Mẫu ô tô Lexus vừa "chào sân" thị trường Việt liệu có chinh phục được khách hàng?

Cập nhật: 09:30 | 09/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 20/2/2023, Lexus RX 500h F Sport Performance chính thức "chào sân chơi" Việt Nam. Vậy giá bán Lexus RX 500h F Sport Performance khi về Việt Nam sẽ nằm trong khoảng bao nhiêu? Những điều thú vị mà khách sở hữu xe sẽ được trải nghiệm là gì? Mời quý độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Bảng giá xe Lexus LX 570 lăn bánh mới nhất tháng 3/2023: Đẳng cấp SUV hạng sang

Lexus NX350: Lột xác với hàng loạt điểm mạnh "miễn chê"

“Truyền nhân” của Lexus RX 350 2023 ra mắt với giá chỉ từ 699 triệu đồng

Xe có tới 6 tùy chọn phiên bản, gồm Standard, Premium, Premium+, Luxury, F Sport Handling, F Sport Performance. Trong đó, Lexus RX 500h F Sport Performance là phiên bản mạnh mẽ nhất với nhiều điểm khác biệt về diện mạo cũng như trang bị tiện nghi cao cấp. Và giá xe RX 500h F Sport Performance cũng cao hơn tất cả các phiên bản còn lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thông tin ban đầu cho biết, All New Lexus RX sử dụng hệ thống khung gầm TNGA-K hoàn toàn mới với đặc điểm cứng và nhẹ hơn gần 90 kg. Trục cơ sở của xe tăng thêm 60 mm, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị hơn nữa cho người dùng. Các đường nét thiết kế trên RX thế hệ thứ 5 cũng có nhiều khác biệt so với mô hình đang mở bán hiện tại.

Riêng phiên bản cao cấp nhất RX 500h F Sport Performance sẽ có những điểm nhận riêng như lưới tản nhiệt, la-zăng, gương chiếu hậu ngoài sơn đen bóng, nhấn mạnh phong cách thể thao và cá tính cho xe. Thân xe xuất hiện huy hiệu F Sport, phía sau gắn lô gô RX 500h. Cũng giống như những người anh em của nó, chiếc xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới và khác biệt so với tất cả các sản phẩm thuộc thương hiệu Lexus đang phân phối tại Việt Nam hiện nay.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lưới tản nhiệt thiết kế kiểu 3D tràn viền, tạo hiệu ứng sang chảnh và khí động học hơn hẳn so với kiểu viền crom to bản trước kia. Màu sơn đen bóng chỉ xuất hiện độc bản RX 500h F Sport Performance, mang đến vẻ đẹp quyền lực, có phần bí ẩn. Hai bên xuất hiện dải đèn ban ngày dạng LED, tạo hình móc câu sắc lẹm, kéo dài về phía sau, đỡ trọn cụm đèn pha 3 bóng LED phía trên. Phía dưới là khe gió nằm dọc với viền đen bóng, tích hợp đèn sương mù trước.

Khu vực thân xe, các đường nét thiết kế được cho là tròn trịa và mượt mà hơn. Trong khi gương chiếu hậu ngoài của 3 phiên bản còn lại đều đồng màu thân xe thì riêng RX 500h F Sport Performance được sơn đen, tạo điểm nhấn thể thao cho tổng thể xe khi nhìn ngang.

Phía trên vòm bánh xe trước xuất hiện huy hiệu F Sport, gia tăng tính nhận diện cho phiên bản đắt tiền nhất của Lexus RX 2023. Về phía sau, dải đèn hậu là chi tiết tạo sức hút khó cưỡng nhất với lối thiết kế liền mạch, tinh tế, giúp xe luôn nổi bật ngay cả khi lăn bánh hay đứng yên.

Cùng với đó, các chi tiết như khe gió hẹp nằm gọn gàng ở hai góc đuôi xe, nẹp màu đen trên cản sau và ống xả ẩn, góp phần hoàn thiện diện mạo sang trọng nhưng không kém phần thể thao, cuốn hút trên Lexus RX 500h F Sport hoàn toàn mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo công bố từ hãng, kích thước Lexus RX 500h F Sport Performance được cải thiện hơn với sự gia tăng trục cơ sở thêm 60 mm. Nội thất bản RX 500h F Sport Performance cũng có những khác biệt rõ nét so với các phiên bản còn lại. Vô-lăng xe vẫn dạng 3 chấu nhưng thay đổi thiết kế, bọc da đục lỗ, có lẫy chuyển số, mang đến cái nhìn thanh thoát và sang trọng hơn. Phía sau bố trí đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin sắc nét.

Trung tâm táp-lô đặt màn hình giải trí kích thước lớn, dự đoán lên tới 14 inch, thiết kế nghiêng về phía người lái, tạo góc quan sát tốt hơn. Màn hình này có thể ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Cụm điều khiển trung tâm Lexus RX 500h F Sport tinh giản tối đa các phím bấm vật lý, mang lại sự gọn gàng và cao cấp hơn cho tổng thể xe.

Toàn bộ ghế xe được làm từ chất liệu da cao cấp kết hợp các đường chỉ khâu thủ công rất tỉ mỉ. Ngoài ra, RX 500h F Sport 2023 còn được trang bị bộ bàn đạp bằng nhôm, mặt cửa bọc da lộn, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hòa tự động, âm thanh Mark Levinson cao cấp... mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các "thượng đế".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lexus RX 500h F Sport Performance được trang bị động cơ hybrid 1M-HEV, kết hợp giữa cỗ máy xăng tăng áp 2.4L, một mô-tơ điện ở phía trước và một mô-tơ điện Direct4 eAxle ở phía sau, sinh tổng công suất 366 mã lực.

Cùng với đó là hệ dẫn động bốn bánh Direct4, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống đánh lái bánh sau, lốp Michelin độc quyền và công nghệ điều khiển âm thanh động cơ chủ động. Khả năng vận hành của xe được đánh giá sẽ ổn định hơn trong các tình huống tăng, giảm tốc hoặc đánh lái bất ngờ. Điều này có được là nhờ nền tảng khung gầm GA-K hoàn toàn mới, cho phép tăng độ cứng và giảm trọng lượng xe xuống 90 kg.

Vốn là phiên bản cao cấp nhất của Lexus RX nên giá xe 500h F Sport Performance cũng được niêm yết ở mức cao nhất. Cụ thể:

Bảng giá xe Lexus RX 500h F Sport Performance 2023

Phiên bản

Giá xe (đồng)

Lexus RX 500h F Sport Performance

4.940.000.000

Giá lăn bánh xe Lexus RX 500h F Sport Performance sẽ bao gồm giá niêm yết chính hãng cộng thêm một số khoản thuế, phí khác theo quy định hiện hành như: Phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí biển số...

Hiện tại, Lexus Việt Nam không có bất kỳ thông tin khuyến mại nào dành cho mẫu ô tô mới Lexus RX 500h F Sport Performance 2023. Tuy nhiên, phía đại lý sẽ có các chương trình tri ân người dùng cùng loạt ưu đãi kích cầu doanh số hấp dẫn. Do đó, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đại lý Lexus để nhận thông tin chi tiết.

Mẫu xe máy tay ga "trên cơ" SH 350i với nhiều trang bị như ô tô: Hút hồn phái mạnh

Mẫu xe máy tay ga này được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như bảng điều khiển màn hình TFT-LCD 5 inch (hiển ...

Giá xe ô tô Mercedes mới nhất tháng 5/2023: Rẻ đến đâu mà “HOT” lâu đến thế?

Tháng 5 này, xe ô tô Mercedes đang có giá bán vô cùng hấp dẫn, đây chính là thời điểm rất tốt để các dòng ...

Giá xe Mitsubishi Xpander 2023 mới nhất tháng 5: “Ưu đãi chồng ưu đãi”, tin vui lớn cho các fan

Khảo sát mới nhất trong tháng 5/2023, nhờ mức giá lăn bánh hấp dẫn sẽ không quá bất ngờ nếu Mitsubishi Xpander được nhiều khách ...

Thanh Hằng (T/H)