MacBook cho ra mắt siêu phẩm sở hữu màn hình "trên cả tuyệt vời": iFan "nóng lòng" chờ đợi

Cập nhật: 09:45 | 23/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo các tin tức mới nhất, Apple MacBook Air mới có thể là thiết bị MacBook đầu tiên có tấm nền màn hình OLED và việc ra mắt mẫu mới này có thể diễn ra vào đầu năm 2024.

Apple tung ra MacBook Air 13 và 15 inch với chip M3 được nâng cấp vượt trội

Bảng giá MacBook giữa tháng 3/2023: Cuộc cách mạng về giá khiến iFan "hồ hởi"

MacBook Air M1: Giảm giá kỷ lục, dân tình đua nhau chốt đơn

MacBook Air sắp tới được cho là sẽ sử dụng công nghệ OLED có tên là "tandem stack", đây là một loại công nghệ OLED tiên tiến giúp cải thiện tuổi thọ của màn hình, cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và tăng độ sáng. Trong khi MacBook Air sẽ được chuyển sang sử dụng tấm nền OLED, MacBook Pro sẽ tiếp tục có màn hình mini-LED trong một thời gian nữa và không có thông tin nào về thời điểm các mẫu Pro sẽ chuyển sang OLED.

Apple sẽ để MacBook Air màn OLED siêu đẹp ra mắt đầu năm 2024
Apple sẽ để MacBook Air màn OLED siêu đẹp ra mắt đầu năm 2024 (Nguồn ảnh: Internet)

Trong khi đó, "gã khổng lồ công nghệ" có trụ sở tại Cupertino cũng đang phát triển MacBook Air 13 inch và 15 inch mới được trang bị chipset Apple M3 chưa được công bố.

Trước đó, theo nguồn tin của CellphoneS, MacBook có thể sẽ trình làng chiếc laptop máy tính xách tay đầu tiên, thực hư ra sao? "MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế truyền thống với bàn phím và trackpad, tuy nhiên khác biệt ở chỗ có màn hình cảm ứng, hỗ trợ cảm ứng lực nhấn chạm giống như trên iPhone" – đó là những đồn đoán đầu tiên khi mà thiết kế MacBook hiện nay của Apple đã quá hoàn hảo và đẳng cấp.

Theo nguồn tin nội bộ, đội ngũ kỹ sư của Apple đang tích cực phát triển chiếc MacBook đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên, việc ra mắt sản phẩm này vẫn chưa được xác định chính thức và có thể thay đổi kế hoạch trong tương lai.

Các chuyên gia cho biết rằng, trong số các chiếc MacBook đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng, có thể có một chiếc thuộc dòng MacBook Pro và sử dụng màn hình OLED. Mặc dù chiếc MacBook cảm ứng đầu tiên của Apple vẫn sẽ chạy hệ điều hành macOS, theo Mark Gurman, nhưng các bản cập nhật gần đây và sự ra mắt của dòng MacBook sử dụng chip Apple Silicon cho thấy sự khác biệt giữa hai hệ điều hành đang ngày càng thu hẹp.

Các lãnh đạo của Apple đã nhiều lần phủ nhận thông tin về việc phát triển chiếc MacBook cảm ứng
Các lãnh đạo của Apple đã nhiều lần phủ nhận thông tin về việc phát triển chiếc MacBook cảm ứng (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện tại, một số ứng dụng trên iPhone và iPad có thể hoàn toàn chạy trên MacBook dùng chip Apple Silicon nhờ đồng bộ hóa ngôn ngữ lập trình và thiết kế. Tuy nhiên, Apple hiện chưa có ý định kết hợp giữa hai hệ điều hành iPadOS và macOS.

Các lãnh đạo của Apple đã nhiều lần phủ nhận thông tin về việc phát triển chiếc MacBook cảm ứng. John Ternus, Giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple, cho rằng MacBook cảm ứng không cần thiết khi iPad đã là một thiết bị cảm ứng tốt nhất. Ông cho rằng MacBook được tối ưu hóa cho các tác vụ thông qua phần mềm hơn là cảm ứng vật lý.

Craig Federighi, Giám đốc kỹ thuật phần mềm của Apple, cũng đã đề cập đến sự mệt mỏi khi phải đưa tay lên xuống để nhấn vào màn hình của MacBook. Theo ông, giao diện cảm ứng không phải là một tính năng sẽ được phát triển trên MacBook và Apple không có kế hoạch cho một thay đổi lớn của MacBook.

Tuy nhiên, các bản cập nhật gần đây cho thấy sự thu hẹp khác biệt giữa hai hệ điều hành macOS và iPadOS, cho phép một số ứng dụng trên iPad và iPhone chạy trên MacBook sử dụng chip Apple Silicon. Trong khi các hãng sản xuất laptop khác tập trung vào việc phát triển các chiếc laptop cảm ứng và hai trong một có thể biến thành máy tính bảng, Apple lại cho rằng đó không phải là hướng đi của họ.

Trong khi HP, Lenovo, Dell, Asus, Microsoft, Google và Samsung đã ra mắt các sản phẩm laptop và máy tính bảng cảm ứng riêng của họ, thì Samsung còn có dòng laptop Galaxy Book với màn hình cảm ứng và bàn phím truyền thống. Tuy nhiên, Apple không so sánh với đối thủ và không có kế hoạch theo đuổi công nghệ laptop cảm ứng như vậy.

Theo Giám đốc kỹ thuật phần mềm Craig Federighi, Apple không bao giờ đua theo đối thủ, và họ tin rằng sản phẩm của mình phục vụ cho mục đích và nhu cầu của người dùng. Steve Jobs - nhà sáng lập của Apple, đã từng cho biết rằng sử dụng màn hình cảm ứng trong vị trí thẳng đứng là không hiệu quả. "Bề mặt cảm ứng không phù hợp với cách dùng thẳng đứng. Sau một thời gian dài, cánh tay của bạn sẽ muốn rơi ra", ông nói vào năm 2010.

Mặc dù Apple đã từ chối ý tưởng về việc phát triển một chiếc MacBook cảm ứng, nhưng không thể phủ nhận rằng nếu trong tương lai, thị trường laptop tích hợp cảm ứng phát triển mạnh, Apple có thể sẽ thay đổi quan điểm và cho ra đời một sản phẩm tương tự. Dẫu vậy, để đạt được tiêu chuẩn cao của Apple về trải nghiệm người dùng, sản phẩm laptop cảm ứng của họ sẽ phải được thiết kế và trang bị một số tính năng độc đáo, điều này sẽ đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc từ công ty.

Chính vì vậy, dù có thay đổi quan điểm hay không, Apple cũng sẽ phải đánh giá kỹ lưỡng trước khi cho ra mắt một sản phẩm mới.

Asus TUF Dash F15: chiếc laptop gaming giá phổ thông, cấu hình vượt trội

Laptop Asus TUF Dash F15 FX517ZE i5 sở hữu bộ vi xử lý Intel Gen 12 và card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050 ...

Acer Nitro 5: "Mãnh hổ" laptop gaming chinh phục mọi đấu trường ảo

Acer Nitro 5 Tiger AN515 58 52SP i5 12500H là chiếc laptop gaming gây sốt trong giới game thủ nhờ sự mạnh mẽ cả về ...

Laptop HP 240 G9: chiếc laptop văn phòng nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ cùng mức giá "siêu ổn"

Laptop HP 240 G9 i5 có giá chỉ 15 triệu đồng nhưng bạn sẽ nhận được một thiết bị sang chảnh, màn hình FullHD sắc ...

Minh Phương