Máy tính bảng iPad mới nhận "mưa lời khen" từ giới trẻ: Thiết kế đa sắc, hiệu năng vô song

Cập nhật: 15:00 | 04/03/2023 Theo dõi KTCK trên

iPad Gen 10 là chiếc máy tính bảng nhận được những cải tiến mang tính cách mạng, thiết kế đa sắc màu, màn hình lớn, chip A14 Bionic cực kỳ mạnh mẽ sẽ đưa tới những trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng.

iPad Gen 10: Máy tính bảng giá rẻ nhưng sức mạnh cực chất từ nhà Táo

Chiếc iPad đa sắc màu, sức mạnh vô song mang tính cách mạng nhà Apple

Thiết kế mới, bắt mắt hơn

iPad Gen 10 2022 là sự lột xác toàn diện về diện mạo so với các thế hệ tiền nhiệm. Thiết bị mang thiết kế vuông vức, không viền, nút home đã bị loại bỏ. iPad Gen 10 được ví như bản sao của hai mẫu iPad Air cuối cùng, từ vị trí phím bấm, cổng kết nối, lỗ loa, camera sau cho đến kích thước màn hình đều khá tương đồng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Máy được hoàn thiện với các chất liệu thân thiện với môi trường: chất liệu 100% vàng tái chế, áp dụng cho lớp mạ của nhiều bảng mạch in, cũng như các nguyên tố nhôm, thiếc và đất hiếm tái chế, kèm với bao bì mới chất liệu sợi, loại bỏ lớp bọc nhựa bên ngoài đến 99%. Các cạnh và hai mặt đều được vát phẳng mang tới cái nhìn sang trọng hơn cho chiếc iPad. Đi kèm là các góc được bo tròn giúp cho tổng thể máy tính bảng trở nên thanh thoát và hiện đại hơn. Apple cũng mang tới cho người dùng 4 phiên bản với các màu sắc như: Bạc, hồng, vàng và xanh, vô cùng trẻ trung.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mẫu iPad này chỉ mỏng khoảng 7mm, nên khi cầm trên tay khá thoải mái và cũng mang lại một cái nhìn sang trọng, thời thượng hơn cho người dùng. Ngoài ra, phần viền màn hình được tối ưu và làm đều ở 4 cạnh, đưa tới tổng thể cân đối và hài hòa hơn, cảm giác sử dụng cũng trở nên dễ chịu khi nhìn vào màn hình.

Màn hình Liquid Retina tuyệt đẹp, camera chất lượng

iPad 10 sẽ có kích thước màn hình là 10.9 inch, với 2 lớp kính cảm ứng và tấm nền hiển thị tách biệt nhau. Độ phân giải 2360 x 1640 pixels, mật độ điểm ảnh 264ppi cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực. Màn hình cũng được trang bị kính cường lực bảo vệ màn hình chống xước và chống thấm dầu.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Việc sử dụng tấm nền Retina IPS LCD, được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi Apple giúp cho iPad Gan 10 có độ cảm nhận về màu sắc, độ tương phản rất đã mắt mà ít có hãng nào có thể làm được điều tương tự. Mọi nội dung được tái hiện chi tiết, tái tạo quang cảnh trong phim hay trò chơi chân thực hơn bao giờ hết.

iPad Gen 10 là chiếc iPad đầu tiên được trang bị camera đặt ngang, camera selfie 12MP đặt năm ngang ở cạnh viền phải của máy. Mặt trước có Touch ID với cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn phía cạnh trên của máy. Người dùng khi thực hiện cuộc gọi FaceTime hay quay video đều dễ dàng nhìn thẳng về phía máy ảnh. Camera này cũng được hỗ trợ góc nhìn 122 độ đi kèm tính năng Center Stage, nhờ vậy ống kính có thể tự động xoay và thu phóng để giữ người dùng ngay trong khung hình.

Máy tính bảng iPad mới nhận
Nguồn ảnh: Intenet

Camera sau được thay đổi từ chấm nhỏ thành to hơn khi được, độ phân giải được nâng cấp lên 12MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ zoom kỹ thuật số 5x, sắc nét hơn và có hỗ trợ quay video 4K và slow-mo 240 khung hình/giây.

Việc kết hợp loa nổi ngang mới và micro kép được thiết kế đồng bộ với camera cũng góp phần giúp chất lượng video tốt hơn cả về phần hiển thị và âm thanh.

Sở hữu hiệu năng ổn định

iPad Gen 10 2022 được cung cấp sức mạnh bởi con chip Apple A14 Bionic, đây là bộ vi xử lý có hiệu suất khá mạnh mẽ, đáp ứng một cách tốt nhất cho mọi tác vụ làm việc thường ngày hoặc chơi game, giải trí của người dùng. Chip xử lý từng xuất hiện trên iPhone 12 này hứa hẹn cải thiện 20% CPU và 10% GPU so với chip A13 tiền nhiệm.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Với hiệu suất tối đa vào khoảng 3.1 GHz nên người dùng có thể an tâm, không lo đến sự ổn định của máy hay thậm chí có thể dùng để chơi những tựa game nặng và thiết kế đồ họa. Với RAM 4 GB, vừa đủ để hãng tối ưu giảm mức giá thành sản phẩm đến tay người dùng. Máy có thể cạy nhiều ứng dụng nặng song song, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh người khác, truy cập tệp nhanh chóng dễ dàng và hạn chế giật lag ít nhất có thể.

Hệ điều hành iPadOS 16 hỗ trợ công cụ Stage Manager cho phép các ứng dụng được sắp xếp dưới dạng cửa sổ, có thể chồng lên nhau, thực hiện thao tác kéo thả hay điều chỉnh kích cỡ cửa sổ.

Loại bỏ cổng Lightning, thời lượng pin dài lâu

Với iPad Gen 10, bạn sẽ có chuẩn tương tác USB-C thế hệ mới, mở ra cơ hội kết nối máy tính bảng cùng nhiều phụ kiện ngoại vi và xuất hình ảnh tới màn hình ngoài với độ phân giải cực cao. Máy cũng cung cấp hai chuẩn kết nối mạng hiện đại nhất thế giới là Wi-Fi 6 và 5G. Wi-Fi 6 là phiên bản mới nhất của giao thức mạng Wi-Fi, cho tốc độ mạng nhanh hơn từ 30 – 40% so với Wifi 5, có thể đạt mức tải xuống tối đa 1.000 - 1.200Mb/s.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

iPad 10 được trang bị viên pin có dung lượng 28.6 Wh, xấp xỉ 7587 mAh, người dùng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng thiết bị cho cả ngày dài mà không cần quá lo lắng đến những vấn đề như cạn pin giữa chừng chẳng hạn. Thiết bị có thể duy trì sử dụng cho lướt web, xem video lên đến 10 tiếng đồng hồ ở chế độ Wifi.

Giá tham khảo: 11.490.000đ

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Ông hoàng" máy tính bảng Androi với sức mạnh bứt phá vượt trội

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Plus với nhiều nâng cấp đáng kể về hiệu năng, tính năng sẽ cho bạn những trải nghiệm ...

Máy tính bảng iPad Pro: Thiết bị di động mạnh mẽ chưa từng có

Máy tính bảng iPad Pro M1 12.9 inch là sự nâng cấp ưu việt với những tính năng ngày càng vượt trội và thời thượng ...

Giá máy tính bảng iPad mới nhất ngày 5/3/2023: "Đẹp" từ thiết kế đến giá bán

Hiện tại với 4 dòng iPad chủ chốt, đại gia đình Apple vẫn không ngừng cải tiến để hoàn thiện cho các dòng máy tính ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm