Mẫu điện thoại cao cấp nhất nhà Apple đã rẻ lại càng rẻ: Sẵn sàng khiến mọi đối thủ "hụt hơi"

Cập nhật: 15:53 | 03/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Những ngày đầu tháng 7, giá bán mẫu điện thoại iPhone 15 Pro Max đang liên tiếp giảm mạnh và làm tăng thêm doanh số vốn đã đứng đầu thị trường smartphone toàn cầu trong nhiều tháng liền. Điều này đã vô tình tạo áp lực lên doanh số của mẫu máy cao cấp mới ra mắt Xiaomi 14 Ultra.

Chiếc điện thoại giá rẻ sở hữu dung lượng cam khủng, sẵn sàng "đe nẹt" iPhone 15 Pro Max

Ra mắt mẫu điện thoại "chiến" mọi thể loại game, trang bị cực chất: Giá bán bình dân

Theo khảo sát một số cửa hàng đại lý, iPhone 15 Pro Max hiện là mẫu điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu - một ông vua smartphone theo đúng nghĩa. Bước sang tháng 7, khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là iPhone 16 Pro Max ra mắt nhiều đại lý đã có động thái giảm giá cực mạnh cho mẫu iPhone 15 Pro Max giảm cực sốc và vô tình tạo áp lực lớn lên doanh số của Xiaomi 14 Ultra. Cụ thể giá iPhone 15 Pro Max mới đập hộp cụ thể như sau:

iPhone 15 Pro Max 256GB: 28.49 triệu đồng.

iPhone 15 Pro Max 512GB: 34.69 triệu đồng

iPhone 15 Pro Max 1TB: 41.59 triệu đồng

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mức giá này áp dụng cho bản iPhone 15 Pro Max màu Titan Xanh các bản khác sẽ đắt hơn từ 200 - 500 nghìn đồng tùy đại lý. Bên cạnh đó, màu Titan tự nhiên sẽ có mức giá cao hơn hẳn do là màu đặc trưng của dòng. Hiện tại, "địa vị" của iPhone 15 Pro Max là rất khó để đánh bại trong phân khúc cao cấp bởi mức giá của nó không đắt hơn mà thậm chí có lúc còn rẻ hơn cả các đối thủ chính. Thứ duy nhất có thể làm ảnh hưởng doanh số iPhone 15 Pro Max lúc này có lẽ chỉ có thể là iPhone 16 Pro Max.

Về thiết kế, iPhone 15 Pro Max thay đổi ngoại hình khi lột xác sở hữu khung viền Titan trong đó màu titan tự nhiên được rất nhiều người dùng ưa chuộng về tính thẩm mỹ và có độ nhận diện cao hơn hẳn. Chính vì vậy giá iPhone 15 Pro Max Titan tự nhiên đắt hơn 200 - 300 nghìn đồng so với các màu còn lại.

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro Max sở hữu con chip Apple A17 Pro quy trình 2NM trên thị trường với hiệu năng đứng đầu thị trường được xem là điểm nhấn công nghệ nổi bật trên chiếc iPhone cao cấp nhất đi cùng với đó là cổng sạc USB-C mang tới tốc độ cao mới.

Đối với cụm camera, chiếc iPhone cao cấp này gây chú ý với khả năng zoom quang 5x dựa trên công nghệ thấu kính mới giúp 15 Pro Max thu hẹp khoảng cách về công nghệ chụp ảnh zoom xa so với các đối thủ Android hoặc 5X với ống kính zoom chính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, iPhone 15 Pro Max đã và đang là mẫu smartphone đáng mua nhất hiện nay bởi trang bị mạnh, thiết kế tốt và khả năng sử dụng lâu dài và nó thực sự có thể làm khó Xiaomi 14 Ultra trong nửa cuối 2024.

Xiaomi 14 Ultra là mẫu điện thoại chỉ mới ra mắt thị trường Việt khoảng nửa năm trở lại đây. Thiết kế của phiên bản 14 Ultra có những thay đổi tinh tế với mặt lưng vẫn giữ cụm camera hình tròn đặc trưng nhưng đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Ở mặt trước, thiết bị chuyển từ màn hình cong tràn hai cạnh sang thiết kế cong nhẹ hơn và đều hơn ở cả bốn góc mang lại trải nghiệm vuốt chạm mượt mà và cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước. Đối với phiên bản màu xanh Dương, máy được thiết kế khung nhôm cùng mặt lưng kính mang đến sự sang trọng và hiện đại. Trong khi đó, phiên bản màu Đen và Trắng lại sử dụng chất liệu da cho mặt lưng mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hơn thế, 14 Ultra cũng được trang bị cảm biến vân tay quang học tích hợp dưới màn hình và đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP68. Màn hình của 14 Ultra sở hữu các tính năng hiện đại và tiên tiến và màn hình LTPO AMOLED lên đến 68 tỷ màu với tốc độ làm mới 120Hz góp phần tạo nên những chuyển động mượt mà. Màn hình được trang bị độ phân giải QHD+ (1440 x 3200 pixel) mang lại độ chi tiết cực kỳ cao và rõ nét.

Về kích cỡ màn hình, máy có thiết kế màn hình 6,73 inch với viền siêu mỏng đều xung quanh và màn hình được bo tròn ở bốn góc. Xiaomi đã sử dụng loại kính cường lực Longjing Glass để bảo vệ màn hình và loại kính này đảm bảo khả năng chống trầy xước tốt.

Về hiệu năng, 14 Ultra được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 được nâng cấp từ Snapdragon 8 Gen 2 mang lại sức mạnh xử lý vượt trội hơn từ 10-15%. Đáng chú ý, thiết bị còn được trang bị chip T1 mới, cải thiện đáng kể khả năng kết nối Wifi và tín hiệu di động giúp máy có thể đảm bảo kết nối mạng ổn định và nhanh chóng. Xiaomi 14 Ultra sở hữu dung lượng RAM lên đến 16GB cho phép đa nhiệm mượt mà, không giật lag khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Ngoài ra, với bộ nhớ trong 512GB, chiếc điện thoại này cũng cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi cho các dữ liệu và ứng dụng. Về cụm camera chuyên nghiệp, 14 Ultra được thiết kế đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp với camera chính 50MP có kích thước cảm biến lớn 1 inch mang lại khả năng chụp ảnh rõ nét. Máy còn được trang bị camera với công nghệ lấy nét tự động PDAF, lấy nét Laser AF và chống rung quang học OIS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở mặt trước, camera selfie 32MP góc rộng đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu từ chụp ảnh selfie và có thể quay video 1080p. Trong khi camera sau hỗ trợ quay video ở độ phân giải lên đến 8K mang lại chất lượng video cực kỳ cao. Về dung lượng pin, mẫu smartphone này từ Xiaomi được trang bị viên pin có dung lượng 5000mAh mang lại khả năng hoạt động lâu dài cho các tác vụ hàng ngày.

14 Ultra còn hỗ trợ sạc nhanh có dây 90W - đây là một trong những công suất sạc không dây nhanh nhất thị trường tại thời điểm ra mắt sản phẩm cho phép người dùng nạp năng lượng cho điện thoại một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.

14 Ultra nổi bật với khả năng kết nối vệ tinh tiên tiến và công nghệ này giúp người dùng duy trì kết nối ngay cả ở những khu vực xa xôi nhất mà mạng di động không thể phủ sóng. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng kết nối vệ tinh trên điện thoại đòi hỏi người dùng phải đăng ký dịch vụ với nhà cung cấp và tuân thủ các quy định đặc thù. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên du lịch hoặc làm việc ở những nơi hẻo lánh.

Hiện tại, giá Xiaomi 14 Ultra đang ở mức 28.990.000 đồng.

Ra mắt mẫu điện thoại "chiến" mọi thể loại game, trang bị cực chất: Giá bán bình dân

Mới đây, Xiaomi đang chuẩn bị chính thức ra mắt bộ đôi mẫu điện thoại gaming giá rẻ với trang bị cực khủng. Thậm chí ...

Đây là iPhone màn lớn ngang 15 Pro Max nhưng giá rẻ hơn 7 triệu: Hiệu năng cực ổn

Nếu như iPhone 14 Plus năm ngoái vẫn dùng màn tai thỏ thì năm nay iPhone 15 Plus đã lột xác với trang bị màn ...

Minh Phương