùng tài năng của mình lên án những hành động thiếu văn hóa như dâm ô trẻ em, ma túy, bảo vệ môi trường..., mà các bạn làm mất đi ngọn lửa trong tim của một người hết lòng vì nghề và tâm huyết với những chương trình xã hội để giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên”, Quyền Lộc bức xúc. Cuối dòng trạng thái, nam đạo diễn gửi lời chúc, mong Quyền Linh vượt qua những thị phi từ dư luận và tiếp tục làm nghề.

Dòng trạng thái của Quyền Lộc nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm và gửi lời động viên đến MC Vượt lên chính mình. Một tài khoản chia sẻ: “Buồn lòng lắm. Tôi nghĩ anh Linh sống thế nào thì ai cũng quá hiểu. Còn có thêm một vài con sâu xấu xí đó cũng không làm thay đổi suy nghĩ tốt đẹp của mọi người luôn dành cho anh. Với Quyền Linh, tôi luôn dành sự kính trọng và quý mến. Họ có nói xấu thế nào đi chăng nữa, tôi cũng chẳng quan tâm”.

“Giờ đọc mới biết chuyện, xin chia sẻ cùng hai anh em nhé. Những tay này chỉ giỏi nói chứ không giỏi làm có đầy trên mạng xã hội. Họ khoái chê hơn là khen. Họ thử làm một chương trình từ thiện nhỏ thôi, cho một người già hay tật nguyền bán vé số 100.000 đồng đi, họ sẽ nhận được niềm vui gì khi người ta vui, người ta cảm ơn, người ta chúc phúc lại cho mình”, một khán giả lên tiếng bênh vực.

Bà xã Quyền Linh mới đây cũng đã có những chia sẻ với báo chí: "Hiện anh Linh bận quay chương trình Vì bạn xứng đáng. Lịch trình của anh khá bận rộn, thường quay từ sáng tới tối mới xong. Khi ở nhà tôi thấy anh vẫn bình thường, tâm lý ổn định. Có thể tuyên bố giải nghệ chỉ là câu anh buột miệng nói ra lúc đọc được những bình luận tiêu cực chứ không phải anh muốn gây ồn ào hay sắp bỏ nghề thật". Chị Dạ Thảo nói thêm cả chị lẫn Quyền Linh đều ngại, không thích lên báo bằng những câu chuyện như thế này.

Trang Nhi