Mẫu ô tô điện "thách thức" những con phố nhỏ: Giá chỉ từ 227 triệu đồng

Cập nhật: 09:10 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, tại thị trường Trung Quốc cho ra mắt chiếc xe ô tô điện giá rẻ với thiết kế cùng giá bán được xem là lợi thế "đánh bại" xe ô tô chạy xăng như KIA Morning.

Hyundai Venu: Mẫu ô tô gầm cao "giá rẻ" được ưa chuộng tại Việt Nam

Hyundai Stargazer X: Mẫu ô tô gia đình "giá rẻ", liệu có "đấu lại" Xpander Cross?

Mẫu xe chạy điện vừa giới thiệu tại Trung Quốc có tên gọi JAC Y3 Beloved Edition và ra mắt với tổng cộng 7 phiên bản. Về ngoại thất, mẫu ô tô này được nhà sản xuất thiết kế mang vẻ hiện đại và trẻ trung. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha 137 bóng đèn LED với hình ảnh mắt thiên thần. Phía bên dưới là cửa gió khá nhỏ nhắn và sơn màu đen.

Mẫu ô tô điện
Nguồn ảnh: Internet

Khi nhìn từ bên hông, chiếc ô tô điện này sở hữu các chi tiết được sơn màu đen gồm viền cửa kính, ốp gương chiếu hậu và mui xe. Xe còn được trang bị tay nắm cửa dạng ẩn và bộ mâm có thiết kế 5 chấu kép kết hợp với các đường nét bo tròn trên thân.

Di chuyển ra phía sau, JAC Y3 Beloved Edition mang tới cảm giác thị giác phân cấp khi sử dụng cụm đèn hậu hình chữ nhật bo tròn kết hợp với khu vực gắn biển số. Hơn thế, mẫu xe này còn được trang bị logo JAC nghệ thuật giúp khả năng nhận diện của xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào trong nội thất, không gian chiếc xe này được trang bị vô-lăng đa chức năng 2 chấu nằm ở phía trước bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình LCD và cửa sổ trời toàn cảnh với diện tích 1,45 m2 và màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 15,6 inch. Xe cũng được nhà sản xuất tích hợp hệ điều hành Yttrium OS tùy biến sâu cùng với iFlytek và Huawei.

Về vận hành, JAC Y3 Beloved Edition được trang bị động cơ điện đơn với 3 công suất đầu ra lần lượt là 82, 95 và 136 mã lực. Sức mạnh tạo nên chiếc xe này chính là viên pin dung lượng 34,5 kWh, 41 kWh và 51,5 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường tương ứng lần lượt là 330km, 405km và 505km với mỗi lần sạc đầy.

Về giá bán, JAC Y3 Beloved Edition có giá bán dao động từ 69.900 – 127.900 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 227 – 417 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt. Nhờ vào mức giá cạnh tranh cũng như ưu thế của xe điện là thân thiện với môi trường, chi phí vận hành thấp, JAC Y3 Beloved Edition hoàn toàn có thể "ngáng đường" KIA Morning.

Với ngoại hình cùng giá bán của chiếc ô tô điện này được xem là đối thủ của KIA Morning khi cập bền tại Việt Nam. Bởi tại thị trường Việt, Morning là mẫu ô tô phổ thông được khá nhiều khách Việt tin dùng nhờ giá bán "phải chăng". Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.400 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

KIA Morning có sự "lột xác" đáng kể về ngoại hình với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh mở rộng về phía 2 bên và cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn tích hợp dải đèn LED ban ngày bắt mắt. Hệ thống chiếu sáng là loại Halogen tích hợp bi cầu. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại nhằm tính thẩm mỹ cho xe.

Điểm khác nhau lớn nhất về ngoại hình giữa các phiên bản có thêm các đường chỉ đỏ ở 2 bên thân xe và phía cản sau. Hệ thống chiếu sáng là đèn pha và đèn sương mù Halogen Projector được nâng cấp lên bóng LED cho đèn định vị ban ngày và đèn hậu.

Ngoài ra, ngoại thất xe còn sở hữu thêm tính năng tự động bật/tắt đèn pha và gương chiếu chỉnh điện, tích hợp tính năng sấy... Tiến vào khoang nội thất, xe sử dụng toàn bộ vật liệu da với màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô với thiết kế ấn tượng. Đi cùng với đó là loạt tiện nghi đáng chú ý như: Đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, khởi động dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh tay 6 hướng...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, động cơ của chiếc xe này là cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng và sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ. Ngoài ra, KIA Morning còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

KIA Morning 2024 thuộc thế hệ thứ 4, có 5 phiên bản với giá niêm yết chính hãng như sau:

Bảng giá xe KIA Morning 2024

Phiên bản KIA

Giá xe (triệu đồng)

KIA Morning MT

349

KIA Morning AT

371

KIA Morning Premium

399

KIA Morning X-Line

424

KIA Morning GT-Line

424

Khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với đại lý bán xe KIA Morning 2024 để nhận báo giá xe tốt nhất.

Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Hyundai Stargazer X: Mẫu ô tô gia đình "giá rẻ", liệu có "đấu lại" Xpander Cross?

Sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao cùng sự vượt trội về trang bị cùng giá bán lý tưởng, mẫu ô tô Hyundai Stargazer ...

Giá lăn bánh xe Toyota Vios tháng 4/2024: Chỉ từ 458 triệu đồng

Toyota Vios là dòng xe sedan chủ lực của hãng và bán chạy nhất thị trường nhiều năm qua. Bước sang thế hệ mới, Vios ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm