Mẫu xe máy "cùng nhà" với Air Blade sở hữu diện mạo thể thao: Giá "rẻ hơn" Vision

Cập nhật: 14:00 | 28/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Honda Philippines đã chính thức trình làng mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới BeAT tại thị trường nước nhà với thiết kế đổi mới, màu sắc phong phú cùng giá bán "rẻ bền vững". Mẫu xe hứa hẹn sẽ "đánh bại" Air Blade về diện mạo lẫn giá bán.

Yamaha FreeGo 125 2023: Giá bán rẻ hơn nhưng ngoại hình không kém cạnh Honda Air Blade

Xe máy chạy xăng hay xe máy điện được khách Việt ưa chuộng hơn?

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm nhà sản xuất xe máy Honda có mặt tại Philippines, hãng đã cho ra mắt mẫu Honda BeAT phiên bản mới với đầy đủ các tính năng mới và khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Xe có 3 phiên bản tùy chọn gồm Playful, Premium và 50th Anniversary Limited Edition. Trong đó, phiên bản Playful có các màu sắc như Đỏ, ám, Xanh đêm ngọc trai và Vàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Còn bản Premium có lô-gô thiết kế 3 chiều mới và vành mạ màu vàng với hai màu tùy chọn gồm Trắng ngọc trai và Xám tuyền. Trên bản Premium, BeAT mới cũng được trang bị cụm đồng hồ bán kỹ thuật số. Riêng phiên bản Limited Edition (giới hạn) chỉ có tùy chọn màu Trắng ngọc trai, các nét trang trí mới, và có một lô-gô kỷ niệm 50 năm ở phía trước.

Honda BeAT hoàn toàn mới có các trang bị mới đáng chú ý nữa là đèn pha LED, ổ sạc ACC mới có thể sạc điện thoại thông minh rất dễ dàng. Bên cạnh đó xe có nút mở yên và hộc đựng đồ U-Box dưới yên ngồi rộng 12 lít.

Ngoài ra xe còn có tính năng khóa chân chống. Cung cấp sức mạnh cho xe ga Honda BeAT mới là loại động cơ thông minh ESP, dung tích 110cc, cho công suất tối đa 8,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại Nm. Đi kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp xe tiết kiệm xăng tốt khi đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 58,2 km/lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Honda BeAT phiên bản mới có giá bán cho ba phiên bản Playful, Premium, 50th Anniversary Limited Edition lần lượt là 71.400 P (30,55 triệu đồng), 72.400 P (30,96 triệu đồng), và 74.400 P (31,82 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Honda BeAT được nhập khẩu tại Indonersia thông qua cửa hàng đại lý tư nhân. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.856 x 741 x 1.054 mm, trọng lượng xe ở mức 94 kg, chiều cao yên ở mức là 742 mm, thấp hơn Honda Vision 8 mm.

Với thiết kế dàn đầu xe trước nổi bật với các đường dập nổi đậm chất thể thao. Cụm đèn pha và xi nhan thiết kế sắc cạnh, vẫn sử dụng công nghệ chiếu sáng dạng halogen truyền thống giúp giảm giá thành bán ra của mẫu xe này nhằm dễ tiếp cận hơn đến nhiều đối tượng khách hàng.

Honda Beat nhập khẩu Indo được trang bị cụm đồng hồ dạng cơ đi kèm màn hình phụ LCD được bố trí các thông số rõ nét cần thiết nhất cho người sử dụng như báo xăng, km đi được, vận tốc... thiết kế thể thao và rất dễ quan sát.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt Honda còn bố trí 1 đèn ECO để báo tình trạng vận hành có tiết kiệm hay không. Xe được trang bị khối động cơ tương tự mẫu xe Vision 110 với động cơ eSP xy-lanh đơn dung tích 108cc, trục cam đơn SOHC, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử PMG-Fi. Thông số đạt công suất tối đa 8.65 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 9.21 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam, Honda BeAT nhập nguyên có giá lên tới gần 40 triệu đồng. Sau một thời gian, giá bán mẫu xe này giảm về mức 33 - 37 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, giá bán Honda BeAT "lập đáy" mới khi các cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu đang giảm giá bán mẫu xe này về mức dưới 30 triệu đồng.

Cụ thể, mới đây nhân viên tư vấn bán hàng của một cửa hàng xe máy ở TP.Thủ Đức, TP.HCM báo giá phiên bản Honda BeAT tiêu chuẩn ở mức 27,2 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Honda BeAT có tính năng tắt máy tạm thời - Idling Stop, có giá bán cao hơn bản tiêu chuẩn 600 ngàn đồng, tức ở mức 27,8 triệu đồng.

Như vậy, so với những tháng trước đây, giá bán Honda BeAT hiện thấp hơn từ 3 - 4 triệu đồng. Đây cũng là mức giá thấp nhất của BeAT từ khi nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam. Được định vị ở phân khúc xe tay ga phổ thông 110 phân khối, Honda BeAT là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision do Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối với giá đề xuất từ 31,1 - 36,4 triệu đồng.

Mẫu xe máy khiến vua tay ga cũng phải "chào thua": Rất nhiều cải tiến "đáng tiền"

Mẫu xe máy Honda Click 160 2023 thế hệ mới nhất tiếp tục trở thành dòng xe cực Hot tại Việt Nam bởi thiết kế ...

Xuất hiện mẫu xe máy “đủ bản lĩnh” thay thế Honda Vision: Đẳng cấp thời thượng, giá bán vừa tầm

Mới đây, nhà sản xuất Ấn Độ cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh với diện mạo hiện đại và thời thượng, đáp ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm