Mẫu iPhone đã 3 năm tuổi đáng mua nhất tháng 2: Cũ người mới ta, giá cũng "yêu thương"

Cập nhật: 18:30 | 31/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù có những lợi ích rõ ràng khi mua phiên bản mới nhất như Phone 14 series, thế nhưng nhiều người có ngân sách eo hẹp hơn hoặc có thể không cần các tính năng hiện đại sẽ chọn một mẫu iPhone khác. Trong thực tế, những chiếc iPhone cũ hơn nữa vẫn có rất nhiều thứ để cung cấp và trở thành điểm hấp dẫn cho những người chuyên săn hàng giá hời.

Còn được ỗ trợ phần mềm dài hạn

Một trong những thế mạnh lớn nhất của iPhone là được Apple duy trì sự hỗ trợ phần mềm ấn tượng. Đúng là điện thoại của Apple đắt tiền, nhưng chúng cũng liên tục nhận được các bản cập nhật hệ điều hành trong thời gian dài hơn nhiều so với phần lớn các đối thủ Android, với mức trung bình 5 năm, thậm chí lên đến 7 năm như iPhone 6S. Điều đó đã diễn ra trong nhiều năm, có nghĩa iPhone ra mắt cách đây 3 năm vẫn luôn giữ được sự hấp dẫn.

Mẫu iPhone đã 3 năm tuổi đáng mua nhất tháng 2: Cũ người mới ta, giá cũng

Chọn một chiếc iPhone cách đây 3 năm, với trường hợp hiện tại là dòng iPhone 11, có nghĩa vẫn giúp người dùng nhận được ít nhất 2 năm cập nhật iOS trước khi các bản cập nhật ngừng hỗ trợ.

Vì mọi người có xu hướng giữ điện thoại của họ trong khoảng 2,6 năm (theo nghiên cứu của Statista), người dùng có thể mong đợi chiếc iPhone 3 năm tuổi đó tiếp tục nhận được hỗ trợ chính thức, bao gồm tối ưu hóa, các tính năng bổ sung và bản vá bảo mật, trong toàn bộ thời gian mà mình có khả năng sử dụng nó.

Hiệu suất bền b

Mặc dù iPhone giữ được giá trị bán lại ở mức cao hơn so với bất kỳ điện thoại nào khác trên thị trường nhưng ba năm khấu hao đã khiến giá iPhone giảm xuống mức cấp độ dễ tiếp cận hơn nhiều, gần giống với hầu hết các thiết bị tầm trung hiện đại của Android.

Với iPhone 11 64 GB, giá ở thời điểm hiện tại là khoảng 10,49 triệu đồng cho các sản phẩm mới hoàn toàn mới, hoặc khoảng 9,3 cho các sản phẩm likenew. Đó là mức giá tốt cho một sản phẩm có điểm chuẩn tương đương với nhiều điện thoại hàng đầu của năm 2022.

Phụ kiện và sửa chữa

Nếu là người thích thay vỏ điện thoại thường xuyên hoặc các phụ kiện chuyên dụng hơn như giá đỡ ô tô hoặc tay chơi game thì iPhone là sản phẩm có nhiều lựa chọn, cả từ Apple hoặc bên thứ ba. Mua một iPhone cũ khoảng 3 năm có nghĩa là lượng phụ kiện này đã có nhiều hơn nữa, giúp nâng tầm giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, Apple vẫn hỗ trợ cung cấp pin và chương trình dịch vụ khách hàng cho iPhone đó hoạt động liên tục một cách bình thường. Quan trọng hơn, chi phí sửa chữa kiểu máy này sẽ đỡ hơn so với các mẫu đời mới.

Xét cho cùng, một chiếc iPhone dẫu có 3 năm tuổi nhưng vẫn là một lựa chọn thông minh đáng ngạc nhiên, mặc dù hầu hết các sản phẩm tương đương của Android đã không còn duy trì thời kỳ đỉnh cao trong cùng khung thời gian đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

“Quà lớn” từ nhà Nokia tặng người dùng: Cấu hình “như mơ”, giá rẻ bất ngờ

Nhằm đa dạng sự lựa chọn cho người dùng ở phân khúc giá rẻ, Nokia “tặng” người dùng chiếc điện thoại với thiết kế bền ...

Bảng giá điện thoại Realme mới nhất tháng 2/2023: "Hàng tuyển" cũng chỉ 3 triệu đồng

Bước sang đầu tháng 2/2023, bảng giá điện thoại thông minh nhà Realme được cho là đang ở mức quá "đẹp", khi mà chỉ với ...

Cặp bài trùng nhà Redmi sắp "đánh chiếm" phân khúc điện thoại giá rẻ năm 2023

Cặp điện thoại mới ra mắt này nhà Xiaomi redmi được cho là dư sức làm "náo loạn" phân khúc giá rẻ trong năm 2023.

Linh Đan