Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Mãn nhãn với Hyundai Kona Electric 2024, siêu đẹp với giá chưa tới 850 triệu đồng

Cập nhật: 11:30 | 13/12/2023

Hyundai Kona EV được thiết kế phiên bản 2024 có diện mạo mới, nội thất rộng rãi hơn và phạm vi hoạt động ước tính lên tới 261 dặm.

Hyundai Kona Electric 2024 không chỉ trở nên lớn hơn từ trong ra ngoài cũng như được bổ sung các tính năng tốt hơn mà giá cơ bản của nó còn thấp hơn khoảng 900 USD so với thế hệ cũ. Trong thời đại mà những chiếc ô tô mới liên tục trở nên đắt hơn qua từng năm, thật tuyệt khi thấy một chiếc ô tô mới thực sự có giá thấp hơn.

Được thiết kế lại cho năm 2024, phiên bản SE nhập cảnh của Kona Electric có giá khởi điểm 34.010 USD, khoảng 850 triệu đồng. Đó là thấp hơn 875 USD so với phiên bản tiền nhiệm năm 2023, có giá khởi điểm là 34.885 USD. Thế hệ mới tiếp tục cung cấp SEL tầm trung và Limited cao cấp. Chúng có giá khởi điểm lần lượt là 38.010 USD và 42.380 USD. Con số trước đây thấp hơn 625 USD so với trước đây và con số sau là mức giảm giá 505 USD.

Quyết định giảm giá thay vì tăng giá của Kona Electric mới của Hyundai không phải là thông lệ. Tuy nhiên, nó có thể liên quan đến việc bù đắp thực tế là chiếc SUV cỡ nhỏ hiện không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang Mỹ trị giá 7.500 USD. Vì nó không được sản xuất ở Mỹ nên nó không đủ điều kiện theo các quy định của Đạo luật Giảm lạm phát.

Hyundai Kona Electric 2024 vẫn được trang bị một động cơ điện duy nhất phía trước. Trước đây, mọi Kona EV đều có công suất hệ thống truyền động và dung lượng pin như nhau, nhưng giờ đây, riêng SE cơ sở đã có công suất 133 mã lực và bộ pin 48,6 kWh; SEL và Limited gói 201 mã lực và một cục pin 64,8 kWh lớn hơn mà EPA ước tính sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 261 dặm. Huyndai tuyên bố kết nối sạc nhanh DC sẽ tiêu tốn pin từ 10 đến 80% trong khoảng 43 phút.

Kona 2024 đã phát triển về chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở, mang lại nhiều không gian hơn, chỗ chứa pin lớn hơn và cảm giác lái mượt mà hơn. Phạm vi lái xe tối đa cũng tăng lên, mặc dù chỉ ở mức vừa phải, ước tính khoảng 260 dặm. Kona Electric chỉ có hệ dẫn động cầu trước và hai bộ pin được cung cấp.

Mai Anh (T/H)