MBS khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với tiềm năng tăng giá 26,5%

Cập nhật: 15:10 | 30/06/2022 Theo dõi KTCK trên

MBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 1 năm là 37.900 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá 26,5%), nhờ sử dụng phương pháp DCF với mảng dệt may và RNAV với mảng bất động sản.

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với tiềm năng tăng giá 26,5%
MBS khuyến nghị mua TNG với giá mục tiêu 1 năm là 37.900 đồng/cổ phiếu

Lũy kế 5 tháng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) công bố doanh thu đạt 2.479 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 41% kế hoạch đặt ra. Trong đó, Mỹ vẫn đang là thị trường xuất khẩu chính của TNG với tỷ trọng 50%, tiếp theo là châu Âu với 28% và Nga chiếm 3,24%.

Trước đó chốt quý I, TNG báo cáo doanh thu đạt 1.260 tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng, tăng 74%. Doanh nghiệp cho biết đã bổ sung máy móc thiết bị tự động, đồng thời kiểm soát sản xuất theo mốc giờ đến từng người lao động nhằm cải thiện năng suất lao động và số lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua hàng tăng cùng tình trạng khan hiếm container cải thiện và hàng hóa xuất khẩu không còn bị ách tắc ở cảng giúp doanh thu tăng. Ngoài việc áp dụng triệt để phần mềm trong công tác chuẩn bị sản xuất, máy móc thiết bị, vấn đề thu hồi công nợ khách hàng cải thiện nên chi phí lãi vay giảm, chi phí bán hàng giảm.

Với kết quả trên, TNG đã hoàn thành 21% kế hoạch doanh thu (6.000 tỷ đồng) và 13,5% kế hoạch lợi nhuận (280 tỷ đồng) cả năm.

Trong năm, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng triển vọng của ngành dệt may Việt Nam là khá sáng rõ, với động lực từ EVFTA và CPTPP. Theo đó, những ưu đãi thuế quan sẽ là yếu tố thúc đẩy các đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam. MBS kỳ vọng các đơn hàng từ châu Âu và các nước thành viên CPTPP sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng cao, TNG đang có những dự án mở rộng nhà máy, tăng dây chuyền sản xuất. Trong 2021, TNG đã đưa vào hoạt động nhà máy Võ Nhai 2 (20 chuyền may), dây chuyền bông số 3, nhà máy Sông Công mở rộng (22 chuyền may) và Phú Bình mở rộng (22 chuyền may).

Tương lai tới, dự án Đồng Hỷ 2 với 20 chuyền may dự kiến sẽ được xây dựng và đưa vào hoạt động từ 2023. Dự án Đại Từ 2 với 22 chuyền may dự kiến đi vào hoạt động từ 2024.

Ngoài ra, mảng bất động sản của TNG cũng khá lạc quan với nhiều dự án triển vọng. Về bất động sản khu công nghiệp, dự án Sơn Cẩm đã bắt đầu ghi nhận doanh thu và khả năng lấp đầy nhanh chóng. Về bất động sản thương mại, sau thành công dự án TNG Village 1, TNG đang lên kế hoạch ra mắt TNG Village 2. TNG còn có các dự án trọng điểm, tọa lạc trên vị trí đắc địa như TNG Landmark, khu đô thị Đại Thắng, khu đô thị Hồng Tiến.

MBS dự phóng doanh thu của TNG năm 2022 đạt 6.995 tỷ đồng (tăng 29% cùng kỳ) và lợi nhuận ròng đạt 389 tỷ đồng (tăng 67% cùng kỳ), sau khi ghi nhận thêm doanh thu mảng bất động sản. Công ty chứng khoán này khuyến nghị mua đối với cổ phiếu TNG với giá mục tiêu 1 năm là 37.900 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá 26,5%), nhờ sử dụng phương pháp DCF với mảng dệt may và RNAV với mảng bất động sản.

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/6, cổ phiếu TNG giảm 0,65% về mức 30.800đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 4,1 triệu đơn vị.

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu TNG với tiềm năng tăng giá 26,5%

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 30/6: Thanh khoản lại mất hút, VN-Index lình xình quanh tham chiếu

Phiên sáng 30/6, thị trường chưa xuất dòng nào đủ mạnh dẫn dắt thị trường, các mã tăng trên 2% cũng khá hiếm...

Cổ phiếu chứng khoán có "đổi vận" sau dự thảo quy chế mới của VSD?

Đà tăng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán diễn ra ngay sau khi thông tin về các thay đổi tại dự thảo quy ...

Agriseco Research: Nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 đã về vùng giá "hấp dẫn"

Mới đây, Agriseco Research đã có báo cáo đánh giá về mức độ hấp dẫn của các cổ phiếu nhóm VN30 (vốn hoá lớn) và ...

Linh Đan