Mẫu xe máy "chuyển khẩu" về Việt Nam với giá cực rẻ: Honda Vision "đứng ngồi không yên"

Cập nhật: 08:00 | 06/12/2023 Theo dõi KTCK trên

TVS Motor là thương hiệu xe máy mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam. Một trong số mẫu xe máy có thể kể đến là mẫu TVS Dazz - đây được xem là chiếc xe tay ga giá rẻ nhất Việt Nam.

Sinh năm 1994 nên mua xe máy màu gì để hợp phong thủy?

Bảng giá xe máy Piaggio 2023 mới nhất tháng 12/2023

TVS Motor là thương hiệu xe máy tới từ Ấn Độ sẽ bán xe tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Minh Long. TVS Motor sẽ bán cho khách hàng Việt 5 mẫu xe gồm cả xe ga và xe số. Cả 5 mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia. Trong số 4 mẫu xe ga bán ra, TVS Dazz là mẫu xe có giá thấp nhất với 25,9 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Là vì dòng xe máy có dung tích động cơ 110 cc, tức cùng dung tích xilanh với Honda Vision - một mẫu xe tay ga rất được khách hàng Việt yêu thích, tới nỗi được coi là chiếc xe ga quốc dân. Về kích thước, mẫu xe máy này sở hữu kích thước 1855 x 675 x 1075mm, nặng 93kg. Phần đầu xe, hệ thống chiếu sáng được chia thành 2 phần: cụm đèn pha, đèn xi nhan.

Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED kết hợp phản quang giúp ánh sáng rộng hơn, an toàn hơn khi di chuyển vào ban đêm. Mang theo nét đặc trưng của dòng xe nhập khẩu, TVS Dazz 110 được trang bị cụm đèn demi và đèn xi nhan dạng V-shape. Dãy tem phong cách trẻ trung, trang trí theo viền đèn tạo điểm nhấn độc đáo.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đèn hậu to cùng đèn xi nhan rời phía sau xe tăng khả năng nhận diện của mẫu xe giúp bạn an toàn hơn khi di chuyển vào ban đêm. Về dàn chân, xe sử dụng hệ thống phuộc ống lồng trước và phuộc lò xo đơn 1 bên cho phía sau.

Về trang bị, TVS Dazz sử dụng lốp xe kích thước 80/90-14 M/C 40P cho phía trước và 90/80-14 M/C 40P cho phía sau. Cả 2 lốp đều là loại lốp không săm hạn chế tình trạng xẹp, nổ lốp, tăng tính an toàn. Ở hệ thống phanh, xe sử dụng phanh đĩa trước dạng Roto-Petal với đường kính bề mặt lớn, heo dầu 1 piston đồng bộ đến từ thương hiệu TVS.

Phanh sau dạng phanh tang trống dễ dàng sửa chữa, thay thế, đảm bảo độ bền mới. Về động cơ, mẫu xe này được trang bị khối động cơ Digitech-R, 4 kỳ, SOHC, dung tích 109,6cc, phun xăng điện tử DFi Logic. Được biết khối động cơ này cho phép xe sản sinh công suất tối đa lên đến 5.81KW (7,8HP) tại 7500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 8.3Nm tại 6500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với công nghệ phun xăng DFi Logic, Dazz được công nhận là mẫu xe hoạt động ổn định, tiết kiệm, đảm bảo chỉ số khí thải trong quá trình sử dụng lâu dài. Về tiện ích, mặc dù là một dòng xe phổ thông nhưng do đặc trưng của các dòng xe nhập khẩu, TVS Dazz 110 vẫn được trang bị khá nhiều công nghệ như: hệ thống cổng sạc điện thoại USB, khóa phanh, móc treo đồ tiện ích, hộc chứa đồ phụ,… đem lại sự tiện ích cho người sử dụng.

Với giá bán thấp hơn khoảng 5,2 triệu đồng cùng những tiện ích trên, liệu TVS Dazz có thể thay thế Honda Vision đang được bán chính hãng tại Việt Nam hay không?

Những lỗi thường gặp khi sử dụng xe máy Honda Air Blade và cách khắc phục nhanh nhất

Tại thị trường Việt Nam, xe máy Honda Air Blade khá được phái mạnh ưa chuộng nhưng dù xe có tốt tới đâu thì sau ...

Điểm danh những mẫu xe máy Honda giảm "kịch sàn": Đã thấp nay còn thấp hơn

Từng là những mẫu xe máy đình đám của Honda thì nay nhằm thu hút khách hàng, nhiều mẫu xe này đã xuống mức giá ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm