Mẫu xe "quốc dân" Toyota Vios 2023 gây bất ngờ về giá: Giảm cực sâu, xuống tiền chẳng "lo âu"

Cập nhật: 17:30 | 04/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Vios 2023 nâng cấp đã chính thức ra mắt vào ngày 23/02/2021 với nhiều cải tiến cả ngoại thất lẫn nội thất.

Ngoại thất của Toyota Vios 2023 nhận khá nhiều tinh chỉnh, đặc biệt là ở khu vực đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt hình thang đã bị loại bỏ và thay vào đó là chi tiết nối liền nắp ca-pô và mở rộng sang 2 bên. Cản trước cũng được thiết kế lại và sơn đen, mang đến cái nhìn mới mẻ cho mẫu xe "quốc dân".

Mẫu xe
Toyota Vios 2023. Nguồn: Internet

Đèn pha LED trở thành trang bị tiêu chuẩn, kích thước la-zăng vẫn giữ nguyên 15 inch nhưng họa tiết bên trong được thay đổi theo hướng khỏe khoắn và thể thao hơn. Phía sau, sự thay đổi nằm ở phần cản sau, đèn hậu không có sự khác biệt so với mô hình cũ.

Về nội thất xe Toyota Vios 2023, khoang cabin của Toyota Vios mới được trang bị nhiều tiện nghi như màn hình trung tâm 9 inch, ghế ngồi bọc da trên bản cao cấp và nỉ trên 2 bản thường, vô lăng bọc da 3 chấu, hàng ghế 2 có khả năng gập 6/4 để gia tăng khoang hành lý, điều hòa tự động 2 vùng trên bản cao cấp và chỉnh tay trên bản cơ sở, đồng hồ Analog được thay thế bằng cụm đồng hồ Optitron hiện đại hơn…

Bên cạnh đó, các trang bị an toàn trên xe Toyota Vios 2023 cũng đa dạng không kém, gồm có hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, ổn định thân xe, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống báo động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Với những bổ sung về trang bị mới, mẫu sedan hạng B của Nhật càng đường lòng người tiêu dùng Việt Nam, khẳng định vị trí xe bán chạy nhất thị trường trong thời gian qua.

Chi tiết nâng cấp trên Toyota Vios 2023 xuất hiện ở hệ thống giải trí với đầu CD được chuyển sang DVD kết hợp màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple Carplay và Android Auto. Trang bị ghế nỉ trên bản E MT đã được thay thế bằng ghế da Similli. Vô-lăng bản G có thêm lẫy chuyển số; thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau trên các bản E MT và E CVT.

Mẫu xe

Về động cơ, động cơ xe vẫn là loại hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-I cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về hệ thống an toàn trên xe Toyota Vios 2023, điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) trên bản G. Đây là lần đầu tiên Vios sở hữu gói TSS với loạt tính năng tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và Cruise Control.

Bên cạnh đó là các tính năng an toàn quen thuộc như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Toyota Vios 2023 sở hữu 6 màu ngoại thất gồm: be, đen, xám, đỏ, bạc, trắng.

Giá xe Toyota Vios 2023 mới nhất tháng 6 như sau:

- Vios 1.5G CVT: 592 triệu đồng

- Vios 1.5E CVT: 528 triệu đồng

- Vios 1.5E MT: 479 triệu đồng

Giá xe Honda City cập nhật cuối tháng 5: Giảm 100% lệ phí trước bạ, trừ thẳng giá cả trăm triệu

Cập nhật giá xe Honda City 2022 mới nhất trong những ngày đầu tháng 5 tại các đại lý trên toàn quốc đang có ưu ...

Giá lăn bánh Hyundai Accent quá rẻ cuối tháng 5, “áp đảo” Honda City và Toyota Vios

Xe ô tô Hyundai Accent đang có mức giá lăn bánh cực hấp dẫn trong những ngày cuối tháng 5 này nhờ được hưởng chương ...

Giá lăn bánh Toyota Vios 2023 mới nhất tháng 6/2023: Chỉ từ 530 triệu đồng

Toyota Vios được mệnh danh là "ông vua" doanh số trên thị trường ô tô tại Việt Nam. Hiện nay, phiên bản Toyota Vios 2023 ...

Ánh Kim