Mẫu xe máy khiến mọi chàng trai 9x đều mơ ước: "Tay chơi thứ thiệt" dần vào quên lãng

Cập nhật: 15:15 | 26/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda Dream thời "huyền thoại" gắn liền với câu nói: "Để tán đổ bất cứ hoa khôi trường đại học nào nếu đang giữ trong tay chìa khóa của chiếc xe giá bằng cả đấu vàng này". Chiếc xe máy chỉ có những người thực sự "mạnh về gạo, bạo về tiền" mới có thể sở hữu Dream.

Điểm danh những mẫu xe máy "hạng sang" chính thức "về khẩu" tại Việt Nam

Giá xe máy Honda Vario 150 chỉ từ 47 triệu: Thời tới cho các chàng trai "mê phong cách"

Bất ngờ với xe máy Honda Wave Alpha giá chỉ 12 triệu: Thời điểm vàng để "tậu" xe!

Dream không phải là mẫu xe máy đầu tiên của người Việt nhưng có lẽ sau Super Cub chẳng còn xe nào xứng đáng hơn nó. Xuất hiện ở đầu thập kỷ cuối cùng của thế kỷ XX, Dream chính thức có mặt tại Việt Nam khi nhà máy ở Thái Lan sản xuất mẫu xe này. Ở thời điểm đó, xe có giá gần chục cây vàng, còn hơn cả một gia tài và được cho là mẫu xe chỉ có dân chơi mới mua được, đại gia "lắm của nhiều tiền" mới "tậu" Dream.

Mẫu xe máy mọi chàng trai thế hệ 8x đều mơ ước: Tay chơi thứ thiệt của
Super Cub mời thời làm "điên đảo" bao thế hệ chàng trai trẻ (Nguồn ảnh: Internet)

Sức ảnh hưởng của nó thậm chí còn lớn hơn cả SH300i thời nay và nếu so sánh chắc cũng cỡ Vespa 946. Đến năm 1997, Honda chính thức sản xuất tại Việt Nam và Super Dream 100 ra đời dần loại bỏ sức ảnh hưởng của Dream II Thái nhờ kiểu dáng, động cơ y hệt và giá bán mềm hơn.

Tới đầu những năm 2010, đứng trước sự lên ngôi của xe ga và những dòng xe thời trang, Super Dream 100 giảm nhẹ doanh số so với trước đó nhưng vẫn nằm trong top xe bán chạy. Theo xu hướng nâng cấp chung trong khu vực, Dream 100 cũng được Honda Việt Nam ưu ái lột xác lên phiên bản 2013 với động cơ 110 mới và thiết kế thay đổi nhiều, hoài cổ hơn.

Mẫu xe máy mọi chàng trai thế hệ 8x đều mơ ước: Tay chơi thứ thiệt của
Muốn sở hữu Dream thời "bao cấp" thì bạn thực sự là một "tay chơi thứ thiệt" (Nguồn ảnh: Internet)

Nhưng đáng tiếc, đây lại chính là bước đi sai của Honda khiến “huyền thoại” không quay đầu lại. Nguyên nhân thất bại không phải bởi Honda hào phóng trang bị động cơ lớn hơn 10 phân khối mà bởi vì đã “tự ý” thay đổi thiết kế.

Có lẽ với người tiêu dùng Việt nói chung, những người yêu thích Dream nói riêng, Honda có thể nâng cấp bất kỳ chi tiết nào bên trong nhưng ngoại trừ thiết kế. Bản thân Honda cũng từng phải thừa nhận sai lầm này khi nói về lý do không lột xác thiết kế của Wave Alpha mới để gắng giữ lại một huyền thoại, tránh đi vào vết xe đổ của người cũ.

Dù sao nhờ Dream 110 mà Dream 100 trở lên quý giá. Không chỉ là một phương tiện, giờ đây nó còn là một vật đáng để sưu tầm đối với một số dân chơi vẫn còn khắc khoải với giấc mơ ngày nào…

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Tậu" xe máy nhập giá chưa đến 40 triệu: Lựa chọn hoàn hảo cho cho các chị em?

Chiếc xe máy Honda Genio 110 2022 nhập từ Indonesia về Việt Nam bán ra thị trường với giá chưa đến 40 triệu đồng, rẻ ...

Giá xe Honda Scoopy 2023 mới nhất cuối tháng 11: "Áp lực lớn" cho Honda Lead!

Mẫu xe tay ga Honda Scoopy mới 2023 được nhập khẩu từ Indonesia về thị trường Việt Nam. So với thế hệ cũ thì Scoopy ...

Giá xe Honda PCX 2022 mới nhất cuối tháng 11: Xe cực "ngầu", giá cực "chất"!

Cuối tháng 11/2022, giá xe Honda PCX ở cả 2 phiên bản phanh ABS tiêu chuẩn và e:HEV đang được bán tại các đại lý ...

Thu Uyên