Mang Tết đến với những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 17:01 | 18/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiều 18/1/2022, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long đã tiến hành buổi lễ đầy ý nghĩa đối với những bệnh nhân nghèo hiện đang điều trị tại đây.

Tham dự buổi trao quà này, về phía Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam có Nhà báo Vũ Kim Thành - TBT Tạp chí và Nhà báo Nguyễn Viết Việt - PTBT Tạp chí. Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long là bà Phạm Công Phong - Trưởng phòng Hành chính nhân sự. Đại diện đơn vị tiếp nhận là Tiến sĩ Trần Văn Học - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương.

3710-nhi-5
Những phần quà ấm áp

Theo quan sát của PV, mặc dù 14h30 buổi trao quà mới chính thức bắt đầu, nhưng trước đó tại Hội trường của Bệnh viện Nhi Trung ương đã có 50 phụ huynh của các bệnh nhân nhí có mặt đông đủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Vũ Kim Thành - TBT Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của Tạp chí mỗi độ tết đến xuân về. Chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của các bậc cha mẹ khi có con, em mình đang điều trị tại đây. Mặc dù mỗi suất quà trị giá không lớn, nhưng các cán bộ đang làm việc tại Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tin rằng đó là nguồn động viên về tinh thần giúp cho các bậc phụ huynh và những bệnh nhân nhí nhanh chóng lành bệnh và sớm trở về cùng với gia đình”.

3712-nhi-6
Nhà báo Vũ Kim Thành trao quà cho các phụ huynh có con, em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Là đơn vị được phân công tiếp nhận, Tiến sĩ Trần Văn Học, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ sự xúc động trước tình cảm mà Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long giành cho những bệnh nhân nhí đang điều trị tại đây.

Tiến sĩ Học cho biết: “Đa số các bệnh nhân điều trị ở đây là bệnh nặng và lại ở xa. Nhiều bệnh nhân cách Hà Nội 300 -400km lại là người dân tộc thiểu số nên kinh tế rất khó khăn. Với tinh thần tương thân, tương ái nên thời điểm này cũng có một số đơn vị đến tặng quà với mong muốn san sẻ những khó khăn. Thông qua buổi lễ này, thay mặt Bệnh viện cũng như các bệnh nhân gửi lời cảm ơn đến Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long”.

Cũng theo Tiến sĩ Học, tại buổi trao quà này, bệnh viện đã chọn ra 50 trường hợp khó khăn nhất để nhận các phần quà.

3705-nhi-3
Bà Phạm Công Phong Trưởng phòng Hành chính nhân sự, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long gửi những phần quà tới những phụ huynh có con đang điều trị tại bệnh viện

Trao đổi với PV, bà Phạm Công Phong cho biết: “Tại buổi lễ này, chúng tôi trao 50 phần quà mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và trao 50 triệu đồng cho Quỹ Bữa cơm nhân ái để các bệnh nhân ăn trong 4 ngày Tết Nguyên đán”.

Có mặt trong buổi nhận quà, phụ huynh của cháu Thào Hùng Vương, ở Bắc Mê, Hà Giang xúc động cho biết: “Gia đình em vốn rất khó khăn. Sinh cháu được 2 tháng thì mất gần 1 tháng điều trị ở dưới này. Hôm nay, được nhận quà em cảm thấy rất vui. Thay mặt gia đình, em xin cảm ơn tấm lòng thành của tất cả mọi người."

Tương tự như phụ huynh của cháu Vương, anh Vàng A Quế, người dân tộc Mông hiện đang sinh sống ở Điện Biên cũng cho biết: “Thật chẳng biết nói gì ngoài từ cảm ơn đến các bác, các chú cũng như lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, động viên gia đình em trong những ngày khó khăn này”.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của buổi trao quà:

3701-nhi-1
Ấm lòng với những phần quà
3714-nhi-7
Nhà báo Nguyễn Viết Việt nhận giấy ghi nhận của Bệnh viện Nhi Trung ương
3708-nhi-4
Bệnh viện Nhi Trung ương tặng giấy ghi nhận cho đại diện của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long

NPV