Mẫu xe máy có giá bằng SH nội, lý do nào khiến người dùng "thẳng tay xuống tiền"?

Cập nhật: 10:23 | 20/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ở thời điểm mới ra mắt, mẫu xe máy nhập từ Thái này được các đại lý tư nhân bán ra với mức giá ngang ngửa Honda SH 2022 và đắt hơn gấp 3 lần so với mẫu xe số cùng phân khúc.

Suzuki trình làng mẫu xe máy côn tay phiên bản mới: Dân phượt "mê như điếu đổ"!

Dòng xe máy "ăn khách" ra mắt phiên bản mới, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe máy giá rẻ, chạy "quá là ok": Liệu Vision còn chỗ đứng?

Nhưng mới đây, nhằm chèo kéo khách mua hàng, giá xe máy Honda Wave 110i nhập Thái tiếp tục giảm mạnh trong những ngày gần cuối tháng 9. So với giá bán trước đó, giá xe Honda Wave 110i hiện tại dễ tiếp cận khách Việt hơn.

Ở thời điểm mới ra mắt, Honda Wave 110i nhập Thái được các đại lý tư nhân bán ra với mức giá ngang ngửa Honda SH 2022 và đắt hơn gấp 3 lần so với mẫu xe số cùng phân khúc Honda Wave Alpha. Điều này khiến nhiều người khá ngạc nhiên khi giá xe Honda Wave 110i tại Thái Lan chỉ ở mức khoảng 30,7 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng được mở bán với sức mua không như kì vọng, nhiều đại lí đã bắt đầu giảm giá mạnh tay cho Honda Wave 110i nhập Thái. Cụ thể, theo khảo sát tại các đại lý tư nhân ở khu vực TP.HCM, mẫu xe Honda Wave 110i đang được mở bán với mức giá chỉ từ 67,9 triệu đồng, giảm gần 4 triệu đồng so với giá bán trước đó. Mặc dù đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay nhưng nhiều người còn dự đoán rằng giá xe Honda Wave 110i sẽ tiếp tục giảm mạnh trong những ngày tới nhằm chèo kéo khách mua hàng.

Tuy nhiên, Honda Wave 110i nhập Thái cũng khó giảm đến mức thấp hơn nữa bởi đối tượng khách hàng của mẫu xe số này là những người yêu thích xe nhập Thái, sẵn sàng trả giá cao thay vì khách hàng đại trà như Honda Wave Alpha. Bên cạnh đó, giá xe Honda Wave 110i còn phải "gánh" thêm một số loại thuế phí khác như thuế nhập khẩu hay thuế tiêu thụ đặc biệt.

Mặc dù nằm trong cùng phân khúc với Honda Wave Alpha nhưng Honda Wave 110i lại được đánh giá cao hơn về thiết kế. Bên cạnh diện mạo bắt mắt, Honda Wave 110i còn có nhiều trang bị hấp dẫn như hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ LCD hay hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi. Có lẽ, điểm sáng để hút khách từ Honda Wave 110i có lẽ là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,3L/100 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá xe Honda Wave 110i nhập Thái

Wave nhập Thái có kích thước tương đương với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.919 mm, 706 mm, 1.083 mm, chiều cao yên 755 mm.

Về trang bị, Wave nhập Thái nhỉnh hơn chiếc RSX (đèn halogen) khi có đèn pha LED toàn phần. Còn lại vành 17 inch, giảm xóc, đồng hồ analog, phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau đều tương đương. Chiếc xe nhập khẩu có bình xăng dung tích 5 lít, lớn hơn 1 lít so với RSX. Cốp chứa đồ dung tích 10 lít tương đương nhau.

Honda Wave 110i nhập Thái lắp động cơ 110 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, hộp số 4 cấp. Hãng không công bố hiệu suất hoạt động của động cơ. Trên chiếc RSX lắp ráp, bán chính hãng tại Việt Nam, động cơ 110 phân khối đạt công suất khoảng 8,6 mã lực.

Trước Wave 110i, các đại lý tư nhân cũng nhập về bán chiếc Honda Wave 125i từ thị trường Thái Lan. Xe giá hơn 60 triệu đồng, có thời điểm lên 77 triệu đồng, tức đắt gấp đôi Future 125, mẫu xe với thiết kế, trang bị tương tự bán chính hãng ở Việt Nam.

Theo các đại lý, giá bán các mẫu xe số được điều chỉnh theo cung-cầu thị trường. Nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và cho rằng chất lượng xe nhập Thái, cả thiết kế lẫn động cơ, tốt hơn xe trong nước nên chủ động săn tìm nhưng nguồn hàng hạn chế. Cũng bởi giá cao, chỉ số ít khách chịu chi nên lượng bán các mẫu xe số này không nhiều như các dòng xe nhập khác.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy "Super Cub phiên bản Thái" có gì đặc biệt?

Mẫu xe máy này mang phong cách hoài cổ xen lẫn độc đáo vẫn giữ lại những đường nét tối giản tương tự người anh ...

Nên mua xe máy Honda Vision hay Scoopy 110 nhập khẩu trong tầm giá 40 triệu?

Chiếc xe máy tay ga "quốc dân" dường như đang càng ngày có sự cạnh tranh từ khá nhiều các đối thủ trên thị trường.

Mẫu xe máy giá rẻ, chạy "quá là ok": Liệu Vision còn chỗ đứng?

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc xe tay ga giá rẻ, vận hành mạnh mẽ, thì mẫu xe máy dưới đây là sự lựa ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm