Mẫu xe máy được mệnh danh “thánh phượt”, sau nhiều thập niên vẫn chưa tìm ra “đối thủ”

Cập nhật: 18:14 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy côn tay Honda Win 100 ra đời tại Indonesia từ những năm1986 và ngưng sản xuất vào năm 2005. Mẫu xe này luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi khối lượng nhẹ, động cơ khỏe khoắn, dáng xe nam tính và có thể “khuất phục” mọi loại địa hình…

Chiếc Win đầu tiên ra đời có màu đỏ, dần dần mẫu xe máy này có thêm màu đen, tím và xanh. Win 100 lắp ráp tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh với Honda. Đến năm 2000 đổi tên thành PT Astra Honda Motor.

Mẫu xe máy được mệnh danh “thánh phượt”, sau nhiều thập niên vẫn chưa tìm ra “đối thủ”
Xe máy côn tay Win 100 được mệnh danh “thánh phượt” khi nó có thể dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp

Từ khi ra mắt năm 1986 đến năm 2005, xe trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chỉ thay đổi chút ở kiểu đèn, tem và màu xe giữa các năm.

Mẫu côn tay cao kều Win 100 lấy cảm tình người dùng bằng tính thực dụng khi dễ dàng băng rừng, lội suối, bất chấp mọi cung đường, địa hình.

Honda Win 100 sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 97,2 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, côn tay. Khởi động bằng cần đạp.

Ở Việt Nam, Win có 2 phiên bản, loại có cần đạp được nhập từ Indonesia và Win xuất xứ Trung Quốc có thêm bộ khởi động nút đề. Nhưng Win của Trung Quốc không được người dùng ưa chuộng bằng xe nhập Indonesia vì chất lượng và độ bền.

Trải qua nhiều thập niên, Win 100 không còn được dân chơi xe săn đón vì kiểu dáng đã lỗi thời. Tuy nhiên, những ai ưa thích khám phá, phượt cung đường đèo dốc thì Honda Win là lựa chọn hàng đầu.

Hiện nay trên thị trường xe máy cũ, Honda Win đời những năm 90 được rao bán khá nhiều với giá 5-12 triệu đồng. Tuy nhiên, đa phần những xe này đều cũ nát, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua về dọn, độ chế lại của các dân chơi.

Mẫu xe máy nhập Indonesia được bán ra với giá rẻ: Đối thủ nặng ký của Honda Vision

Riêng những xe thuộc dạng nguyên bản hay gọi theo cánh giới chơi xe là "còn zin" thì khá hiếm.

Theo chia sẻ trên vietnamnet.vn, một chiếc Honda Win 100 đời sâu đã 27 năm tuổi nhưng vẫn mới nguyên được người chơi xe ở Hà Nội định giá lên đến gần 400 triệu đồng gây chú ý.

27 năm tuổi nhưng chiếc xe vẫn mới cứng đến bất ngờ.
Sau rất nhiều năm nhưng chiếc xe vẫn mới cứng đến bất ngờ (ảnh vietnamnet)

Chủ nhân chiếc xe là anh Đỗ Quang Tú, ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, người khá quen thuộc trong giới sưu tầm xe máy cổ khu vực miền Bắc.

Anh Tú nói: “Chiếc xe này đăng ký lần đầu vào năm 1994 nhưng chủ xe giữ gìn và đi ít nên đến nay xe chỉ mới lăn bánh 9.000km. Ngoại hình mới cóng đến khó tin”.

Chiếc xe của anh Tú có màu sơn đỏ tươi sáng bóng, tem "Honda Federal" trên bình xăng và in trên yên, bộ tem này chỉ có ở phiên bản màu đỏ. Lớp bọc yên bóng và mềm theo thời gian. Tất cả các chi tiết lốp xe, nan hoa, ốc vít đều còn rất mới.

Bảng giá xe máy Honda Lead 2022 mới nhất tháng 7/2022 tại Hà Nội: Tiếp tục chênh giá vì khan hàng

Hiện nay các đại lý Honda đang bán mẫu xe tay ga Honda Lead 2022 có Smartkey với mức giá mắc hơn giá đề xuất ...

Top 3 mẫu xe máy Honda cũ giá trên trời: "Thái thượng hoàng" Honda Spacy 125 không địch thủ

Những mẫu xe máy Honda hiện đã ngừng sản xuất như: Honda Dream II, Honda Future, Honda Spacy 125 hàng hiếm từng được chủ nhân ...

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha, Wave RSX 2022 mới nhất ngày 5/7: Dòng xe giá rẻ, trẻ trung, năng động

Đối với tất cả các mẫu xe đang bán trên thị trường như Honda Wave RSX, Wave Alpha, Blade 110, giá xe Wave mới nhất ...

Nguyễn Thanh (t/h)