May Sông Hồng (MSH) dự chi hơn 187 tỷ đồng trả cổ tức năm 2022

Cập nhật: 10:19 | 16/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Với hơn 75 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính, May Sông Hồng sẽ chi tương đương hơn 187,5 tỷ đồng tạm ứng cổ tức cho cổ đông.

Công ty CP May Sông Hồng (HOSE: MSH) mới công bố quyết định HĐQT về việc tạm ứng cổ tức năm 2022. Cụ thể, May Sông Hồng sẽ trả cổ tức bằng tiền, tỷ lệ 25% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 2.500 đồng). Ngày đăng ký cuối cùng là 9/12. Ngày thanh toán là 23/12.

Như vậy, với hơn 75 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính, May Sông Hồng sẽ chi tương đương hơn 187,5 tỷ đồng tạm ứng cổ tức cho cổ đông.

May Sông Hồng (MSH) dự chi hơn 187 tỷ đồng trả cổ tức năm 2022
May Sông Hồng sẽ chi tương đương hơn 187,5 tỷ đồng tạm ứng cổ tức cho cổ đông. Hình minh họa

Bên cạnh đó, HĐQT May Sông Hồng cũng đã thông qua việc góp vốn vào Công ty TNHH BSS Logistics Việt Nam. Cụ thể, công ty sẽ góp 4,08 tỷ đồng để nắm giữ 51% cổ phần tại BSS. Ban lãnh đạo cho biết, năm 2021, sự đình trệ trong chuỗi cung ứng cùng chi phí logistic liên tục gia tăng đã có những tác động nghiêm trọng đến các doanh nghiệp ngành may mặc.

Bước sang năm 2022, dù Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ hoạt động cung ứng, khai thác vận tải tuy nhiên bất ổn chính trị và giá dầu neo ở mức cao đã tạo ra những rào cản về logistic với các doanh nghiệp ngành dệt may nói chung và May Sông Hồng cũng không ngoại lệ. Do đó, Ban lãnh đạo công ty đánh giá, việc phát triển thêm lĩnh vực logistic không chỉ bổ trợ cho hoạt động chính của May Sông Hồng là may mặc xuất khẩu mà còn hứa hẹn giúp công ty đem lại giá trị gia tăng cao và góp phần tăng trưởng biên lợi nhuận.

May Sông Hồng lãi 280 tỷ đồng sau 9 tháng

Về kết quả kinh doanh quý III/2022, May Sông Hồng đạt 1.645 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% so với cùng kỳ. Dù vậy, giá vốn hàng bán lên tới 1.397 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ. Kết quả, Công ty đạt 144 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 2% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 111,3 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ.

Được biết, quý III năm nay Công ty đưa Nhà máy May Sông Hồng Nghĩa Hưng vào sản xuất nên đã gia tăng doanh thu cho công ty.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty đạt 4.381 tỷ đồng doanh thu và 280 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong báo cáo mới đây về ngành dệt may, CTCK SSI nhận định, các công ty dệt may có thể gặp khó khăn từ quý IV cho đến 6 tháng đầu năm 2023 do lo ngại lạm phát và lượng hàng tồn kho ở mức cao của khách hàng. Số lượng đơn đặt hàng trong quý IV thấp hơn 25-50% so với quý II (tương đương với mức giảm doanh thu 15-20% so với cùng kỳ theo ước tính của SSI Research).

Trong bối cảnh như hiện nay, May Sông Hồng chủ trương tiết kiệm các chi phí hoạt động, tạm dừng các dự án đầu tư sửa chữa lớn, quản lý chất lượng tốt hơn để tránh phạt tiền từ phía khách hàng, linh hoạt trong thời gian làm việc và chính sách trả lương cho người lao động.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 16/11/2022: PVV, SP2, HNI, IDC, HUT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Cổ phiếu HUT trượt khỏi mệnh giá, lãnh đạo Tasco đăng ký "gom hàng"

Ông Hồ Việt Hà - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tasco (HNX: HUT) vừa đăng ký mua 2 triệu ...

Cơ hội nào cho nhà đầu tư khi thị trường ở mức định giá hấp dẫn?

Chứng khoán ACB (ACBS) nhận định thị trường sẽ tiếp tục biến động do thiếu chất xúc tác rõ ràng để kéo tâm lý nhà ...

Quỳnh Nga

Tin cũ hơn
Xem thêm