MacBook Air M1: Dòng laptop với hiệu năng đột phá, giá "hữu nghị"

Cập nhật: 07:39 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiếc MacBook Air có hiệu năng đột phá nhất từ trước đến nay đã xuất hiện. Bộ vi xử lý Apple M1 hoàn toàn mới đưa sức mạnh của MacBook Air M1 13 inch 2020 vượt xa khỏi mong đợi người dùng, có thể chạy được những tác vụ nặng và thời lượng pin đáng kinh ngạc.

Top 5 laptop dưới 10 triệu với cấu hình cao, tốt nhất năm 2022

Huawei Matebook D15 máy đẹp, giá "mềm": Có "đánh bại" được các đối thủ cùng phần khúc?

Laptop nào đáng mua nhất với giá dưới 15 triệu đồng dùng để học tập?

Thiết kế sang trọng, tinh tế

MacBook Air M1 256GB 2020 không những thừa hưởng thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại của các thế hệ trước mà còn học hỏi thêm phong cách hiện đại của các dòng Macbook Pro. Khối lượng máy chỉ vỏn vẹn 1.29 kg và mỏng của thân máy là 16.1 mm có tính cơ động cao, dễ đem theo xử lý công việc.

Vỏ máy được thiết kế nguyên khối từ nguyên liệu nhôm tái chế 100% vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa cho độ bền cao, chịu va đập tốt bảo vệ các linh kiện bên trong an toàn nếu có xảy ra va chạm mạnh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Magic Keyboard có hành trình phím 1 mm mang lại trải nghiệm gõ nhạy, thoải mái và yên tĩnh, bàn phím còn được trang bị thêm đèn nền vừa tạo cảm giác sang trọng vừa hỗ trợ bạn gõ phím chính xác hơn trong môi trường thiếu sáng.

Laptop được trang bị 2 cổng kết nối Thunderbolt 3 với tốc độ truyền tải lên đến 40 Gb/s cho tốc độ truyền tải nhanh gấp 2 lần so với thế hệ Thunderbolt 2 trước đây. Bên cạnh Thunderbolt 3 máy còn được trang bị thêm kết nối không dây là Wi-Fi 6 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng lên đến 10.000 Mbps cao hơn Wi-Fi 5 chỉ có 7.000 Mbps và Bluetooth v5.0 có tốc độ tối đa là 50 Mbps cho bạn trải nghiệm mượt mà hơn.

Màu sắc chân thực, hình ảnh sắc nét

Laptop màn hình Retina 13.3 inch cao cấp cho hình ảnh sắc nét màu sắc tự nhiên. Kết hợp cùng công nghệ True Tone giúp điều chỉnh cân bằng sắc trắng cũng như độ sáng để màu sắc hình ảnh hiển thị chính xác nhất.

Ngoài ra, góc nhìn của máy cũng được mở rộng hơn nhờ có công nghệ IPS đem lại trải nghiệm nhìn đã mắt, dù bạn nhìn màn hình bằng góc nghiêng.

MacBook Air M1 được trang bị camera FaceTime HD giúp bạn gọi video cho người thân, bạn bè với chất lượng hiển thị cao. Tích hợp dãy 3 micro giúp truyền tải giọng nói của bạn chính xác hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chip Apple M1 tốc độ xử lý nhanh gấp 3.5 lần thế hệ trước

Chiếc MacBook này được trang bị con chip Apple M1 được sản xuất độc quyền bởi Nhà Táo trên tiến trình 5 nm, 8 lõi bao gồm 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu suất cao, mang đến một hiệu năng kinh ngạc, xử lý mọi tác vụ văn phòng một cách mượt mà như Word, Excel, Powerpoint,... thực hiện tốt các nhiệm vụ chỉnh sửa hình ảnh, kết xuất 2D trên các phần mềm Photoshop, AI,... máy còn hỗ trợ tiết kiệm được điện năng cao.

Đi cùng CPU là card đồ họa tích hợp 7 nhân GPU có hiệu năng vượt trội sau nhiều bài thử nghiệm hiệu năng đồ họa của benchmark, bạn có thể sử dụng nhiều phần mềm đồ họa chuyên nghiệp, thoả sức sáng tạo nội dung, render video ổn định với chất lượng hình ảnh cao.

Khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao

MacBook Air M1 13 inch 2020 có khả năng đồ họa khó tin trên một chiếc laptop siêu nhỏ gọn. GPU tích hợp trên Apple M1 có tới 8 nhân và là GPU tích hợp mạnh nhất thế giới laptop hiện nay. So với thế hệ trước, MacBook Air M1 2020 có khả năng xử lý đồ họa mạnh gấp 5 lần. Giờ đây ngay trên chiếc MacBook Air cực kỳ di động, bạn đã có thể xem và chỉnh sửa video 4K mượt mà, thậm chí là chơi game cũng như chạy các tác vụ đồ họa chuyên sâu.

Thời lượng pin tới 18 tiếng

MacBook Air trước đây đã được đánh giá cao về thời lượng pin, nhưng với MacBook Air M1 2020, bạn còn làm được nhiều điều hơn thế. Chiếc MacBook Air mới nhất có thể lướt web liên tục trong 15 tiếng và xem video liên tục trong 18 tiếng. Sẽ thật dễ dàng để bạn làm việc hay giải trí cả ngày mà không cần quan tâm đến nguồn điện với MacBook Air M1.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kết nối mạnh mẽ và tiên tiến hàng đầu

Dù là kết nối không dây hay có dây, MacBook Air M1 cũng đều sở hữu những công nghệ hàng đầu hiện nay. Thế hệ WiFi 6 cho tốc độ nhanh, chất lượng kết nối ổn định, phạm vi phủ sóng rộng để bạn vẫn có WiFi ổn định ở những nơi công cộng. Trong khi đó cổng Thunderbolt 4 là cổng kết nối đa năng và mạnh mẽ nhất, khi có thể truyền dữ liệu, sạc hay xuất hình để sử dụng nhiều màn hình cùng lúc.

Cảm biến vân tay Touch ID một chạm

Không cần phải mất thời gian nhập mật khẩu, trên MacBook Air M1 2020, cảm biến vân tay Touch ID sẽ đăng nhập mọi thứ chỉ với một cú chạm. Mở khóa máy tính hay mở khóa tài liệu bảo mật, truy cập cài đặt hệ thống, bạn đều có thể sử dụng vân tay một cách nhanh chóng và an toàn.

Hiện, giá bán của MacBook Air M1 2020 tại FPT Shop là 23.999.000 đồng và với học sinh, sinh viên khi mua online chỉ còn 21.299.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Sale sập sàn, laptop ASUS Vivobook chỉ còn hơn 8 triệu đồng

Laptop ASUS Vivobook D515DA-EJ1364W sở hữu màn hình lớn 15,6 inch Full HD sắc nét, thiết kế màu bạc thời thượng cùng ổ SSD dung ...

Top 5 laptop dưới 10 triệu với cấu hình cao, tốt nhất năm 2022

Dưới đây là 5 dòng laptop tích hợp đủ ưu điểm như thiết kế gọn, tiện lợi, cấu hình ổn định phục vụ tốt nhu ...

Huawei Matebook D15 máy đẹp, giá "mềm": Có "đánh bại" được các đối thủ cùng phần khúc?

Laptop Huawei Matebook D15 là dòng laptop được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Bởi vì chiếc laptop Huawei MateBook này luôn đáp ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm