Mẫu iPad Mini chuẩn bị ra mắt sẽ khiến iFan "đứng ngồi không yên"

Cập nhật: 12:20 | 09/05/2023 Theo dõi KTCK trên

iPad mini luôn là một trong những sản phẩm siêu tiện ích. Kích cỡ nhỏ gọn của chiếc máy tính bảng này khiến chúng trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng khi phải di chuyển, đặc biệt là ở những phương tiện giao thông công cộng.

Apple sẽ ra mắt iPad mini 7 trong năm 2023?

Ngắm nhìn chiếc máy tính bảng với giao diện tuyệt đỉnh, pin 9510mAh: Giá chỉ bằng iPad Mini

Bảng giá iPad Mini mới nhất tháng 5/2023: Nhỏ nhưng lợi hại

Khi ra mắt iPad Mini 6 ra mắt vào năm 2021, Apple đã liên tục được hỏi tại sao chúng không hỗ trợ kết nối Bàn phím ma thuật. Tại thời điểm đó, đại diện của công ty cho biết không nhận thấy nhu cầu đó. Bên cạnh đó, việc sử dụng bàn phím kết nối qua Bluetooth cũng tồn tại một số nhược điểm. Người dùng sẽ nhận ra độ trễ do kết nối không dây và những người đánh máy nhanh sẽ cảm thấy khó chịu.

Mẫu iPad Mini chuẩn bị ra mắt sẽ khiến iFan "đứng ngồi không yên"
Nguồn ảnh: Internet

Thứ hai, bàn phím Bluetooth vẫn cần sạc và người dùng sẽ phải mất thêm chi phí để mua bộ sạc. Trong khi đó, Bàn phím ma thuật lấy năng lượng trực tiếp từ máy tính bảng, sở hữu các phím có đèn nền và tích hợp cổng sạc USB-C bổ sung tiện dụng hơn. Tuy nhiên, chiếc iPad mini 6 lại có 1 điểm trừ cực lớn - thiếu Bàn phím ma thuật (Magic Keyboard).

Với chuẩn mạng Wifi 6 mới nhất + 5G (với tốc độ tải xuống lên đến 3,5 gigabit /giây) cho khả năng kết nối, truyền dữ liệu nhanh chóng, ổn định. Máy được trang bị viên pin 19.3 Wh cho thời lượng sử dụng tốt, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Thiết bị có thể hoạt động liên tục khoảng 10 giờ đồng hồ. Apple cũng cải tiến cổng sạc sang Type-C giúp máy tính bảng iPad kết nối dễ dàng hơn với nhiều phụ kiện ngoại vi để bạn thực hiện các liên kết giao tiếp dữ liệu và kết nối giải trí thêm linh hoạt, tiện lợi. Giá tham khảo: 12.190.000 đồng.

Tiếp nối phiên bản tiền nhiệm, iPad mini 7 theo tuyên bố từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPad mini 7 sẽ ra mắt vào khoảng mùa xuân năm 2024. Dù chiếc iPad nhỏ nhất của năm tới có những nâng cấp gì, khả năng hỗ trợ Bàn phím ma thuật chính là điều được nhiều iFan mong mỏi nhiều nhất.

Theo như trang Gizchina cho biết, iPad mini 7 sẽ được cung cấp sức mạnh từ con chip A16 4 nm, được nâng cấp hơn so với con chip A15 Bionic trước đây và mình tin việc nâng cấp này sẽ mang đến cho iPad mini 7 một hiệu năng đầy mạnh mẽ để có thể cân được hầu hết các tác vụ khác nhau.

Mẫu iPad Mini chuẩn bị ra mắt sẽ khiến iFan "đứng ngồi không yên"
Nguồn ảnh: Internet

Không những thế, thiết bị cũng sẽ đi kèm với dung lượng RAM được nâng cấp hơn với hai sự lựa chọn là 6 GB hoặc 8 GB, giúp tốc độ xử lý được diễn ra nhanh chóng và người dùng có thể sử dụng đa nhiệm mượt mà với nhiều tác vụ hơn trên máy. Để có thể hỗ trợ thêm cho người dùng có thể sử dụng được tốt hơn, các phiên bản bộ nhớ trong của iPad mini 7 cũng sẽ được nâng cấp lên mức 128 GB hoặc 25 GB.

Một nguồn tin trên còn cho biết iPad mini 7 sẽ sở hữu một màn hình được nâng cấp hơn với khả năng biến thiên tự động nên điều này sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ của máy và mang lại thời lượng sử dụng được lâu dài hơn.

Tuy nhiên, hiện tại mức pin của iPad mini 7 vẫn chưa được tiết lộ nhưng khả năng cao iPad mini 7 vẫn sẽ có mức dung lượng pin 19.3 Wh cùng sạc nhanh 20 W, giống với thế hệ tiền nhiệm nhưng sẽ được cải tiến để có thể mang lại thời lượng sử dụng tốt hơn. Ngoài ra, màn hình của iPad mini 7 vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức 8.3 inch và sử dụng tấm nền LCD giống với thế hệ iPad mini 6 trước đây để có thể đảm bảo được đúng tính nhỏ gọn của máy.

Tính đến thời điểm hiện tại thì ngày ra mắt của iPad mini 7 vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, theo thế hệ trước thì iPad mini 7 dự kiến sẽ được trình làng vào nửa cuối năm 2022 và theo trang Macworld thì iPad mini 7 sẽ có mức giá cao hơn 100 USD cho phiên bản tiêu chuẩn so với thế hệ trước (iPad mini 6 có giá 499 USD (khoảng 11,6 triệu đồng)) cụ thể là 599 USD (khoảng 14 triệu đồng).

Trình làng chiếc máy tính bảng sở hữu hiệu năng "khủng", giá chỉ hơn 3 triệu

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A7 Lite với thiết kế siêu mỏng, hiệu năng vượt trội chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành ...

Lộ diện máy tính bảng "quốc dân" khiến dân tình "cưng xỉu": Hiệu năng cực đỉnh, giá quá "OK"

Lenovo Yoga Tab 11 là chiếc máy tính bảng tầm trung có thiết kế chân đế độc đáo với nửa phần lưng bọc vải êm ...

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 6: Nâng cấp vượt trội về phần cứng, thiết kế "xịn sò"

Vừa qua, Xiaomi đã cho ra mắt mẫu máy tính bảng mới có tên Xiaomi Pad 6 với thiết kế thời thượng, cấu hình cao ...

Linh Linh (T/H)