Mã QCG nằm sàn, tài sản gia đình Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan bốc hơi gần 200 tỷ đồng

Cập nhật: 15:52 | 22/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán ghi nhận tín hiệu hồi phục tích cực với thanh khoản khá thấp. Đáng chú ý, cổ phiếu QCG bất ngờ nằm sàn với thanh khoản lớn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/4/2024, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì tín khởi sắc với 374 mã tăng, 144 mã giảm, qua đó quay trở lại mốc 1.190 điểm. Thanh khoản thị trường sụt cải thiện đáng kể so với phiên thứ Sáu tuần trước, tương ứng 15,7 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, SSI, VRE, TPB là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà giảm. Đáng chú ý, SSI là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm với biến động trên 5%. Chiều ngược lại, VIC là một trong những mã giữ giá đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm trên 1%.

Mã QCG nằm sàn, tài sản gia đình Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan bốc hơi gần 200 tỷ đồng
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc xanh tiếp tục lấn át trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa với đà tăng khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép tiếp tục duy trì tín hiệu khả quan. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà tăng khoảng 3%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền tiếp tục tăng mạnh, dẫn tới diễn biến sôi động bao trùm khắp ngành. Trong cuối phiên sắc xanh là màu chủ đạo. VND, FTS, ORS là các cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc tím với khối lượng lớn.

Trong diễn biến khác, dòng tiền tiếp tục tăng đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, cùng chiều với BID, các mã như SHB, STB, VCB không biến động quá nhiều khi đứng giá tại mốc tham chiếu.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC tiếp tục suy giảm với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần hạ nhiệt tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 22/4, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%. Cá biệt, cổ phiếu QCG bất ngờ nằm sàn cùng khối lượng lớn

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 22/4, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index trở lại về vùng 225 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 78 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, DDG là mã tích cực nhất nhóm khi đóng cửa tại mức giá trần. Ngược lại, TAR và LAS giảm trên 5% qua đó là cổ phiếu kém sắc nhất nhóm.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 49 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 623 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.200 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 5,1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 575 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 9.700 đồng.

Tổng quan, trong phiên giao dịch đầu tuần, nhóm chứng khoán là dòng cổ phiếu tích cực nhất thị trường khi duy trì đà tăng tích cực. Việc dòng tiền lớn đổ về nhóm này xuất phát từ thông tin hệ thống KRX sẽ được hoạt động chính thức từ ngày 2/5/2024.

Ngoài ra, trong phiến giao dịch hôm nay, cổ phiếu QCG bất ngờ đi ngược thị trường khi nằm sàn với thanh khoản lớn, qua đó phát tín hiệu cảnh báo đảo chiều. Theo đó, cổ phiếu QCG đóng cửa tại mức 16.650 đồng, tương ứng mức giảm 6,72%. Như vậy, tính theo mức giá đỉnh của phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu này đã tăng hơn 2 lần so với vùng giá đáy tại hồi tháng 2/2024.

Chuỗi tăng giá của cổ phiếu QCG trong thời gian qua đã tạo ra nhiều bất ngờ bởi theo phán quyết của Tòa án trong vụ Trương Mỹ Lan, Quốc Cường Gia Lai phải trả toàn bộ số tiền gần 2.883 tỷ đồng đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan thì mới được gỡ kê biên đối với 6 bất động sản.

Với phiên nằm sàn hôm nay, tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan cùng người thân đã suy giảm đáng kể. Theo đó, tổng số cổ phiếu QCG gia đình Chủ tịch Loan sở hữu lên đến 166 triệu đơn vị. Cụ thể, bà Loan đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG. Các con bà gồm Nguyễn Quốc Cường - nắm 537.500 cổ phiếu, con gái Nguyễn Ngọc Huyền My (39 triệu cổ phiếu) và con rể Lầu Đức Duy (hơn 10,5 triệu đơn vị). Ngoài ra, các em của bà Loan gồm Nguyễn Thị Ánh Nguyệt sở hữu 9,7 triệu cổ phiếu, Nguyễn Thị Bích Thuỷ sở hữu 81.750 cổ phiếu. Như vậy, với việc cổ phiếu QCG giảm 1.200 đồng, tài sản của gia đình bà Loan đã giảm gần 200 tỷ đồng so với phiên thứ Sáu tuần trước.

Nhiều kỳ vọng vào cổ phiếu ngành chứng khoán

Thị trường chứng khoán có sự gia tăng thanh khoản từ đầu năm và cổ phiếu chứng khoán là một trong những nhóm ngành hưởng ...

Vn-Index phát tín hiệu hồi phục, nhóm chứng khoán khởi sắc sau thông tin về KRX

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán ghi nhận tín hiệu hồi phục với thanh khoản thấp.

Hệ thống KRX sắp chính thức vận hành, chứng khoán Việt tăng cơ hội được nâng hạng

Hệ thống KRX được đưa vào sử dụng từ 2/5 tới đây được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian thanh toán một cách đáng ...

Góc nhìn đa chiều