Hàng hóa - Giá cả

Mẫu xe xăng 115cc gây sốt với thiết kế bụi bặm: Siêu tiết xăng, "đội giá" gần chục triệu, liệu có xứng đáng?

Minh Phương 25/09/2025 14:00

Vừa chào sân, mẫu xe xăng phong cách địa hình đã bị thổi giá tới gần gần 10 triệu so với giá niêm yết khiến người mua khó tiếp cận.

Ngay sau khi Yamaha Việt Nam công bố giá bán niêm yết cho mẫu xe số thể thao Yamaha PG-1 2025, thị trường lập tức ghi nhận tình trạng chênh giá tại nhiều đại lý. Cụ thể, mức giá đề xuất của Yamaha cho mẫu xe này dao động từ 30,928 triệu đến 34,855 triệu đồng tùy phiên bản, cao hơn đời cũ khoảng 3 triệu đồng nhờ bổ sung thêm phanh ABS.

xeso.jpeg

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy phiên bản cao cấp đang bị nhiều đại lý "hét giá" từ 37 – 38 triệu đồng, thậm chí có nơi lên tới 38,9 triệu đồng. Như vậy, người dùng muốn sở hữu xe sớm phải chi thêm 2–3 triệu đồng hoặc chấp nhận đặt cọc khoảng 1 triệu đồng và chờ xe về vào cuối tháng 9. Đáng chú ý, một số đại lý còn ngừng nhận cọc vì nguồn cung quá hạn chế.

Tình trạng này không phải mới với Yamaha PG-1. Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2024, mẫu xe này từng bị thổi giá tới 10 triệu đồng so với niêm yết. Việc "đội giá" liên tục phản ánh sức hút đặc biệt của mẫu xe số phong cách naked underbone, vốn được Yamaha định vị dành cho giới trẻ yêu thích cá tính và sự khác biệt.

Nâng cấp đáng chú ý ở phiên bản 2025

So với đời trước, Yamaha PG-1 2025 được bổ sung một số điểm nhấn quan trọng. Hai bản Cao cấp và Giới hạn trang bị phanh ABS bánh trước, đi kèm đĩa phanh 245 mm giúp nâng cao độ an toàn khi di chuyển.

xeso1.jpeg

Đồng hồ điện tử LCD cũng được thiết kế lại, đặt lệch sang bên trái thay vì ở trung tâm. Ngoại hình xe tiếp tục giữ chất bụi bặm quen thuộc nhưng hãng đã bổ sung tem mới và màu sắc cá tính hơn để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Về vận hành, xe tiếp tục sử dụng động cơ xi-lanh đơn 115cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp và truyền động xích. Đây là khối động cơ vốn được đánh giá bền bỉ, tiết kiệm từng xuất hiện trên Yamaha Finn.

Đáng chú ý, mức tiêu thụ nhiên liệu được Yamaha công bố chỉ 1,69 lít/100 km, giúp PG-1 2025 trở thành một trong những mẫu xe xăng tiết kiệm hàng đầu phân khúc. Điều này đặc biệt hấp dẫn với khách hàng trẻ, sinh viên hoặc người dùng có nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị.

xeso2.jpeg

Ở thời điểm hiện tại, nguồn cung Yamaha PG-1 2025 tại Việt Nam khá hạn chế. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chênh giá. Theo chia sẻ từ một số đại lý, lô hàng đầu tiên khá ít, không đủ đáp ứng lượng khách đặt cọc. Do vậy, khách muốn nhận xe ngay phải "chi thêm tiền" còn nếu chờ đợi thì phải tới cuối tháng 9 mới có hàng về.

Bài học từ đời trước cho thấy tình trạng "kênh giá" có thể kéo dài vài tháng đầu rồi tự điều chỉnh khi nguồn cung ổn định. Điều này đồng nghĩa khách hàng kiên nhẫn có thể mua xe sát với giá niêm yết, thay vì chấp nhận mức chênh cao.

Yamaha PG-1 2025 vẫn được lắp ráp trong nước, xe mang phong cách mini-bike địa hình, nổi bật với thiết kế khung underbone, bình xăng đặt dưới yên, ghi-đông trần dạng naked bike và phuộc ống lồng dài. Bánh xe trước sau đồng kích thước 16 inch, kết hợp lốp gai địa hình mang tới phong cách hầm hố, phù hợp cho người trẻ mê trải nghiệm mới.

Trang bị chi tiết bao gồm đèn pha tròn halogen cổ điển, xi nhan trước sau cơ bản, đồng hồ điện tử LCD, phuộc trước hành trình 130 mm và phuộc sau 109 mm. Phanh sau vẫn dạng tang trống, trong khi phanh trước nay đã có ABS ở bản cao cấp.

xeso3.png

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 190 mm và trọng lượng chỉ 107 kg. Bình xăng dung tích 5,1 lít, vừa đủ cho những chuyến đi dài.

Với thiết kế khác biệt, Yamaha PG-1 2025 tiếp tục khẳng định sức hút với nhóm khách hàng trẻ tuổi, thích một mẫu xe số gọn nhẹ nhưng mang phong cách mô tô naked bike. Trang bị ABS, đồng hồ điện tử và mức tiêu hao xăng thấp càng khiến PG-1 trở thành đối thủ thú vị trong phân khúc xe số phổ thông.

Tuy nhiên, tình trạng thổi giá đang là rào cản lớn. Người mua hiện có hai lựa chọn: chấp nhận bỏ thêm vài triệu để lấy xe ngay hoặc kiên nhẫn chờ thị trường hạ nhiệt. Với xu hướng nguồn cung cải thiện sau vài tháng, nhiều khách hàng được khuyên nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

Trong bối cảnh giá xăng dầu biến động, sự xuất hiện của những mẫu xe xăng tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mang phong cách trẻ trung như Yamaha PG-1 2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt, bất chấp những tranh cãi về giá bán chênh tại đại lý.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Mẫu xe xăng 115cc gây sốt với thiết kế bụi bặm: Siêu tiết xăng, "đội giá" gần chục triệu, liệu có xứng đáng?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO