Mẫu xe máy siêu tiết kiệm xăng với giá chỉ 27 triệu: Liệu có "đấu lại" Honda Future?

Cập nhật: 11:20 | 25/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Với mức tiêu hao nhiên liệu chính là điểm mạnh của Yamaha Jupiter Finn trong thời buổi xăng leo thang như hiện nay. Vậy với mức tiêu thụ xăng cùng giá bán "khá khiêm tốn" thì mẫu xe máy này có "đấu lại" được Honda Future hay không?

Honda làm "náo loạn" thị trường với mẫu xe máy có phanh ABS, màn hình TFT: Giá không hề rẻ

Dân tình "săn đón" mẫu xe máy với ngoại hình đẹp tựa SH: Giá bán "không phải dạng vừa"

Thuộc phân khúc xe máy số cỡ nhỏ, Yamaha Finn thu hút người tiêu dùng nhờ ngoại hình trẻ trung cùng những đường nét mềm mại nhưng vẫn tôn lên dáng vẻ hiện đại và sang trọng. Về tổng thể, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.940 x 705 x 1.095 (mm) cùng độ cao yên ở mứ 775mm. Xe có trọng lượng ướt khoảng 100kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Yamaha Jupiter Finn được kết hợp hệ thống kết hợp (UBS) lần đầu có mặt trên một mẫu xe số tại Việt Nam vốn chỉ có trên xe ga nay được hãng Nhật áp dụng lần đầu trên xe số phổ thông, cụ thể là Jupiter Finn.

Xe được nhà sản xuất thiết kế phần mặt đồng hồ cơ học cùng bố trí đầy đủ các thông số cần thiết giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành. Hai bên tay lái của xe vẫn là các nút cơ bản như còi, đề nổ, đèn chiếu xa và xi-nhan. Đặc biệt chiếc Jupiter Finn sẽ luôn chủ động bật đèn chiếu sáng kể cả ban ngày. Tuy nhiên, phần chìa khóa xe vẫn chỉ là dạng cơ truyền thống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Màn hình tốc độ chia thành 4 ngăn dưới dạng cơ hoặc đèn LED. Xe còn được thiết kế phần hộc đựng đồ dưới yên xe có dung tích đủ để vừa cả một mũ bảo hiểm loại trùm đầu. Cùng với đó là bình xăng xe lớn 4 lít. Dung tích cốp khá lớn và cổng sạc USB không được tích hợp ở cốp xe Jupiter Finn.

Về màu sắc trang bị, phiên bản Cao cấp của xe được thiết kế phần yên màu nâu. Yamaha Jupiter Finn phiên bản Tiêu chuẩn sẽ có phần yên màu đen thay vì nâu. Cả hai phiên bản Jupiter Finn đều sử dụng vành đúc kích thước 17 inch màu sơn đen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được nhà sản xuất sử dụng phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Khi sử dụng phanh sau (phanh chân), hệ thống sẽ phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau nhằm cải thiện khả năng hãm tốc độ. Với phanh trước, công nghệ này không can thiệp.

Về vận hành, Yamaha Jupiter Finn sử dụng động cơ 115cc, phun xăng điện thử (Fi) sản sinh ra công suất cực đại 9 PS (khoảng 8,8 mã lực) và 9,2 Nm mô-men xoắn. Xe có 4 cấp số cùng với khả năng tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là khoảng 1,64 lít/100 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đèn pha trước có tính năng luôn bật sáng khi vận hành giúp lái xe an toàn. Phía sau yên ngồi có thanh vịn và đèn hậu được trau chuốt. Phía trước có hộc đựng đồ nhỏ, còn dưới yên ngồi là cốp đựng đồ rộng có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng nhỏ khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Finn là dòng xe máy số vốn sản xuất và nhắm tới thị trường ở Thái Lan đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi thấy người hâm mộ ở Việt Nam khá chú ý tới dòng xe này, Yamaha đã chính thức phân phối chính hãng Finn ở Việt Nam.

Thời gian đầu, Finn chênh giá cao hơn giá đề xuất. Tuy nhiên, gần đây mẫu xe này bất ngờ xuống giá. Hiện nay, theo khảo sát một số Yamaha Town ở khu vực nội thành Hà Nội cho thấy, Yamaha Finn đang chững giá với mức bán ra thực tế chỉ bằng với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Bảng giá Yamaha Jupiter Finn cuối tháng 3/2024

Mẫu xe

Giá đề xuất (triệu đồng)

Giá đại lý (triệu đồng)

Yamaha Finn Tiêu chuẩn

27,687

27,7

Yamaha Finn Cao cấp

28,178

28,2

*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.

So với đối thủ là Honda Future thì Jupiter Finn được xem là lợi thế về giá bán hơn. Bởi tại Việt Nam, Honda Future có giá niêm yết dao động từ 30,5 đến 32,19 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc. Honda Future hiện nay là dòng xe số rất "ăn khách" nhờ sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng và lịch lãm cùng các chi tiết tỉ mỉ và sắc nét.

Ở phiên bản 2024, mẫu xe được làm mới với 3 phiên bản: Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn. Mỗi phiên bản đều được hãng tạo ra hình tổng thể đầy khác biệt bằng sự thống nhất và đồng bộ trong phối màu đến từng chi tiết từ yếm xe, tay dắt sau, mặt ốp trong xe và giảm xóc.

Về màu sắc, phiên bản Đặc biệt và Cao cấp vành đúc - phanh đĩa được nhà sản xuất phối màu đa dạng như Xanh đen, Đen vàng, Trắng đen và Đỏ đen mang đến sự biến hóa các chi tiết màu sắc thú vị và hướng đến hình ảnh trẻ trung, hiện đại. Còn phiên bản Tiêu chuẩn với phanh đĩa – vành nan hoa được hãng phủ lớp sơn bóng màu Xanh đen cá tính cùng với những đường nét Xanh đậm kết hợp tinh tế mang lại cảm giác hài hòa nhưng không kém phần bắt mắt.

Phần mặt nạ trước xe được mạ chrome cao cấp kết hợp cùng thiết kế tạo khối sắc nét và logo "Future" 3D. Điểm nhấn mạ cờ-rôm sáng cùng đèn pha xe trang bị bóng LED giúp tăng tuổi thọ và tiết kiệm năng lượng cho xe. Mặt đồng hồ xe được lấy cảm hứng thiết kế kiểu đồng hồ xe hơi và các thông số được sắp xếp chi tiết và tỉ mỉ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi điều khiển.

Về tiện ích, chiếc xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng có tính năng luôn sáng khi xe vận hành giúp tăng khả năng nhận diện của xe từ đó giúp các phương tiện khác dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó, Future FI 2024 cũng được hãng duy trì hộc đựng đồ lớn cùng ổ khóa thông minh 4 trong 1 an toàn và chống gỉ sét hiệu quả bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên.

Về vận hàng, Honda Future 2024 được trang bị loại động cơ 125cc có khả năng đạt công suất tối đa 6,83 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Khối động cơ này đem lại khả năng siêu tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ ở ngưỡng 1,47 lít/100 km - mức tiệu thụ xăng được xem là ưu điểm cực mạnh của dòng xe số này.

Honda Future "giữ giá" cuối tháng 3/2024: Vẫn là "vua tiết kiệm" nhất phân khúc

Tài chính trong tầm giá nhỉnh hơn 30 triệu thì dòng xe máy Honda Future FI 2024 đang là sự lựa chọn tối ưu dành ...

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với trang bị phanh ABS, màn LCD: Giá bán "vừa túi"

Trước thềm Triển lãm Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 26/3 tới đây thì Yamaha Thái Lan bất ngờ ra mắt mẫu xe máy ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm