Mẫu ô tô "giá rẻ" đáng mua nhất phân khúc A

Cập nhật: 08:30 | 29/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Sự chuyển dịch của xu hướng tiêu dùng lên các dòng xe ô tô gầm cao đa dụng (CUV/SUV) những năm gần đây khiến phân khúc từng một thời được chú ý bậc nhất trên thị trường như hatchback cỡ A giảm nhiệt.

Hyundai Santa Fe nhận "mưa ưu đãi", giá "vừa bán vừa tặng": Thời điểm vàng để tậu xe sang

Giá Mitsubishi Pajero Sport "rẻ như bèo" nhờ ưu đãi kép: Sẵn sàng "soán ngôi" Ford Everest

Toyota Wigo là lựa chọn xe Nhật đáng giá phân khúc và thuộc thế hệ cập nhật mới nhất về phom dáng lẫn trang bị. Tuy không phải là mẫu ô tô chủ lực của Toyota nhưng đóng vai trò quan trọng trong dải sản phẩm của hãng Nhật.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, Wigo đã thay diện mạo mới trông hiện đại và đậm chất thành thị hơn. Những đường nét trẻ trung trên thân xe, dải đèn pha LED sắc sảo nối liền nhau bằng viền mạ crôm tạo nên điểm nhấn cho mẫu xe Nhật. Phía sau, đèn hậu được thiết kế lại, vuốt gọn gàng, thanh mảnh hơn. Wigo được hãng chăm chút từng chi tiết như các đường gân dập nổi trên ca-pô, thân xe kéo dài từ trước ra sau đem đến chất thời trang, năng động.

Phần la-zăng đa chấu cũng có thiết kế bắt mắt, kích thước 14 inch. Dải đèn sương mù dựng đứng ở cản trước với thiết kế khá điệu đà. Lần đầu tiên trong phân khúc cỡ A, những tính năng như đèn chờ dẫn đường và mở cửa bằng cảm ứng chạm xuất hiện. Wigo sở hữu những trang bị này, tạo ra một xu hướng trải nghiệm mới cho người dùng.

Ở ngoại thất, mẫu xe cỡ A có không gian nội thất thiết kế hoàn toàn mới. Toyota gây ấn tượng khi tạo ra điểm nhấn hiện đại cho cabin nhờ các mảng ốp mạ crôm trên vô-lăng ba chấu, bảng táp-lô. Màn hình giải trí 7 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cho các chức năng giải trí.

Đặc biệt, thay vì đặt nhiều chi tiết cầu kỳ ở khoang lái, hãng chú trọng vào việc gia tăng tối đa không gian sử dụng cho tài xế lẫn hành khách, đồng thời tạo tầm nhìn rộng và quan sát tốt cho tài xế. Động cơ trang bị trên Toyota Wigo mới là loại 1,2 lít, công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Xe cung cấp hai lựa chọn, số sàn MT và tự động CVT.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một điểm thay đổi của hệ truyền động trên Wigo là hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ trước được thay bằng loại D-CVT. Ưu điểm của hộp số D-CVT là có thêm một hệ bánh răng kết nối hai trục đầu vào, đầu ra của hộp số bên cạnh dây đai. Công nghệ này cho phép lực truyền từ động cơ đến bánh xe hiệu quả hơn, giảm hao phí nhiên liệu, tăng hiệu suất.

Theo công bố của Toyota, mức tiêu thụ nhiên liệu của Wigo 2023 là 6,5 lít/100km trong đô thị, 4,5 lít/100km ngoài đô thị và 5,2 lít trên đường hỗn hợp. Bên cạnh tiết kiệm nhiên liệu, hộp số mới giúp khả năng vận hành của Toyota Wigo mượt mà hơn ở dải tốc độ thấp lẫn cao. Toyota Wigo cũng tạo ra một chuẩn mực mới về công nghệ an toàn ở phân khúc khi sở hữu hai tính năng: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Những trang bị này thuộc gói an toàn Toyota Safety Sense, là trợ thủ đắc lực của tài xế khi di chuyển ở không gian hẹp, đặc biệt trong đô thị. Những công nghệ hỗ trợ lái khác của xe còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi và hai túi khí.

Wigo có hai phiên bản được nhập khẩu Indonesia và bán ra ở Việt Nam, gồm MT giá 360 triệu đồng, CVT giá 405 triệu đồng. Với sự hỗ trợ từ công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN), khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 0%/năm cố định trong 6 tháng đầu và 8,99%/ năm cố định 6 tháng tiếp theo, giúp giảm nhẹ gánh nặng về tài chính.

Mẫu xe máy dành cho tín đồ "mê phượt": Giá nhỉnh hơn SH 350i

Royal Enfield Scram 411 là mẫu xe mới nhất gia nhập nhóm mô tô adventure dưới 500cc. Ngoài mức giá dễ tiếp cận, vậy mẫu ...

Đối thủ KIA Seltos khiến dân tình "dậy sóng": Giá bán cực "dễ chịu"

Mới đây, Skoda Auto Ấn Độ vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu SUV chung mâm với KIA Seltos và Hyundai Creta. ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm