Mẫu MPV hạng sang bậc nhất thị trường Việt của nhà Toyota sở hữu mức giá trên 4 tỷ đồng

Cập nhật: 05:15 | 26/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Với mức giá siêu khủng khoảng 4,2 tỷ đồng, Toyota Alphard 2022 hiện đang được đánh giá là mẫu MPV hạng sang bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy liệu mẫu xe này có thực sự "đắt xắt ra miếng"?

Top 5 chiếc SUV gia đình đáng mua nhất trong tầm giá 2 tỷ đồng

Đi tìm 7 chiếc ô tô có giá dưới 600 triệu tốt nhất trên thị trường 2022

Kia Carens 2022: Hứa hẹn sẽ trở thành “bom tấn”

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Alphard 2022 ghi dấu ấn mạnh mẽ với ngoại hình đồ sộ, nội thất VIP siêu tiện nghi và rộng rãi, công nghệ an toàn hàng đầu, vận hành êm ái. Mặc dù giá bán khá cao nhưng Toyota vẫn chứng minh “tiền nào của đó” cho sản phẩm của mình.

Toyota Alphard 2022 được phân phối duy nhất 1 phiên bản Alphard 3.5 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Toyota Alphard 2022 mang đến cho khách hàng tùy chọn 4 màu ngoại thất vô cùng tinh tế và sang trọng, bao gồm: Ghi, Đen, Trắng Ngọc Trai và Bạc.

Giá xe Toyota Alphard niêm yết và lăn bánh tháng 9/2022

Toyota Alphard

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

Alphard

4,28 tỷ

4,78 tỷ

4,69 tỷ

4,67 tỷ

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Kích thước Toyota Alphard 2022

Toyota Alphard 2022 có kích thước khủng đem đến không gian nội thất siêu rộng rãi. Khi so sánh các đối thủ như Honda Odyssey (4.830 x 1.820 x 1.695 mm) Alphard nhỉnh hơn về mọi mặt. Nhưng ngược lại với Toyota Sienna (5.095 x 1.984 x 1.796 mm) và Mercedes V-Class (5.140 x 1.928 x 1.901 mm) Alphard đều thua cả về chiều dài cơ sở lẫn khoảng sáng gầm.

Đánh giá thiết kế ngoại thất Toyota Alphard 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Alphard 2022 ấn tượng với một ngoại hình to lớn, bệ vệ. Mọi chi tiết trên xe đều được trau chuốt sắc sảo, mạ chrome sáng bóng mang đến cảm giác sang trọng vượt trội. Thiết kế đầu xe của Toyota Alphard 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome được thiết kế to bản, đối xứng với vị trí trung tâm là logo nhận diện riêng dành cho xe, hai bên là những thanh chrome tạo hình móng vuốt giúp tạo nên một thiết kế đầu xe đầy hầm hố, vững chãi.

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED Projector cũng được nối liền với bộ lưới tản nhiệt, bên trong nổi bật với 2 chóa đèn sở hữu tính năng đèn tự động và cân bằng góc chiếu. Đèn sương mù LED được đặt thấp hơn ở cản trước, giúp quá trình vận hành trong thời tiết xấu an toàn hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn từ bên hông, Toyota Alphard 2022 rất đô con với form dáng vuông vắn cổ điển. Thân xe được nhấn nhá bằng những đường gân nổi tạo khối mạnh mẽ. Phần đuôi Toyota Alphard 2022 cũng đồng bộ theo phong cách chung. Thu hút nhất là cụm đèn hậu LED dạng khối hình học với đồ họa hiện đại. Hai đèn kết nối với nhau qua thanh chrome dày dặn hình cánh chim.

Đánh giá thiết kế nội thất Toyota Alphard 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nội thất Toyota Alphard 2022 được thiết kế tập trung tối đa vào người dùng. Bảng taplo sắp xếp theo lối tinh giản, bố cục gọn gàng. Vật liệu sử dụng chủ đạo là da cao cấp đan xen ốp bạc và vân gỗ cho cảm giác sang trọng, hiện đại. Với trục cơ sở dài tới 3.000 mm, Toyota Alphard 2022 sở hữu không gian nội thất rộng “mênh mông”. Alphard có cấu hình 7 chỗ ngồi. Các vị trí ở cả 3 hàng ghế đều rất thoải mái. Hệ thống ghế được bọc da cao cấp với thiết kế ôm thân người.

Hai hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được bố trí thông minh với đầy đủ các trang bị tiện nghi tốt nhất dành cho khách hàng. Nổi bật nhất là hàng ghế thứ 2 dành cho ông chủ với 2 ghế vip ngồi riêng biệt được tích hợp tính năng như đệm để chân, bàn làm việc, sưởi ấm, ngả lưng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một màn hình kích thước 9 inch được thiết kế riêng cho hàng ghế phía sau cung cấp dịch vụ giải trí âm thanh, video. Hệ thống ghế là kiểu ghế Ottoman được tích hợp chỉnh điện 4 hướng, được trang bị đệm chân, tựa đầu, giúp cho hành khách đang có cảm giác như đang ngồi trên những chiếc xe Limousine 10 chỗ.

Toàn bộ khoang ghế ngồi trên xe đều được bọc da bán tổng hợp, đồng thời sử dụng chất liệu ốp bạc, vân gỗ, đèn nội thất… Ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp trượt tự động. Ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng và đệm chân điều khiển điện thông minh.

Tiện nghi

Bên cạnh những trang bị cơ bản, Toyota Alphard 2022 được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập có chức năng lọc không khí và cửa gió độc lập mỗi ghế. Hệ thống thông tin giải trí 9 inch cho hàng ghế sau, màn hình 8 inch cho khoang lái kết hợp dàn 17 loa JBL cho trải nghiệm giải trí ấn tượng.

Động cơ, vận hành

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Alphard2022 được trang bị động cơ V6 3.5L, khối động cơ này sản sinh công suất 296 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 361 Nm tại 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Cỗ máy vận hành cân chỉnh tối ưu giúp xe đạt vận tốc tối đa lên tới 180km/h. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 9,23s.

Về khả năng vận hành, là mẫu xe hướng đến sự tiện dụng, êm ái, rộng rãi dành cho các vị khách bên trong nên Toyota Alphard 2022 không chú trọng nhiều tới quá trình vận hành bên ngoài, nói rõ hơn với thân hình của một chiếc MPV hạng sang cực kỳ đồ sộ nhưng lại có thông số khoảng sáng gầm xe khiêm tốn 165mm, nên khả năng di chuyển trên các cung đường giờ cao điểm hay địa hình ngập nước của xe không được đánh giá cao.

Bù lại xe rất êm ái khi di chuyển qua những đoạn địa hình xấu, nhờ sự giúp sức của hệ thống treo trước /sau dạng độc lập Macpherson/ tay đòn kép cùng hệ thống khung gầm cứng cáp, bộ lốp thông số 235/50R18.

Về mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Toyota Việt Nam, Toyota Alphard 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tốt cụ thể:

Đường: kết hợp 9,3L/100km

Đường đô thị 12L/100km

Ngoài đô thị là 7,7L/100km

Đánh giá an toàn Toyota Alphard 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Alphard 2022 được tăng cường hệ thống an toàn với nhiều tính năng hiện đại như: 7 túi khí, phanh đĩa trước/sau, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, TRC, VSC, HAC và gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense. So với các đối thủ cùng phân khúc, công nghệ an toàn của Toyota Alphard vượt trội hơn hẳn.

Toyota Safety Sense (TSS) hỗ trợ người lái với những tính năng như: cảm biến tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), đèn chiếu xa tự động (AHB), cảnh báo chệch làn và hỗ trợ theo dõi làn (LDA & LTA),…

Đánh giá chung

Khách quan nhìn nhận, giá bán của Toyota Alphard khá cao hay nói chính xác là cao nhất phân khúc MPV hạng sang. Điều này khiến không ít người lăn tăn trước quyết định có nên mua Toyota Alphard hay không.

Tuy nhiên nếu bỏ qua mức giá thì Alphard thật sự ghi điểm tuyệt đối về nội thất rộng rãi, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành êm ái. Toyota Alphard 2022 sẽ là sự lựa chọn xứng đáng cho những ai đang muốn một “chuyên cơ” trên mặt đất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá Vinfast VF8 2022 cuối tháng 9/2022: Mẫu crossover thuần điện hạng D đầu tiên tại thị trường Việt

VinFast VF8 2022 ra mắt mang đến một lựa chọn mới mẻ trong nhóm xe SUV/CUV tầm trung bên cạnh những cái tên quen thuộc ...

Nissan Kicks 2022: Cạnh tranh cùng Kia Seltos tại phân khúc SUV đô thị hạng B

Nissan Kicks được đánh giá là mẫu SUV đô thị cỡ B sinh ra để dành cho nhóm khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm ...

Kia Sportage 2022: "Lột xác" toàn diện liệu có đủ sức hút?

Kia Sportage 2022 “lột xác” toàn diện, cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên giá bán xe nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ, ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm