Máy tính bảng iPad Pro M2 11 inch WiFi đang "nổi đình đám": Hiệu năng quá khủng, giá quá rẻ

Cập nhật: 18:00 | 31/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Con chip Apple M2 từng khuấy đảo thị trường laptop đã được xuất hiện trên máy tính bảng iPad Pro M2 11 inch WiFi 128GB mang lại những trải nghiệm cực đã cho người dùng.

Thiết kế sang trọng, tinh tế

Về thiết kế, máy tính bảng phiên bản Apple iPad Pro M2 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, vẫn là thân máy nguyên khối kèm kính cường lực cao cấp, trọng lượng và kích thước cũng không thay đổi, vẫn cung cấp 2 tùy chọn màu sắc khá đơn giản là bạc và xám bạc. Màn hình rộng 11 inch có độ phân giải 1668 x 2388 pixels chân thực và sắc nét.

Máy tính bảng  iPad Pro M2 11 inch WiFi đang
máy tính bảng iPad Pro M2 11 inch WiFi 128GB. Nguồn: internet

Có một thay đổi trực quan giúp phân biệt iPad Pro M2 với iPad Pro M1 mà nó đang thay thế: giờ đây nó có dòng chữ “iPad Pro” ở mặt sau, thay vì chỉ “iPad”. Các thao tác sử dụng như dùng Apple Pencil vẽ, sáng tạo dễ dàng hơn với chế độ ngang và khi dùng với Magic Keyboard.

Màn hình hiện đại chất lượng cao

Màn hình Liquid Retina LCD hỗ trợ tần số quét 120Hz vẫn là ngôi sao của Apple iPad Pro M2 11": sáng, siêu mượt và phản hồi nhanh khi duyệt web và sử dụng các nội dung tiêu chuẩn khác. Nó cũng hỗ trợ công nghệ HDR, Promotion, True Tone cùng dải màu rộng P3 cũng sẽ hiện diện để tăng cường khả năng hiển thị của thiết bị, từ đó mà người dùng có thể kích hoạt một bộ phim HDR và ​​nó có thể cạnh tranh với bất kỳ TV hàng đầu nào, chứ đừng nói đến các máy tính bảng khác.

Ngoài ra, chiếc tablet này đem đến một thủ thuật mới trên màn hình gọi là "di chuột". Khi sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil, con trỏ sẽ bật lên trên màn hình khi đầu bút cách mặt kính trong vòng 12 mm. Đây là một tính năng tiện dụng trong các ứng dụng của Apple như Ghi chú, nhưng sẽ hữu ích hơn với các công cụ của bên thứ ba như ứng dụng vẽ hoặc đồ họa, sau khi chúng được cập nhật để hỗ trợ tính năng này.

Hiệu năng vượt bậc

Sau rất nhiều hoài nghi về sự xuất hiện của Apple M2 trên thế hệ iPad 2022 thì giờ đây nó cũng đã thực sự có mặt trên máy tính bảng iPad Pro mới nhất. Qua lần ra mắt này cho thấy Apple luôn cố gắng để biến những điều tưởng chừng như không thể thành hiện thực trên dòng sản phẩm của mình, điều này có thể minh chứng qua sự xuất hiện của Apple M2 lên trên một chiếc máy tính bảng.

Bộ vi xử lý này có tận 8 lõi CPU và 10 lõi GPU giúp mang lại hiệu suất vượt trội hơn so với thế hệ Apple M1 trước đó, như hãng có đề cập đến thì Apple M2 có hiệu suất nhanh hơn 15% và khả năng xử lý đồ họa tốt hơn 35% đối với M1. Vậy nên người dùng có thể an tâm sử dụng máy tính bảng để dùng cho hầu hết mọi tác vụ kể cả đồ họa nâng cao 3D.

Máy tính bảng  iPad Pro M2 11 inch WiFi đang

Máy tính bảng này có tới 8 GB RAM nên phần lớn những tác vụ đa nhiệm thì iPad Pro M2 đều có thể xử lý dễ dàng. Ngoài ra bộ nhớ RAM lớn còn hỗ trợ tốt cho việc chơi những tựa game có đồ họa cao, điều này đảm bảo mỗi trận đấu rank hay chơi game cùng bạn bè không bị gián đoạn bởi những hiện tượng như giật lag.

iPad Pro M2 được hỗ trợ hệ điều hành iPadOS 16 giúp mang lại giao diện đẹp mắt hơn, có thêm nhiều tùy chọn cài đặt về giao hiện hay nâng cao khả năng bảo mật. Điều này sẽ trở nên cực kỳ hữu ích bởi nó mang lại cho người dùng sự an tâm về việc bảo mật thông tin cũng như tối ưu được công việc thông qua nhiều tính năng hay ho.

Không chỉ đem tới kết nối mạng ổn định hơn mà lần này Apple còn hướng tới việc nâng cao tốc độ truyền tải internet vượt trội, bởi iPad Pro M2 là máy tính bảng 5G và được hỗ trợ chuẩn WiFi 6E nên việc tải lên hay tải xuống dữ liệu thông qua chuẩn kết nối này là cực kỳ nhanh chóng.

Camera tiên tiến

Để hỗ trợ cho việc sản xuất nội dung tốt hơn nhờ gộp cả hai quá trình quay và dựng trên cùng một thiết bị cho nên Apple cũng khá chú trọng đến camera của iPad Pro M2, minh chứng cho điều này là hãng có trang bị bộ đôi camera trong đó cảm biến chính sẽ có độ phân giải 12 MP và phụ 10 MP.

Năm nay hãng chưa thực sự phát triển mạnh về khoản thông số camera mà Apple nâng cấp nhiều đến thuật toán dựa trên bộ vi xử lý trung tâm, ISP giờ đây cũng đã mạnh mẽ hơn trong chip M2 và có hỗ trợ Smart HDR 4 nên nội dung thu được sẽ có chất lượng gần như tương đồng với đời thực, độ chi tiết cao cũng là ưu điểm giúp việc hậu kỳ trở nên dễ dàng hơn.

iPad Pro M2 có thể giúp bạn lưu lại những thước phim có chuẩn độ phân giải lên tới 4K, hỗ trợ quay video ProRes để nén chất lượng video của bạn được tốt nhất.

Ở phần màn hình tablet sẽ được trang bị một camera TrueDepth 12 MP để người dùng có thể sử dụng Face ID một cách an toàn nhờ khả năng nhận diện có độ chính xác cao, ảnh tự chụp của bạn cũng sẽ trở nên chất lượng hơn nhờ số chi tiết cực lớn mà thiết bị có thể thu lại.

Máy tính bảng iPad này có thể tự động điều chỉnh khung hình sao cho chủ thể là con người được nằm ở vị trí gần trung tâm nhất, điều này giúp ích cho việc gọi FaceTime với bạn bè hay tự quay cho mình những thước phim để phục vụ cho việc sản xuất nội dung.

Camera trước cũng có khả năng quay video với chất lượng 4K nên người dùng hoàn toàn có thể mong đợi thước phim của bản thân thu lại sẽ có chất lượng tốt hơn, đi kèm với đó là các tính năng như: Xóa phông, HDR, bộ lọc màu,...

Giá tham khảo: 20.590.000 đồng.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Wifi: Hiệu năng "mãnh thú", bút S-Pen thần thánh

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Wifi là một sản phẩm thế hệ tiếp theo, kế thừa và phát huy những ưu điểm tuyệt ...

Những sai lầm khi sử dụng máy tính bảng gây giảm tuổi thọ mà ai cũng mắc phải

Một chiếc máy tính bảng được sử dụng đúng cách và bảo quản tốt thì chắc chắn độ bền, thời gian sử dụng sẽ lâu ...

Máy tính bảng iPad Air 5 M1 Wifi "mê hoặc" lòng người: Hiệu năng khủng, giá cực "êm"

Máy tính bảng của Apple nổi tiếng về việc cung cấp trải nghiệm số 1 thế giới, và iPad Air M1 10.9 2022 chắc chắn ...

Đan Chi

Tin cũ hơn
Xem thêm