Mẫu xe máy cao cấp kén khách vì "uống xăng như nước": Diện mạo khiến Honda SH Mode "lu mờ"

Cập nhật: 05:05 | 10/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy tay ga đến từ Italy sở hữu thiết kế ưa nhìn cùng trang bị phanh ABS, ngoài được đánh giá cao về mặt ngoại hình nay còn trở nên nổi bật hơn nữa trong mắt người tiêu dung thậm chí còn “vượt mặt” Honda SH Mode. Tuy nhiên, mức tiêu thụ của xe khiến nhiều người lo ngại khi "xuống tiền".

Giá xe máy Honda Winner X "dò đáy" trong tháng 4/2024: Vượt mặt Yamaha Exciter?

Sao cứ phải Honda Vision, đây là mẫu xe máy có thể thay thế với giá chỉ từ 26 triệu!

Mẫu xe máy được nhắc đến với tên gọi Piaggio Liberty S ABS 125 i-GET E3. Chiếc xe sở hữu những đường nét quen thuộc của dòng xe Liberty ABS và mang "trong mình" kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.945 x 690 x 787 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 1.340 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế chi tiết, phần đầu xe được nhà sản xuất tinh chỉnh lại hoàn toàn đem tới cái nhìn sang trọng hơn với những chi tiết mạ chrome và đường nét cổ điển. Phần đèn định vị trước của xe được trang bị hệ thống LED đặc trưng đem tới phong cách công nghệ của dòng xe bánh lớn làm nổi bật lên phần thiết kế của xe. Phần yên xe được hãng thiết kế lại dài giúp chiếc xe thon hơn so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, phần yếm và đèn xi-nhan cùng cà vạt phía trước xe đều được nhà sản xuất tinh chỉnh lại và được trang bị đèn LED định vị với mặt trước hiện đại hơn. Phần cụm đồng hồ hiển thị trên xe cũng được thiết kế lại và tích hợp màn hình điện tử cùng với đó là mặt đồng hồ điện tử sử dụng đồng hồ analog với kích thước màn hình LCD, hiển thị nhiều thông tin hơn và cách bố trí rõ ràng thoáng đãng giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hơn thế, xe còn được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS giúp chiếc xe vận hành khi người lái bóp phanh trước khiến bánh xe không bị khoá cứng khi phanh khẩn cấp. Vành xe cũng thay đổi so với thế hệ trước nhờ bánh trước sử dụng lốp không săm kích thước 90/80-16.

Về động cơ, Piaggio Liberty S ABS được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 124cc và làm mát bằng không khí mang lại hiệu suất tối đa. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 8 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút và tích hợp phun xăng điện tử.

Về tiện ích, chiếc xe này được hãng trang bị ngăn chứa đồ nhỏ phía trước có thể gắn thêm một số phụ kiện như cổng USB sạc pin điện thoại. Cùng với đó là chiếc cốp đồ của xe tăng thêm 30% dung tích, xe được trang bị bình xăng dưới yên với dung tích 7,5 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, Piaggio Liberty tại thị trường đã có nhiều phiên bản khác nhau xuất hiện nhưng có thể chia chúng theo 2 khối động cơ chính được trang bị cho xe là 3V i.e và iGet (tiêu biểu là Liberty ABS) và mỗi phiên bản sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Đối với động cơ 3V i.e sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,46 lít/100km - đây là kết quả của một khách hàng di chuyển 313km với 7,17 lít xăng. Còn đối với Liberty ABS thì mức tiêu hao nhiên liệu là 2,74 lít/100km.

Hiện tại, Piaggio Liberty tiếp tục bán ra thị trường với 3 phiên bản là: Liberty 125 S, Liberty 125 #25 và Liberty 125 One, đi kèm với nhiều tùy chọn màu sắc tương ứng.

Bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 4/2024 (ĐVT: triệu đồng)

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết

Giá đại lý

Chênh lệch

Liberty 125 S

Cam

57,7

58,8

1,1

Trắng

57,7

58,8

1,1

Vàng

57,7

58,8

1,1

Đỏ

57,7

58,8

1,1

Xám

57,7

58,8

1,1

Đen

57,7

58,8

1,1

Liberty 125 One

Trắng

48,6

49,2

0,6

Đen

48,6

49,2

0,6

Liberty 125 #25

Xanh bơ

60,8

61,9

1,1

* Lưu ý: Mức giá xe nêu ở trên chỉ mang tính tham khảo, đã gồm thuế VAT, nhưng chưa gồm phí trước bạ, phí bảo hiểm dân sự và phí ra biển số xe. Giá xe máy có thể sẽ thay đổi tùy thuộc theo thời điểm của đại lý Piaggio và khu vực bán xe.

Đối thủ của Liberty tại thị Việt chính là dòng xe Honda SH Mode 125. Bởi hiện tại, SH Mode cũng đang là mẫu xe máy tay ga “thống trị” thị trường Việt và được đa số khách hang Việt là nữ giới ưa chuộng và tin dung trong phân khúc xe tay ga cận cao cấp.

Về tổng thể, xe sở hữu thiết kế bên ngoài mang kiểu hình dáng chữ S với những đường nét thanh lịch nhưng không kém phần quyến rũ. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.950 x 669 x 1.100 (mm) cùng khoảng cách trục bánh xe lên tới 1.304 mm cùng độ cao yên là 765 mm. Xe có khoảng sáng gầm xe ở mức 151 mm và khối lượng bản thân ở mức 116 kg. Dung tích bình xăng được nhà sản xuất trang bị lên tới 5,6 lít.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặt trước của SH Mode được thiết kế tinh tế với những đường hoa văn hiện đại giống như chai nước hoa cao cấp cùng với cụm đèn trước loại LED hiện đại. Trên xe được thiết kế các điểm xuyết crôm nhằm tăng vẻ sang trọng. Cụm đồng hồ điều khiển kết hợp với công nghệ kỹ thuật số có kiểu dáng như chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp.

Chiếc xe sở hữu những đường vân họa tiết tạo nên hiệu ứng bề mặt ấn tượng khi ánh sáng chiếu tới cùng những đường nét sắc sảo chạy dọc thân xe kết hợp hài hòa cùng phối màu đem lại cảm giác uyển chuyển và sang trọng.

Phần logo "Sh" được thiết kế dạng 3D mang phong cách sang trọng của thời trang châu Âu và logo "mode" cũng được nhà sản xuất thiết kế bo tròn đem lại cảm giác tinh tế cùng những đường nét tinh xảo. Ở phiên bản 2024, Honda SH Mode được phân phối 4 phiên bản Thể thao, Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn với đa dạng hóa dải màu sắc cùng những chi tiết phối màu mới đầy ấn tượng.

Đối với phiên bản Đặc biệt, xe được hãng trang bị tông màu Đen/bạc và màu Đen chủ đạo cùng lớp sơn mờ và sắc Đỏ được điểm lên các chi tiết xe mang đến vẻ sang trọng mà đầy quyến rũ. Phiên bản Thể thao sở hữu tông màu Xám đen thời thượng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng theo đuổi phong cách trẻ trung và cá tính. Trong đó, phiên bản Cao cấp và Tiêu chuẩn được sở hữu các tông màu chủ đạo Xanh, Đỏ thời trang đem lại cái nhìn thanh lịch cho khách hàng.

Về vận hành, Honda SH Mode 125cc sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van với khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu thấp thân thiện với môi trường. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên 3 phiên bản Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp.

Ngoài ra, SH Mode còn được hãng trang bị loạt tiện tích ưu việt hàng đầu có thể kể đến như: Hệ thống khóa thông minh, cốp đựng đồ dưới yên lớn với dung tích 18,5 lít, sàn để chân rộng rãi, hộc để đồ phía trước có nắp đậy cùng cổng sạc USB mang đến sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

Hiện tại, Honda SH Mode đang được phân phối chính hang tại Việt Nam với 4 phiên bản Tiêu chuẩn (phanh CBS), Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao (phanh ABS) với giá bán niêm yết lần lượt là 57.132.000 đồng, 62.139.273 đồng, 63.317.455 đồng và 63.808.363 đồng.

Mẫu xe máy điện với ngoại hình cùng trang bị "cân đẹp" VinFast Klara S

Mới đây tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Ather Energy đã cho ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện thứ hai của mình ...

Tài chính 30 triệu nên chọn Yamaha Gear hay Honda Vision: Hàng ngoại hay hàng nội tốt hơn?

Yamaha Gear là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision trong phân khúc xe máy tay ga phổ thông hiện nay. Với tài ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm