Mách bạn 10 kỹ năng “học nhanh, kiếm tiền dễ” trong năm 2023

Cập nhật: 17:53 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Trên thực tế, bạn có thể học nhiều kỹ năng theo yêu cầu công việc trong vòng chưa đầy 1 năm, một số kỹ năng kiếm tiền thậm chí sẽ thành thạo chỉ trong vài tuần hoặc vài tháng.

Top kỹ năng, chứng chỉ học nhanh kiếm tiền dễ nên học, cụ thể:

1. Marketing và SEO

Trở nên thành thạo trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị công cụ tìm kiếm giúp bạn trở thành một chuyên gia marketing xuất sắc và mở ra cơ hội tiếp thị kỹ thuật số, phát triển trang web. Với kiến thức SEO, bạn có thể phát triển các chiến dịch tiếp thị internet thành công và cung cấp nội dung trang web cho nhiều ngành. Khóa học SEO và chứng nhận có thể chỉ kéo dài vài tháng với chi phí không quá cao, chắc chắn đây cũng là một kỹ năng kiếm tiền nên học.

Khả năng tăng thu nhập khi thêm các kỹ năng mới vào CV ứng tuyển của bạn là rất đa dạng và rõ ràng.
Khả năng tăng thu nhập khi biết thêm các kỹ năng mới là rất rõ ràng. Ảnh minh họa

2. Biên tập và sản xuất video

Học cách chỉnh sửa và sản xuất video sẽ mở ra cơ hội với các công ty tiếp thị và quảng cáo hoặc giúp bạn có được công việc ở cấp độ đầu vào trong lĩnh vực chỉnh sửa video và truyền hình. Chi phí đào tạo và thời lượng chương trình khác nhau. Ở Mỹ, tại Học viện Điện ảnh New York cung cấp các hội thảo kỹ thuật số kéo dài 15 tuần với học phí bắt đầu từ 2.000 USD/ khóa (khoảng gần 50 triệu).

3. Phát triển và lập trình ứng dụng

Học cách phát triển ứng dụng chắc chắn là kỹ năng kiếm tiền hấp dẫn và xu hướng, cho phép bạn tạo các ứng dụng web của riêng mình từ đầu. Bạn có thể làm việc với tư cách là lập trình viên độc lập phát triển ứng dụng cho các công ty hoặc nhận công việc freelance. Bạn có thể tìm thấy một số cơ hội đào tạo trực tuyến miễn phí và chi phí thấp có thể kéo dài khoảng 6 tháng, thậm chí ở nước ngoài sẽ có các khóa học miễn phí (từ edX chẳng hạn), bạn chỉ phải trả tiền để nhận chứng nhận.

4. Dịch thuật

Phiên dịch viên làm việc trong các trường tư thục và công cộng, tòa án, bệnh viện và trung tâm hội nghị. Trở thành một dịch giả có thể là một cơ hội tuyệt vời nếu bạn đã nói và viết bằng một ngôn ngữ khác. Đương nhiên, để làm công việc dịch thuật đòi hỏi bạn thành thạo ngoại ngữ từ trước và đầu tư cho kỹ năng kiếm tiền này bằng cách học trong thời gian ngắn để lấy chứng chỉ.

5. Phân tích dữ liệu

Một số ngành sử dụng phân tích dữ liệu, bao gồm du lịch, năng lượng, tài chính, giáo dục và y tế,… để xác định các mô hình và xu hướng mà họ có thể tận dụng nhằm phát triển doanh nghiệp của mình. Trong số các nghề nghiệp và kỹ năng kiếm tiền của ngành CNTT, phân tích dữ liệu được đánh giá cao, có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm tới.

6. Kỹ năng thư tín thương mại

Cho dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hành chính hay kinh doanh, kỹ năng thư tín thương mại xuất sắc là điều cần thiết để soạn thảo email và bản ghi nhớ. Các khóa học viết trực tuyến giúp bạn trau dồi những kỹ năng này với chi phí thấp hoặc miễn phí.

7. Quản trị hệ thống mạng

Đào tạo quản trị hệ thống mạng hướng dẫn bạn cách cài đặt, định cấu hình và khắc phục sự cố trong mạng máy tính của doanh nghiệp, tổ chức. Kỹ năng kiếm tiền này có thể là sự bổ sung đáng giá nếu bạn đã có sẵn nền tảng hoặc có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức về CNTT, marketing. Có rất nhiều khóa học cả trực tuyến và trực tiếp về quản trị hệ thống mạng mà bạn có thể lựa chọn.

8. Kế toán

Khóa học kế toán cơ bản dạy bạn cách quản lý các tài khoản tài chính của công ty. Nhân viên kế toán được tuyển dụng trong tất cả các loại ngành công nghiệp, bao gồm chăm sóc sức khỏe, chính phủ, doanh nghiệp tư nhân và bán lẻ, bởi vậy có một chứng chỉ kế toán là không tệ với đà phát triển sự nghiệp của bạn.

9. Học ngoại ngữ

Học một ngôn ngữ thứ 2, thậm chí là ngôn ngữ thứ 3 không chỉ giúp bạn thiết lập mối quan hệ với những khách hàng không nói tiếng mẹ đẻ mà còn có thể giúp bạn trở thành ứng viên khả thi cho những công việc yêu cầu phải làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài. Từ bán hàng và phát triển kinh doanh đến đào tạo và dẫn dắt những người khác trong các chuyến công tác, bạn đều có thể sử dụng các kỹ năng kiếm tiền này vào chăm sóc khách hàng, telesales và các nghề nghiệp khác.

10. Quản lý dự án

Người quản lý dự án giám sát và điều phối các dự án khác nhau từ đầu đến cuối. Kỹ năng quản lý dự án rất hữu ích trong nhiều ngành nghề, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe và công nghệ thông tin. Có nhiều chương trình chứng nhận chuyên nghiệp quản lý dự án chỉ mất khoảng 45 giờ để hoàn thành và có giá không hề đắt, ở Mỹ là khoảng hơn 100 USD cho một khóa học trực tuyến.

Em trai Phó tổng giám đốc LienVietPostBank bán toàn bộ cổ phiếu LPB

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - HOSE: LPB), ông Vũ Quốc Vinh, em trai Phó Tổng Giám đốc ...

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng tiếp tục ...

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: "Thông điệp của Ngân hàng Nhà nước là giảm lãi suất”

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, sắp tới Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu giảm lãi suất và ...

Thu Thủy

Tin liên quan