Mẫu Iphone đã ba năm tuổi đời vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam

Cập nhật: 07:04 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo thống kê tại một số hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 11 vươn lên trở thành mẫu một trong những mẫu máy bán chạy nhất hai tháng gần đây.

Từng cân nhắc giữa iPhone 12 cũ, iPhone SE hoặc điện thoại Android cùng tầm giá, cuối cùng Thu Huyền ra về với chiếc iPhone 11. Thu Huyền, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cho biết cô sử dụng điện thoại Android từ lâu, nhiều lần muốn chuyển sang iOS nhưng còn cân nhắc vì mức giá cao. "Với ngân sách tối đa khoảng 10-12 triệu đồng, tôi không có nhiều lựa chọn để mua iPhone, trừ khi chấp nhận mua trả góp hoặc điện thoại đã qua sử dụng", cô nói.

Ban đầu, Huyền dự định mua iPhone 12 đã qua sử dụng hoặc hàng xách tay. Tuy nhiên khi đến cửa hàng và dùng thử, cô lại quyết định mua iPhone 11. "Với nhu cầu chủ yếu là chụp ảnh và dùng mạng xã hội, hai máy không nhiều khác biệt, trong khi giá bản 11 thấp hơn gần 5 triệu đồng", cô cho hay.

Mẫu Iphone đã ba năm tuổi đời vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam
Mẫu Iphone đã ba năm tuổi đời vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam

Anh Thế Quyết, chủ cửa hàng cho biết, những trường hợp như Huyền không hiếm. Có ngày, cửa hàng này bán được 4-5 chiếc iPhone 11 cả mới lẫn cũ, bằng tổng số lượng các mẫu iPhone khác cộng lại. "Sản phẩm ra mắt gần ba năm, nhưng chưa lỗi thời về cả hình thức và tính năng, trong khi mức giá lại rất tốt nên nhiều khách chọn mua", anh nói.

Theo thống kê tại một số hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 11 vươn lên trở thành mẫu một trong những mẫu máy bán chạy nhất hai tháng gần đây.

Tại FPT Shop, iPhone 11 bản 64 GB đứng thứ hai trong danh sách điện thoại bán chạy, chỉ sau iPhone 13 Pro Max. Hoàng Hà Mobile cho biết iPhone 11 chiếm 15% doanh số điện thoại tháng 4 và tháng 5, cao hơn cả các mẫu Android giá rẻ. Trong khi đó, theo Hnam Mobile tại TP HCM, từ đầu năm đến nay, iPhone 11 là sản phẩm Apple bán chạy nhất, chiếm 35% doanh số iPhone tại riêng hệ thống này.

Đại diện một số hệ thống cho biết, iPhone 11 được mua nhiều sau khi mẫu máy này giảm giá xuống còn 11,5-12 triệu đồng.

Mẫu Iphone đã ba năm tuổi đời vẫn được ưa chuộng tại Việt Nam
Biến động giá Iphone 11, Iphone 12 và Iphone 13 từ đầu năm đến nay

"Thời gian này, hầu hết các mẫu iPhone đều giảm giá. Tuy nhiên, do iPhone 11 giá thấp hơn, dễ tiếp cận đa số người dùng nên trở thành mẫu máy có doanh số tăng trưởng mạnh nhất", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc Hnam Mobile, nhận định. Theo ông, mẫu máy này không quá thua kém về ngoại hình và tính năng so với iPhone 12. Trong khi đó, bản 12 được bán giá khoảng 16-17 triệu đồng, nên người dùng vẫn có xu hướng lựa chọn iPhone 11 nhiều hơn.

iPhone 11 ra mắt vào tháng 9/2019. Máy được trang bị màn hình 6,1 inch, chip Apple A13 Bionic, camera kép 12 megapixel, vỏ nhôm bo tròn các cạnh. So với iPhone 12, sản phẩm khác biệt ở cách thiết kế phần viền, công nghệ màn hình LCD thay vì OLED, và không có kết nối 5G.

Cùng tầm giá với iPhone 11 hiện nay là iPhone SE 2022. Tuy nhiên, sản phẩm mới bị đánh giá thiếu đột phá, bất tiện vì màn hình nhỏ và camera đơn, dù sử dụng chip mới nhất cùng kết nối 5G.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điểm mặt những mẫu xe máy tay ga ăn xăng như "thuồng luồng": Top 1 chạy đầy đường

Giá xăng liên tục “tăng phi mã", xô đổ các đỉnh cũ và khiến người sử dụng xe máy tay ga "đã tốn" nay còn ...

Bảng giá xe máy Exciter 155 mới nhất ngày 7/7/2022 tại đại lý Yamaha

Giá xe Exciter 155 VVA mới nhất 2022 tại đại lý theo như khảo sát hiện đang có mức giá bán hợp lí ở các ...

Bảng giá iPhone tháng 7/2022: Giá "rẻ như cho", iPhone 13 "thấp không tưởng"

Bước sang tháng 7/2022, giá iPhone tại Việt Nam giảm thấy chưa từng thấy cho hầu hết tất cả các dòng sản phẩm từ iPhone ...

Linh Đan