Mảng vận hành khai thác tiếp tục đóng góp 52% doanh thu cho CTR sau 4 tháng đầu năm 2024

Cập nhật: 06:00 | 14/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù mảng này ghi nhận không tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng đang chiếm tỷ trọng hơn 52% trong cơ cấu doanh thu 4 tháng đầu năm của CTR.

Báo cáo của Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction; HoSE: CTR) cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong tháng 4 và lũy kế 4 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, doanh thu tháng 4 đạt 984 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận trước thuế đạt hơn 51 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%. Trên cơ sở này, trong 4 tháng đầu năm, CTR ghi nhận doanh thu gần 3.608 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 29% kế hoạch năm 2024.

Cơ cấu doanh thu của CTR trong 4 tháng đầu năm cho thấy mảng vận hành khai thác chiếm tỷ trọng lớn nhất với 52% tổng doanh thu, tiếp theo là mảng xây lắp với 1.057 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Lĩnh vực giải pháp và kỹ thuật cũng như hạ tầng cho thuê đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.

Mảng vận hành khai thác tiếp tục đóng góp 52% doanh thu cho CTR sau 4 tháng đầu năm 2024
Cơ cấu doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm của CTR

Đáng chú ý, 68% doanh thu của CTR đến từ trong tập đoàn, trong khi 16% đến từ thị trường nước ngoài. Tổng công ty cũng đã tham gia vào các gói thầu xây dựng lớn, bao gồm dự án khách sạn nghỉ dưỡng tại Lào Cai và dự án Trường học và Trạm y tế tại Hải Phòng. Điều này cho thấy sự đa dạng và tích cực trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của CTR.

Trong lĩnh vực hạ tầng cho thuê, đến hết tháng 4, Viettel Construction đã xây dựng và sở hữu 6.989 trạm BTS và 2,45 triệu m2 DAS, cùng với 2.716km truyền dẫn và 16,92MWp năng lượng mặt trời. Với các con số này, CTR đang giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực TowerCo tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực vận hành khai thác, CTR đã hợp tác với Viettel Telecom để xây dựng và triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng mạng cố định trong quý II/2024, nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm thiểu số lượng khách hàng rời mạng. Đồng thời, họ cũng đã hoàn thành việc củng cố 27.334 trạm, đạt chuẩn 100 điểm.

Trong lĩnh vực xây dựng, dự án B2B của CTR đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 659 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2023. Các dự án tiêu biểu bao gồm khách sạn nghỉ dưỡng tại bản Mòng Lào Cai (với giá trị 181 tỷ đồng), cũng như dự án thi công xây dựng Trường học và trạm y tế tại Hải Phòng (với giá trị 22 tỷ đồng).

Tỷ lệ phủ công trình của Viettel Construction đạt 98% tại cấp huyện và 25,6% tại cấp xã, cho thấy sự hiệu quả và sự phủ sóng rộng khắp của hoạt động xây dựng của công ty.

Trong một diễn biến khác, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo Viettel Construction đã chia sẻ về định hướng phát triển trong 5 năm tới, cũng như tiết lộ về chiến lược dài hạn của công ty đến năm 2030. Quan điểm của CTR là đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu là 10%, và họ tin rằng tăng trưởng này sẽ đến từ tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty.

Trong đó, lĩnh vực vận hành dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình khoảng 5% dựa trên sự phát triển của hạ tầng. Lĩnh vực xây dựng được kỳ vọng sẽ có tăng trưởng tốt hơn, đặc biệt là trên thị trường xây dựng tiềm năng tại Việt Nam. Họ tin rằng, với uy tín và chất lượng dịch vụ, công ty sẽ có thể tăng được thị phần trong lĩnh vực này.

Lĩnh vực giải pháp kết hợp với xây dựng B2C được xem là tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh để có thể cộng hưởng tốt hơn. Dự kiến mảng này sẽ tăng trưởng nhờ vào sự phát triển của nền kinh tế, cũng như việc tăng thu nhập bình quân đầu người.

Cuối cùng, lĩnh vực đầu tư vào hạ tầng được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhờ vào sự ra đời của mạng 5G. Dự kiến các nhà mạng sẽ triển khai mạng 5G rất nhanh để phục vụ nhu cầu kinh doanh, và điều này sẽ đem lại nhiều cơ hội mới cho Viettel Construction.

Đạt chỉ tiêu cho kế hoạch năm 2024, CTR kỳ vọng doanh thu hợp nhất tăng lên con số 12.653 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 532 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc dự kiến tăng trưởng khoảng 11% đối với doanh thu và 3% đối với lợi nhuận sau thuế so với năm 2023.

Viettel Construction (CTR) ước lãi trước thuế quý I/2024 tăng trưởng 6%

Lợi nhuận trước thuế quý I/2024 của Viettel Construction ước đạt 144,3 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành ...

Danh tính đối tác bơm tiền mua sỉ toàn bộ gần 7.400 sản phẩm bất động sản của Phát Đạt (PDR)

Đơn vị này sẽ mua sỉ toàn bộ các sản phẩm tại hai dự án có quy mô đến 7.392 sản phẩm bất động sản ...

Viconship (VSC): Người của Eximbank (EIB) được đề cử ngồi ghế cấp cao

Trong danh sách ứng cử viên HĐQT, có ông Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1983), hiện đang là Phó giám đốc phát triển khối tín ...

Tuấn Khải

Tin cũ hơn
Xem thêm