Mẫu xe điện mới mở bán, pin “Ultra Energy” dung lượng 40,2 kWh, có thể chạy tối đa 1.400km
Mẫu xe điện này được ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn khuấy động phân khúc xe điện phổ thông.
Công nghệ pin và phạm vi hoạt động ấn tượng
Trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu cạnh tranh gay gắt, Buick vừa giới thiệu mẫu sedan Electra L7 EREV 2026 tại Trung Quốc, gây chú ý nhờ kết hợp giữa công nghệ pin tiên tiến và giá thành hợp lý. Đây là sản phẩm được đồng phát triển bởi General Motors (GM) và Trung tâm Kỹ thuật Ô tô Liên Á (PATAC) ở Thượng Hải.

Điểm nổi bật nhất của Electra L7 nằm ở bộ pin “Ultra Energy” dung lượng 40,2 kWh, cho phép xe đạt phạm vi hoạt động 302 km (theo chuẩn CLTC) chỉ bằng điện. Khi kết hợp với động cơ điện trong cấu hình hybrid mở rộng (EREV), phạm vi sử dụng có thể lên tới 1.400 km – một con số ấn tượng, giúp người dùng giải tỏa lo ngại về quãng đường khi di chuyển xa.
Ngoài khả năng vận hành, mẫu sedan mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Trung Quốc về xe tự động. Các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo va chạm, giữ làn đường và điều khiển hành trình thích ứng được tích hợp, đồng thời vẫn có những tiện ích hướng đến trải nghiệm người dùng như chế độ chăm sóc thú cưng.
Điều đáng chú ý, mặc dù là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Buick Electra L7 lại khắc phục khoảng trống trong phân khúc sedan của GM tại Mỹ, vốn đang thiếu lựa chọn hấp dẫn ở mảng xe điện. Sự xuất hiện của dòng sản phẩm này cho thấy chiến lược ưu tiên thị trường châu Á, nơi Buick đã xây dựng thương hiệu vững mạnh, thay vì tập trung vào thị trường nội địa.
Giá bán cạnh tranh và kỳ vọng thị trường
Một điểm nhấn khác trong buổi ra mắt là chính sách giá. GM công bố mức giá khởi điểm ưu đãi 169.900 Nhân dân tệ (khoảng 23.800 USD) cho phiên bản tiêu chuẩn trong thời gian giới hạn. Sau giai đoạn ưu đãi, xe sẽ chính thức được phân phối với 5 phiên bản, giá dao động từ 173.900 đến 219.900 Nhân dân tệ (tương đương 30.900 USD cho bản cao cấp nhất). Đây được xem là mức giá cạnh tranh so với các mẫu sedan điện khác cùng phân khúc tại Trung Quốc.

Ngoại hình Electra L7 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế thanh lịch đặc trưng của Buick, phù hợp với thị hiếu khách hàng châu Á. Bên cạnh đó, trang bị nội thất hướng đến sự tiện nghi với khoang cabin rộng rãi, hệ thống giải trí kết nối thông minh và nhiều chi tiết hoàn thiện cao cấp.
Theo kế hoạch, GM sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc Electra L7 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 20/10. Các chuyên gia nhận định, nếu mẫu xe này được sản xuất tại Mỹ, nó có thể trở thành “cú hích” lớn trong việc lấp đầy khoảng trống sedan điện của GM, đồng thời thu hút nhóm khách hàng mong muốn trải nghiệm một chiếc xe điện bền bỉ, giá cả phải chăng.
Trong bối cảnh Mỹ đang dần siết chặt chính sách hỗ trợ tín dụng thuế cho xe điện, sự thành công của Electra L7 tại Trung Quốc có thể trở thành tín hiệu để GM cân nhắc lại chiến lược toàn cầu. Bởi lẽ, nhu cầu về xe điện không chỉ đến từ yếu tố công nghệ, mà còn phụ thuộc vào khả năng tiếp cận với mức giá hợp lý và phạm vi hoạt động phù hợp với thói quen di chuyển hàng ngày.
Với Electra L7, Buick đang cho thấy cách một thương hiệu truyền thống có thể thích ứng linh hoạt, kết hợp công nghệ pin mới với mô hình hybrid mở rộng để mang đến sản phẩm vừa đảm bảo hiệu suất, vừa phù hợp với thị trường đông dân nhất thế giới.