Mazda BT-50: Giá rẻ nhất phân khúc bán tải, liệu đã đủ sức cạnh tranh?

Cập nhật: 08:29 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mazda BT-50 khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt với hình ảnh một mẫu bán tải "nồi đồng cối đá", đối chọi gay gắt với những cái tên như Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Kia Carens 2022: Hứa hẹn sẽ trở thành “bom tấn”

Cùng tìm hiểu về Hyundai Stargazer 2022: Mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ

Giá Vinfast VF8 2022 cuối tháng 9/2022: Mẫu crossover thuần điện hạng D đầu tiên tại thị trường Việt

Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, “lột xác” táo bạo về thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại… Mazda BT-50 2022 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: MT 4×2, AT 4×2, Luxury 4×2, Premium 4×4.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda BT-50

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

MT 4×2

659 triệu

709 triệu

701 triệu

701 triệu

AT 4×2

709 triệu

763 triệu

754 triệu

754 triệu

Luxury 4×2

789 triệu

849 triệu

839 triệu

839 triệu

Premium 4×4

849 triệu

913 triệu

903 triệu

903 triệu

Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước Mazda BT-50 thế hệ mới cũng khác trước. Cụ thể BT-50 có chiều dài giảm 85mm, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Trục cơ sở cũng giảm 95mm. So với các đối thủ, trục cơ sở của BT-50 dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.220mm) và Nissan Navara (3.150mm).

Ngoại thất xe Mazda BT-50 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở thế hệ mới, Mazda BT-50 2022 có sự đột phá hoàn toàn cả về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi cùng nhiều công nghệ an toàn cao cấp như một chiếc xe du lịch, giúp phá vỡ quan niệm "xe bán tải chỉ phục vụ chở hàng hóa".

Mẫu bán tải Mazda BT-50 sở hữu vẻ ngoài khá bề thế với lưới tản nhiệt lớn đặt cao, bên trong là những thanh ngang to bản kết hợp cụm viền crom tạo khố ba chiều.

Cụm đèn pha nâng cấp từ Halogen lên dạng LED cao cấp, cung cấp ánh sáng tốt hơn. Thiết kế đèn chũng cũng được cách điệu với hình trụ mang đến vẻ đẹp táo bạo cho khu vực đầu xe. Đèn ban ngày và đèn sương mù cũng dạng LED.

Phía bên hông xe là những đường gân lượn sóng tạo tính khí động học giúp xe có cảm giác như đang chuyển động ngay ngay cả khi đứng yên. Tay nắm cửa và bệ bước chân mạ crom sáng bóng cùng bộ la-zăng 18 inch đúc hợp kim tạo hình nan hoa to bản bắt mắt trở thành điểm nhấn nổi bật cho khu vực thân xe. Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe vẫn là chiếc thùng quen thuộc song được cải tiến mới gắn liến với cụm đèn hậu thiết kế dạng xếp tầng nổi bật. Chưa hết, với khoảng sáng gầm lên tới 229mm, bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới có khả năng lội nước lên đến 800mm, đồng thời di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau nhờ trang bị nút xoay gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau.

Màu xe

Mazda BT-50 có 4 màu: trắng, xám, xanh đậm và đỏ.

Đánh giá nội thất Mazda BT-50 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.

Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt. Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu CUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.

Mazda BT-50 2022 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.

Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài. Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước. Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách.

Tiện nghi

Mazda BT-50 mới sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Phiên bản Premium và Luxury được trang bị màn hình giải trí 9inch. Hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Hệ thống âm thanh 6 loa, riêng bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth, Wifi…

Phiên bản Premium và Luxury sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập. Các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Động cơ xe Mazda BT-50 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ Mazda BT-50 2022 là cỗ máy tăng áp VGS 1.9L được dùng chung cho cả 4 phiên bản, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết nối với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Riêng bản Premium có dẫn động bốn bánh.

Khả năng vận hành off-road của Mazda BT-50 thế hệ mới vượt trội hơn hẳn nhờ được hỗ trợ bởi một loạt trang bị như tấm thép bảo vệ gầm dưới động cơ; hộp gài cầu, khóa vi sai cầu sau và gài cầu điện tử (2H, 4H và 4L).

Động cơ 1.9L mới trên Mazda BT-50 2022 sản sinh công suất tương đương với động cơ 2.2L, chứng tỏ sức mạnh vận hành bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Điểm cộng tiếp theo dành cho BT-50 chính là "hộp số thông minh" giúp chiếc xe có thể vận hành theo từng tính cách của người cầm vô-lăng.

Đánh giá an toàn Mazda BT-50 2022

Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó, xe cũng tiếp tục trang bị những tính năng cơ bản và quen thuộc như: hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc đều...

Đánh giá chung

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda BT-50 2022 thực sự là "cuộc cách mạng" lớn khi mọi thứ từ ngoại thất cho đến nội thất, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành đều được "đập đi xây lại", mang đến hình ảnh chiếc bán tải đa dụng vô cùng ấn tượng. Không gian bên trong All New Mazda BT-50 “sang xịn mịn” hơn hẳn với loạt tiện nghi gây bất ngờ, thường có trên xe sang và rất hiếm gặp ở các mẫu bán tải.

Ở thế hệ mới, giá xe Mazda BT-50 2022 tăng cao nhất là 100 triệu đồng, song đi cùng đó là một ngoại hình mới cùng nhiều tính năng, trang bị tiện ích hiện đại lần đầu xuất hiện trong phân khúc bán tải. Giá xe có nhiều mức cho 4 phiên bản, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng và mục đích sử dụng khác nhau.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu MPV hạng sang bậc nhất thị trường Việt của nhà Toyota sở hữu mức giá trên 4 tỷ đồng

Với mức giá siêu khủng khoảng 4,2 tỷ đồng, Toyota Alphard 2022 hiện đang được đánh giá là mẫu MPV hạng sang bậc nhất tại ...

"Lột xác" toàn diện có giúp Mitsubishi Outlander 2022 "đánh bại" Toyota RAV4?

Với thiết kế lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, Mitsubishi Outlander 2022 hứa hẹn sẽ làm tăng nhiệt phân khúc crossover, tăng sức ...

Chiếc MPV cỡ nhỏ sở hữu mức giá an toàn, thiết kế được ví như “tiểu Sedona” của nhà KIA

KIA Rondo 2022 là mẫu MPV cỡ nhỏ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999 với tên gọi KIA Carens. Đến năm 2014, ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm